"รองโจ๊ก" ยอมเล่าภาพวงจรปิด งานเลี้ยงบ้านกำนันนก น่าอดสู "ตำรวจวิ่งหนีโจร"

"รองโจ๊ก" ยอมเล่าเหตุการณ์จากภาพกล้องวงจรปิด "งานเลี้ยงบ้านกำนันนกนครปฐม" ลูกน้องกำนันคุมพื้นที่ ส่วน "ตำรวจวิ่งหนีโจร"

"รองโจ๊ก" ยอมเล่าภาพวงจรปิด งานเลี้ยงบ้านกำนันนก น่าอดสู "ตำรวจวิ่งหนีโจร" : ยิ่งสืบสาวเหตุการณ์วันเกิดเหตุประชาชนยิ่งพูดเป็นเสียงเดียวกัน หลังจากที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาประชุมและติดตามความคืบหน้าคดีที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7 เมื่อมาถึงได้ขึ้นไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่กู้ได้จากเซิร์ฟเวอร์ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

 

รองโจ๊ก เล่าภาพกล้องวงจรปิด งานเลี้ยงบ้านกำนันนกนครปฐม น่าอดสู ตำรวจวิ่งหนีโจร

จากนั้นจึงได้ลงมาแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ซึ่งช่วงหนึ่ง "รองโจ๊ก" ได้เล่าภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดว่า อาจจะไม่สามารถลงรายละเอียดพฤติการณ์ได้ว่าคนไหนทำอะไรอยู่เพราะเกี่ยวกับเรื่องคดีและเป็นข้อมูลในสำนวนการสอบสวน แต่ยังพออธิบายคร่าวๆได้ว่า ใครเป็นใคร ทำอะไรไว้บ้าง 


สำหรับ กล้องวงจรปิดในบ้านกำนันนก ที่กู้ได้จากเซิร์ฟเวอร์นั้น ระบุว่า บ้านกำนันนก มีกล้องวงจรปิดทั้งหมด 15 กล้อง กู้เซิร์ฟเวอร์ได้มา 13 กล้อง สมบูรณ์ 100% เห็นภาพและได้ยินเสียงชัดเจน "ใครทำหน้าที่อะไร ก่อนและหลังเกิดเหตุ ใครโกหกว่าช่วยเหลือคนเจ็บ แต่จริง ๆ แล้วไม่ได้ช่วย" ส่วนกล้องวงจรปิดที่เหลืออีก 2 กล้อง กำลังเร่งดำเนินการ คาดว่าวันนี้ (15 ก.ย.) ช่วงบ่ายจะได้ภาพครบทั้งหมด
 

รองโจ๊ก เล่าภาพกล้องวงจรปิด งานเลี้ยงบ้านกำนันนกนครปฐม น่าอดสู ตำรวจวิ่งหนีโจร

 

"จากคำให้การทั้งหมด ทุกคนให้การขัดแย้งกับข้อเท็จจริง วันนี้จะมีการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในคดีอาญา รวมถึงการให้การเท็จต่างๆ ส่วนใครจะมีความผิดอย่างไร จะประชุมคณะทำงานและค่อยๆ ไล่เรียงไป ส่วนจะออกหมายจับใครเพิ่มเติมหรือไม่ต้องมาไล่เรียงอีกครั้ง"

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ภาพที่ออกมาเห็นได้ชัดเจนว่าคนเจ็บอยู่ในลักษณะอย่างไรบ้าง การก่อเหตุเป็นอย่างไร ซึ่งเห็นภาพชัดเจนทั้งหมด สอดรับกับแนวทางการสืบสวน ส่วนเรื่องอาวุธปืน มีทั้งตำรวจและคนนอก ซึ่งมีจำนวนมาก เป็นรายละเอียดที่ปรากฏตามภาพแต่ไม่สามารถลงรายละเอียดมากกว่านี้ได้ ซึ่งภาพวงจรปิด ขัดแย้งกับคำให้การทุกคน ทั้ง 2 ฝั่งมีปืน แต่ไม่มีตำรวจคนไหนระงับเหตุ นัดแรกวิ่งหนีกระเจิง มีแต่ลูกน้องกำนันถือปืนคุมพื้นที่

รองโจ๊ก เล่าภาพกล้องวงจรปิด งานเลี้ยงบ้านกำนันนกนครปฐม น่าอดสู ตำรวจวิ่งหนีโจร


"ในวันเกิดเหตุ จากหลักฐานพบว่า ทั้งตำรวจและพลเรือนเกือบทุกคน พกปืนจำนวนมาก จะเห็นว่าต่างคนต่างหนี หลังปืนนัดแรกดังขึ้น เรียกว่าไม่มีการทำหน้าที่ และไม่มีใครจับผู้ก่อเหตุ ไม่มีใครพยายามที่จะระงับเหตุ ซึ่งทุกคนเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่มที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล , กลุ่มที่หลบหนี  และกลุ่มที่ช่วยควบคุมพื้นที่หลังเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุเห็นชัดเจนว่า มีใครทำหน้าที่ส่งโรงพยาบาลกี่คน ใครค่อยช่วยเหลือคุมกันกำนันนก และใครหนีไปเลย"

 


อย่างไรก็ตาม ด้านตำรวจ 6 นาย ที่ถูกนำตัวส่งศาลดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ แทบทั้งหมดคอยคุ้มกันกำนันนก และพาหลบหนีจริง และจากการสืบสวนพบว่า ทั้ง 6 เป็นตำรวจอยู่ในพื้นที่มานานและสนิทสนมกับกำนันนก

 

รองโจ๊ก เล่าภาพกล้องวงจรปิด งานเลี้ยงบ้านกำนันนกนครปฐม น่าอดสู ตำรวจวิ่งหนีโจร