ตำรวจงงทั้งโรงพัก ชายแต่งเครื่องแบบเต็มยศ พล.ต.ท. เบ่งสั่งปล่อยผู้ต้องหา

ตำรวจงงทั้งโรงพัก ชายแต่งเครื่องแบบเต็มยศ "พล.ต.ท." ขึ้นโรงพัก เบ่งสั่งปล่อยเพื่อนถูกจับเมาแล้วขับ สุดท้ายโป๊ะแตกถูกตำรวจจริงจับดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย V3 ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่ ชายแต่งกายคล้ายนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ประดับยศ "พล.ต.ท." ขึ้นโรงพักมาบอกให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาเมาแล้วขับ สุดท้ายโป๊ะแตกมีพิรุธ ถูกตำรวจจริงจับดำเนินคดี

 

ตำรวจงงทั้งโรงพัก ชายแต่งเครื่องแบบเต็มยศ พล.ต.ท. เบ่งสั่งปล่อยผู้ต้องหา

โดยทางเพจได้มีการโพสต์คลิปความยาว 36 วินาที พร้อมกับระบุข้อความว่า "ตำรวจ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี ฝากเตือนพี่น้องข้าราชการตำรวจด้วยครับ ชาวบ้านแต่งเครื่องเเบบ เป็น พล.ต.ท.มาเบ่งขอให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาเมาแล้วขับ คิดว่าน่าจะเคยทำมาหลายครั้งถึงได้กล้าขนาดนี้ สุดท้ายถูกจับดำเนินคดี"


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.30 น. ของวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี ได้จับกุม นายตรัยคุณ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาเมาแล้วขับมาส่งดำเนินคดี


จากนั้นเวลา 04.45 น. ปรากฎว่า นายประสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี เดินทางมาที่สถานีตำรวจ โดยแต่งเครื่องแบบ ประดับเครื่องหมายตำรวจยศ "พล.ต.ท." แจ้งกับ พ.ต.ต.ชิงชัย ไพบูรณ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี ว่าเป็นตำรวจอยู่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วโวยวายว่า “ทำไมผมโทรหาร้อยเวรแล้วไม่ปล่อย ทำไมยังไม่เรียบร้อย ต้องให้ผมมาถึงที่นี่เอง” แล้วขอให้ปล่อยผู้ต้องหาที่ถูกจับเมาแล้วขับ

 

ตำรวจงงทั้งโรงพัก ชายแต่งเครื่องแบบเต็มยศ พล.ต.ท. เบ่งสั่งปล่อยผู้ต้องหา

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบค้นข้อมูล ปรากฏว่าไม่มีชื่อสกุลนี้เป็นข้าราชการตำรวจแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถามทั้งขอดูบัตรข้าราชการตำรวจ แต่นายประสิทธิ์ กลับทำท่าทียกโทรศัพท์ขึ้นมาทำทีพูดคุยกับคนอื่น จนสุดท้ายนายประสิทธิ์ ยอมรับว่าไม่ได้เป็นตำรวจ เพียงแต่ใส่เครื่องแบบตำรวจมาเพื่อที่จะขอให้ปล่อยเพื่อนที่เป็นผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับ เนื่องจากคิดว่าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจยศน้อยๆ เมื่อเห็นตนแล้วอาจจะตกใจกลัวหรือเกรงใจ คงทำตามที่ตนร้องขอ 


จากการสอบสวนนายประสิทธิ์ ยังรับสารภาพว่าตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่ชื่นชอบเครื่องแบบตำรวจเป็นพิเศษเป็นการส่วนตัว ได้ซื้อชุดจากร้านขายยูนิฟอร์ม นักเรียนนายร้อยตำรวจ และเครื่องหมายต่างๆมาจากร้านค้าออนไลน์ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

ตำรวจงงทั้งโรงพัก ชายแต่งเครื่องแบบเต็มยศ พล.ต.ท. เบ่งสั่งปล่อยผู้ต้องหา