ส่องเลขอายุ-ทะเบียนรถ เคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงปู่แขก" พระเกจิดังกลับวัด

ส่องเลขเด็ด1/10/66 เลขอายุ-ทะเบียนรถ เคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงปู่แขก" พระเกจิดัง กลับวัดสุนทรประดิษฐ์ พิษณุโลก

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2566 ศิษยานุศิษย์และประชาชนผู้ศรัทธา ได้ตั้งแถวรอรับขบวนรถเคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงปู่แขก" หรือ ท่านเจ้าคุณพระมงคลสุธี (ลำยอง ปภาโส) อายุ 94 ปี พระเกจิชื่อดังเมืองพิษณุโลก อดีตเจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์และที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ที่มรณภาพเมื่อปี 2561 กลับวัดสุนทรประดิษฐ์ หลังเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2565 เกิดไฟไหม้โลงแก้ว ที่บรรจุร่างสรีระสังขารของหลวงปู่แขก บนศาลาการเปรียญชั้น 2 ของวัด จนไหม้เกรียมทั้งร่างเสียหายเกือบ 70% แต่เค้าโครงสรีระยังอยู่ครบ

 

ส่องเลขอายุ-ทะเบียนรถ เคลื่อนสรีระสังขาร หลวงปู่แขก พระเกจิดังกลับวัด

ต่อมาศิษยานุศิษย์และคณะศรัทธาได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ได้นำร่างสรีระสังขารหลวงปู่แขกที่ถูกไฟไหม้ไปทำให้กลับคืนสู่สภาพเดิมและสมบูรณ์ที่สุดจาก จ.เชียงใหม่


ก่อนจะมีการอันเชิญสรีระสังขารหลวงปู่แขก พร้อมหุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่แขกกลับสู่วัดสุนทรดิษฐ์ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ในวันอังคารที่ 19 ก.ย. นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของหลวงปู่แขกอายุครบ 99 ปี พอดี


โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถ 6 ล้อ พร้อมทหารจากกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ นำสรีระสังขารหลวงปู่แขก พร้อมหุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่แขกขึ้นใส่โลงแก้วและนั่งเก้าอี้แห่ไปรอบๆเมืองพิษณุโลก ก่อนจะเคลื่อนขบวนสู่วัดสุนทรประดิษฐ์ อ.บางระกำ ระหว่างทางบรรดาศิษยานุศิษย์และประชาชนผู้ศรัทธา ตั้งแถวโปรยข้าวตอกดอกไม้ตลอดเส้นทาง

 

ส่องเลขอายุ-ทะเบียนรถ เคลื่อนสรีระสังขาร หลวงปู่แขก พระเกจิดังกลับวัด

ซึ่งงานนี้เหล่าบรรดาคอหวยก็ไม่พลาดที่จะส่องเลขเด็ด1/10/66 เลขที่เกี่ยวกับหลวงปู่แขกไปเสี่ยงโชค ซึ่งเป็นเลขอายุหลวงปู่ 19 94 99 รวมถึงเลขรถนำขบวนและรถเก๋งที่ใส่หุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่แขก ได้แก่ 62 1667 83 50 46

 

ส่องเลขอายุ-ทะเบียนรถ เคลื่อนสรีระสังขาร หลวงปู่แขก พระเกจิดังกลับวัด


สำหรับประวัติ ท่านเจ้าคุณพระมงคลสุธี หรือ หลวงปู่แขก ปภาโส อายุ 94 ปี 70 พรรษา เจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์ อ.บางระกำ พระเกจิชื่อดังของเมืองพิษณุโลก ที่มีลูกศิษย์ลูกหาอยู่ทั่วประเทศไทย แม้กระทั่งในต่างประเทศ ทั้งนักการเมืองระดับชาติ, นายทหารระดับสูง, ตำรวจ, พ่อค้า, แม่ค้า และประชาชน ต่างให้ความเคารพและศรัทธา มีชื่อเสียงทางด้านการปลุกเสกวัตถุมงคล และปลุกเสกน้ำมนต์จนโอ่งแตก จนทำให้โด่งดังไปทั่วทุกสารทิศ

 

ส่องเลขอายุ-ทะเบียนรถ เคลื่อนสรีระสังขาร หลวงปู่แขก พระเกจิดังกลับวัด

 

ขอบคุณ วัดสุนทรประดิษฐ์ , ที่ทำการปกครอง อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก