กระทบหนักลูกค้าหาย เจ้าของร้านหมูกระทะเปิดใจดราม่าค่าปรับกระทะ 100 บาท ฟังอีกมุมจากทางร้าน ตอนนี้เรื่องถึงตำรวจแล้ว

จากกรณีประเด็นเดือดบนโลกออนไลน์ กับดราม่าร้านหมูกระทะปรับเงิน 100 บาท ค่ากระทะดำ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่ในขณะนี้ ล่าสุดวันที่ 20 กันยายน 2566  ทาง"ไทยนิวส์ออนไลน์" ได้โทรสัมภาษณ์ เจ้าของร้านหมูกระทะที่เป็นดราม่าดังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ร้านหมูกระทะแจงแล้ว ดราม่าเดือด กระทะไหม้ ตอนนี้กระทบหนักร้านแทบร้าง

ร้านหมูกระทะแจงแล้ว ดราม่าเดือด กระทะไหม้ ตอนนี้กระทบหนักร้านแทบร้าง

 

โดยเริ่มจากที่ลูกค้าได้โพสต์รูปภาพกระทะ ใบเสร็จ และป้ายกติกาค่าปรับของทางร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งในหัวหินเล่าว่าโดนปรับค่ากระทะดำ 100 บาท ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากวิจารณ์กันสนั่นว่าเป็นไปไม่ได้ที่กินหมูกระทะแล้วจะไม่ให้กระทะดำเลย และมีการเข้าไปคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กของเจ้าของร้าน

ล่าสุดเจ้าของร้านเปิดใจกับไทยนิวส์ออนไลน์ เล่าเหตุการณ์ในวันดังกล่าวว่าลูกค้ามารับประทานหมูกระทะกันประมาณ 3 คน แต่หลังกินเสร็จไม่แน่ใจเหมือนกันว่าปล่อยกระทะไว้นานเท่าไหร่จนสุดท้ายกระทะไหม้ดำ เมื่อเรียกเช็คบิลพนักงานจึงแจ้งว่าจะมีค่าปรับกระทะไหม้ พร้อมกับผายมือไปที่ป้ายร้านที่มีกฎเขียนเอาไว้ ตอนนั้นลูกค้าก็ถ่ายกระทะและป้ายไป แต่ไม่ได้พูดอะไรจากนั้นก็จ่ายเงินและออกจากร้านไป ซึ่งตอนนั้นตนไม่ได้อยู่ที่ร้าน

แต่เมื่อกลับมาพนักงานจึงมาบอกว่าได้ปรับค่ากระทะลูกค้าไปเพราะกระทะไหม้ แต่ลูกค้าเหมือนไม่พอใจมีการถ่ายรูปต่างๆเอาไว้ คาดว่าอาจจะมีการนำไปโพสต์โซเชียล และหลังลูกค้ากลับไปก็ไม่ได้มีการติดต่อกลับมาหาทางร้านจึงคิดว่าคงไม่มีอะไร แต่วันต่อมาเพื่อนๆได้โทรมาบอกว่าร้านโดนถล่มหนักมากเจ้าของร้านถึงจะรู้เรื่องที่เกิดขึ้น

ร้านหมูกระทะแจงแล้ว ดราม่าเดือด กระทะไหม้ ตอนนี้กระทบหนักร้านแทบร้าง

 

เจ้าของร้านบอกว่าไม่ควรปล่อยให้กระทะไหม้นานๆเพราะอาจจะทะลุได้ และกฎการปรับค่ากระทะแห้งนี้ตอนแรกที่เปิดร้านก็ไม่ได้มีกฎแต่เคยเกิดกรณีที่ลูกค้าปล่อยกระทะทิ้งไว้บนเตานานจนน้ำแห้ง กระทะไหม้ จึงได้ทำการพูดคุยกันว่าจะมีการปรับเงิน แต่ลูกค้าบอกว่าไม่ได้มีกฎเขียนไว้จึงไม่ยอมให้ปรับ ร้านจึงตัดปัญหาตั้งกฎนี้ขึ้นมา

ยืนยันว่าที่ปรับเพราะกระทะแห้งจนไหม้ ไม่ใช่ปรับเพราะกระทะดำ การกินหมูกระทะเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่จะไม่ทำให้กระทะดำเลย ยืนยันว่า ถ้าปล่อยกระทะแห้งจนไหม้เท่านั้นร้านจึงจะปรับ แต่ถ้าแค่กระทะดำแต่ยังมีน้ำซุปกระทะไม่ได้ไหม้แบบนี้ร้านก็ไปปรับลูกค้าไม่ได้

ที่ผ่านมาเคยมีลูกค้าถูกปรับในเรื่องนี้มาแล้ว รายที่เป็นดราม่านี้เป็นรายที่ 4 หรือ 5 ก็เคยมีลูกค้าไม่พอใจแต่ก็ได้เรียกเจ้าของร้านไปคุยและเคลียร์กันจบตรงนั้น ซึ่งบางครั้งหลังคุยกันแล้วทางร้านก็ไม่ปรับเงินเลยด้วยซ้ำเพียงแค่เตือนว่าอย่าทำอีก แต่รายนี้ลูกค้าไม่ได้มีการมาขอเจรจาหรือพูดคุยกับทางร้านเลย

 

ร้านหมูกระทะแจงแล้ว ดราม่าเดือด กระทะไหม้ ตอนนี้กระทบหนักร้านแทบร้าง

 

แต่เป็นทางด้านเจ้าของร้านที่พอเป็นเรื่องขึ้นมาก็ไปปรึกษาตำรวจว่าทำอย่างไร ตำรวจก็ให้ไกล่เกลี่ยจึงได้มีการโทรไปไกล่เกลี่ยกับลูกค้าคู่กรณี ตอนแรกเหมือนจะเคลียร์กันได้ แต่คุยไปคุยมาลูกค้าไม่ขอไกล่เกลี่ยต่อและบอกให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายได้เลย ตอนนี้ตำรวจจึงแจ้งให้ทางร้านรอก่อน ทางตำรวจจะพูดคุยกับทางลูกค้าก่อน ได้เรื่องอย่างไรจะติดต่อมา

หลังเกิดเรื่องขึ้นตอนนี้ส่งผลกระทบกับร้านมากๆ ลูกค้าโพสต์ประมาณวันจันทร์ พอวันอังคารจนวันนี้ (พุธ) ร้านเงียบมากลูกค้าหายไปเยอะมากๆ ตนก็เครียดไม่อยากให้เกิดแบบนี้อยากเคลียร์ให้จบด้วยดี

ทางทีมข่าวจึงสอบถามทางร้านถึงผลกระทบหรือผลเสียที่ไม่ควรปล่อยให้กระทะไหม้ดำแบบนี้คืออะไร เจ้าของร้านบอกว่าต้องแบ่งเป็น 2 ข้อ คือในส่วนที่กระทะดำ ร้านไม่ได้กระทบอะไรแค่แช่น้ำยาไว้แล้วล้างก็ออก แต่ถ้ากระทะไหม้ การล้างก็ยากยิ่งเป็นตรงร่องน้ำซุปก็ต้องใช้ฝอยทองเหลืองในการขัด ซึ่งขัดออกก็ยาก ต้องแช่น้ำยาไว้นาน และที่กระทบอย่างแรกก็อาจจะกระทบถึงลูกค้าตรงที่กระทะอาจไม่สมบูรณ์เวลาลูกค้ากินอยู่อาจเกิดอุบัติเหตุได้