รวบแล้ว เด้ง-ต๋อง ลิ่วล้อกำนันนก ควงปืนคากล้องวันยิงสารวัตรแบงค์

ล่าสุดตำรวจรวบตัวอีก 2 ราย ลูกน้องกำนันนก นายเด้ง นายต๋อง ภาพวงจรปิดมัดตัวถือปืนเข้าไปในงานวันเกิดเหตุสารวัตรแบงค์

ล่าสุดวันที่ 16 กันยายน 2566 มีรายงานว่าตำรวจรวบตัวผู้ต้องหาอีก 2 รายสืบเนื่องจากคดีกำนันนก ซึ่ง 2 รายนี้เป็นลูกน้องคนสนิทกำนันนก คนหนึ่งมีศักดิ์เป็นญาติกับกำนันนกด้วย

 

รวบแล้ว เด้ง-ต๋อง ลิ่วล้อกำนันนก ควงปืนคากล้องวันยิงสารวัตรแบงค์

รวบแล้ว เด้ง-ต๋อง ลิ่วล้อกำนันนก ควงปืนคากล้องวันยิงสารวัตรแบงค์

 

โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้คุมตัว นายชัชวาลย์ ก้องภักดีสุข หรือต๋อง อายุ 28 ปี และ นายชัชวาล ไทรไกรกระ หรือเด้ง อายุ 35 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาวุธปืน หลังมีภาพปรากฏในวงจรปิดบ้านกำนันนก ว่ามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง วันเกิดเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ ซึ่งนายเด้ง เป็นญาติของกำนันนก นายประวีณ จันทร์คล้าย ด้วย

ทั้งนี้จากการสืบประวัติพบว่านายเด้งเคยก่อเหตุยิงในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน ต.ห้วยจรเข้ อ.เมืองนครปฐม จนมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม  2562 

หลังสอบปากคำทั้งสองคนแล้ว ตำรวจได้นำตัวนายต๋องและนายเด้งลงจากห้องขังไปขึ้นรถเพื่อส่งฝากขังศาลนครปฐม โดยทั้งสองไม่พูดอะไร ก้มหน้าก้มตาแต่คาดว่ามีอาการเครียด

โดยตำรวจชุดจับกุมได้พาไปค้นอาวุธปืนของกลางที่ปรากฏตามภาพกล้องวงจรปิด โดยนำไปตรวจยึดได้ที่บ้านพื้นที่หมู่ 1 ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม โดยผู้ต้องหาทั้งสองไม่มีใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนดังกล่าว  จึงตั้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันสมควรจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์  อัตราโทษ จำคุก 1ปี ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 20,000 บาท