ญาติเผยอาการ ตำรวจกลับใจช่วย "กำนันนก" หลบหนี ล่าสุดเครียดหนัก หวั่นโดนคดี

ตำรวจที่ช่วยพา "สารวัตรแบงค์" ส่งโรงพยาบาล สุดท้ายหันกลับมาช่วยนำขบวน "กำนันนก" ล่าสุดญาติเปิดใจทั้งครอบครัวเครียดจัด หวั่นโดนคดี

ติดตามความคืบหน้าคดียิงสารวัตรแบงค์ หลังจากที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้แถลงข่าวเปิดเผยภาพวงจรปิดบางส่วนของเหตุการณ์ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ ภายในที่ทำการของกำนันนก โดยมีข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าร่วมงานเลี้ยงในคืนวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า มีตำรวจทั้งหมด 29 นาย แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม

 

ญาติเผยอาการ ตำรวจกลับใจช่วย กำนันนก หลบหนี ล่าสุดเครียดหนัก หวั่นโดนคดี

กลุ่มแรก เป็นกลุ่มผู้เสียชีวิต เสียชีวิต 2 นาย คือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรศิว และ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. หรือ ผู้กำกับเบิ้ม


กลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มที่ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา มีจำนวน 6 นาย ซึ่งถูกออกหมายจับส่งฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จังหวัดสมุทรสงครามไปแล้วก่อนหน้านี้


กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มให้การช่วยเหลือ สารวัตรแบงค์ และพันตำรวจโทวศิน นำส่งโรงพยาบาลมี 6 นาย


กลุ่มที่ 4 เป็นกลุ่มที่หลบหนีออกจากที่ เกิดเหตุหลังเหตุการณ์เกิดขึ้นมี 14 นาย


กลุ่มที่ 5 มี 1 นายให้การช่วยเหลือ ทั้งรองผู้กำกับวศิน และก็ให้การช่วยเหลือกำนันนกด้วยเช่นกัน คือ ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ชวาลเกียรติธนา รอง สวป.สภ.เมืองนครปฐม จากภาพวงจรปิดพบว่าให้การช่วยเหลือ พ.ต.ท.วศิน ตามภาพ แต่ชุดสืบสวนกลับพบหลักฐานภายหลังว่า หลังจากนั้น ร.ต.อ.จตุรวิทย์ กลับไปช่วยคุ้มครองกำนันนกหลบหนี ออกจากที่เกิดเหตุ โดนขับรถจักรยานยนต์ นำหน้าขบวนรถของกำนันนก แล้วมาจอดปิดทางบริเวณทางกลับรถ อำนวยความสะดวกให้กำนันนกหลบหนี

 

ญาติเผยอาการ ตำรวจกลับใจช่วย กำนันนก หลบหนี ล่าสุดเครียดหนัก หวั่นโดนคดี

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2566 ในรายการลุยชนข่าว ได้มีการเปิดใจ ญาติของ ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ซึ่งระบุว่า ไม่ทราบเรื่องวันเกิดเหตุเลย ทราบอีกทีก็โดนเรียกไปสอบสวนที่ ภาค7 ถ้าโดนหมายจับก็ต่องปล่อยให้ดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนครอบครัวก็ต้องตั้งรับและหาวิธีแก้ไขต่อไป


ขณะที่ภรรยาของ ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ได้ระบุว่า ตนไม่ทราบเรื่องว่า ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ไปทำอะไรในคืนที่เกิดเหตุ และ ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ก็ไม่ได้มาเล่าอะไรให้ตนฟัง เพราะเค้าจะไม่เอาเรื่องงานมาเล่าให้ครอบครัวฟังอยู่แล้ว เพราะเค้าเป็นคนรักครอบครัว ส่วนเรื่องความสนิทกับกำนันนกนั้นตนก็ไม่ทราบเลยว่าสนิทหรือรู้จักกันแค่ไหน แต่หลังจากที่เกิดเหตุก็ถูกเรียกไปสอบสวนมี่ ภาค7 ทุกวัน ซึ่ง ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ก็มีความเครียดอย่างเห็นได้ชัด และตนเองก็เครียด โดยปกติครอบครัวก็มีปัญหาเรื่องการเงินอยู่แล้ว และยังมาเจอเรื่องนี้ทำให้ตนต้องออกมาอยู่กับญาติที่นี่เพื่อมารอติดตามข่าวด้วยกันหลายๆคน เพราะอยู่คนเดียวที่บ้านก็เครียด ซึ่งหลังจากนี่ถ้า ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ถูกออกหมายจับครอบครัวก็ต้องตั้งรับและแก้ไขกันไป

 

ญาติเผยอาการ ตำรวจกลับใจช่วย กำนันนก หลบหนี ล่าสุดเครียดหนัก หวั่นโดนคดี

 

ญาติเผยอาการ ตำรวจกลับใจช่วย กำนันนก หลบหนี ล่าสุดเครียดหนัก หวั่นโดนคดี

 

ขอบคุณ รายการลุยชนข่าว