ล่าสุดจากดราม่าเดือดร้านหมูกระทะปรับเงิน 100 ค่ากระทะ เจ้าของร้านและลูกค้าที่โพสต์ได้นัดไกล่เกลี่ยกันที่สถานีตำรวจเรียบร้อย จบสวย ได้มิตรภาพเพิ่ม

สืบเนื่องจากกรณีดราม่าเดือดในโลกออนไลน์ ร้านหมูกระทะปรับเงิน 100 บาท ค่ากระทะดำ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์ และต่อมาทาง "ไทยนิวส์ออนไลน์" ได้โทรสัมภาษณ์ เจ้าของร้านหมูกระทะที่เป็นดราม่าดังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

จบดราม่า "ร้านหมูกระทะ" เคลียร์กันแล้ว จบสวย ได้กัลยาณมิตรที่ดี

 

จบดราม่า "ร้านหมูกระทะ" เคลียร์กันแล้ว จบสวย ได้กัลยาณมิตรที่ดี

 

ทางร้านก็ได้ชี้แจงในมุมของร้านว่า "ที่ปรับเพราะกระทะแห้งจนไหม้ ไม่ใช่ปรับเพราะกระทะดำ การกินหมูกระทะเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่จะไม่ทำให้กระทะดำเลย ยืนยันว่า ถ้าปล่อยกระทะแห้งจนไหม้เท่านั้นร้านจึงจะปรับ แต่ถ้าแค่กระทะดำแต่ยังมีน้ำซุปกระทะไม่ได้ไหม้แบบนี้ร้านก็ไปปรับลูกค้าไม่ได้"

ร้านบอกด้วยว่าการที่ปล่อยให้กระทะแห้งจนไหม้คาเตาอาจส่งผลกับลูกค้าได้ ยกตัวอย่างถ้าตั้งไว้ให้ไหม้นานเกินไป กระทะอาจจะทะลุ หรืออาจจะมีการปะทุขึ้น เรื่องนี้จะส่งผลต่อทางลูกค้าโดยตรง

และร้านเผยว่าได้มีการไกล่เกลี่ยกับทางฝั่งลูกค้าผ่านทางตำรวจช่วยเป็นคนกลางให้ กระทั่งล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 กันยายน 2566 ทางร้านและทางลูกค้าได้นัดไกล่เกลี่ยกันที่สถานีตำรวจและเคลียร์จบลงด้วยดี

ทางร้านได้โพสต์รุปภาพกับลูกค้า พร้อมข้อความว่า "ถามว่า ลบคลิปทำไมคะ ทางลูกค้าต้นโพสต์ขอให้ลบค่ะ เพราะเรานัดคุยไกล่เกลี่ยกันที่ สน.เรียบร้อยแล้ว และทางลูกค้าที่โพสต์ก็ได้มีการลบโพสต์แล้วเหมือนกัน ต้นเหตุเกิดจากการสื่อสารผิด ก่อนจะเม้น จะด่า จะว่าอะไร ตั้งสติให้..ก่อนได้ไหมคะ"

 

จบดราม่า "ร้านหมูกระทะ" เคลียร์กันแล้ว จบสวย ได้กัลยาณมิตรที่ดี

จบดราม่า "ร้านหมูกระทะ" เคลียร์กันแล้ว จบสวย ได้กัลยาณมิตรที่ดี

 

ด้านลูกค้าก็ได้โพสต์รูปภาพคู่กับเจ้าของร้าน พร้อมแคปชั่นว่า "เมื่อเราต่างรู้จักที่จะขอโทษกัน ถึงแม้ว่าคำขอโทษอาจจะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วไม่ได้ก็จริง แต่ก็ไม่ได้แปลว่า มันไม่มีความหมายเลย กรณี กระทะดำ กระทะแห้ง ที่เกิดจากภาษาของการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน ทำให้กลายเป็นประเด็นที่สร้างความเสียหายให้ทางร้านหมูกระทะ... และทางเรา มีผู้คนเข้ามา comment มากมาย ต่างคนต่างความคิด มีทั้งแสดงความคิดเห็นในเชิงบวก มีทั้งแสดงความคิดเห็นในเชิงลบ มีทั้งที่แนะนำ และให้พลังใจ 

ทางเราได้น้อมรับความผิดพลาด และขอโทษ จากการเป็นจุดเริ่มต้นของการโพสต์ ทำให้มีคนเข้ามาแชร์กันต่อๆไป
ทางร้านก็แสดงความเข้าใจ ในเรื่องภาษาในการสื่อสารที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดระหว่างกัน 
การถอยกันมาคนละก้าว ด้วยการพูดคุย และต่างยินดีที่จะให้อภัยต่อกัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เป็นการข้ามผ่านพ้นจุดของความขัดแย้ง

มนุษย์แทบทุกคน มักเคยทำเรื่องที่ผิดพลาดมาก่อน ไม่ว่าจะต่อตนเองหรือว่าผู้อื่น สำหรับเรา (และอีกหลายๆคน) เราเชื่อว่ามันเป็นอีกหนึ่งการเรียนรู้ หนึ่งบทเรียน เมื่อคุยกันเข้าใจ ต่างรู้จุดพลาดของตัวเอง  ต่างก็พร้อมที่จะลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ดีต่อไป

- ขอบคุณกัลยาณมิตรทุกท่านที่แสดงความคิดเห็นให้เราทั้ง ๒ ฝ่าย 
- ขอบคุณ มิตรภาพ จากน้องฝนร้านหมูกระทะ... ที่เราต่างหยิบยื่นสิ่งดีๆให้กันค่ะ"