บิ๊กต่อ เล่าคืนเคลียร์ใจ รองโจ๊ก พูดชัดปมสั่งค้นบ้าน ลั่นไม่มีเล่ห์เหลี่ยม

"บิ๊กต่อ" ผบ.ตร. เล่าคืนเคลียร์ใจ "รองโจ๊ก" ตอบชัดปมสั่งค้นบ้าน ลั่นพี่ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ถ้าขาดพี่ไปแล้วจะหาคนจริงใจแบบพี่ไม่ได้

บิ๊กต่อ เล่าคืนเคลียร์ใจ รองโจ๊ก พูดชัดปมสั่งค้นบ้าน ลั่นไม่มีเล่ห์เหลี่ยม : หลังจาก ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แล้ว มีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี 

 

บิ๊กต่อ เล่าคืนเคลียร์ใจ รองโจ๊ก พูดชัดปมสั่งค้นบ้าน ลั่นไม่มีเล่ห์เหลี่ยม

หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้ง มีช่วงตอนหนึ่ง "บิ๊กต่อ" ผบ.ตร.คนล่าสุดได้ ให้สัมภาษณ์เจาะลึกทั่วไทย ถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊กรองผบ.ตร. บอกว่า "รูปคู่วันนั้น ผมเรียก "รองโจ๊ก" เข้าไปคุยเอง ไม่อยากให้ทะเลาะกัน เดี๋ยวมีคนเอาไปเสี้ยมจะเกิดความเสียหายได้ 


"ถ้าขาดพี่ไปแล้วจะหาคนจริงใจแบบพี่ไม่ได้ ผมเป็นคนไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ไม่ยิงใครข้างหลัง ถ้าเอากันก็เอากันซึ่งหน้า ผมก็บอกว่าถ้ามีอะไรให้ใช้สติ อย่าแก้ปัญหาด้วยอารมณ์ แต่ทุกวันนี้แก้ปัญหากันด้วยอารมณ์ วันที่โดนค้นบ้าน รองโจ๊กได้โทรศัพท์มาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ผมก็พึ่งทราบว่าเกิดเรื่อง เพราะเข้าเวรราชองครักษ์ ถ้าอยู่ตนเองไปแน่" ผบ.ตร.คนล่าสุด ระบุ

 

พร้อมกันนี้ "บิ๊กต่อ" ยังได้พูดถึง คดีของบิ๊กโจ๊กที่ค้างอยู่อีกว่า เราทำอยู่ แต่การจะมาออกข่าว คนมันมโน ทำให้องค์กรเสียหาย คดีไปตามพยานหลักฐาน มันไปพลิกไม่ได้ ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เราไม่ได้หยุดก็ว่ากันไป

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

เมื่อถามว่า สังคมวิจารณ์กันเยอะ เนื่องจากตำรวจที่บุกไปบ้านบิ๊กโจ๊ก มีตำรวจคอมมานโดไปด้วย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า "การขอกำลังเป็นเรื่องของตำรวจ PCT ไม่ได้เกี่ยวกับการขอกำลังเข้าค้น ถ้าผมรู้ผมต้องไป ผมเข้าเวรราชองครักษ์อยู่ ท่านรองโทรมาผมก็ถามว่าเรื่องอะไร ผมก็คุยกัน ผมไม่รู้จริงๆ เราคุยกันหมด เราอยู่กับแบบพี่น้อง ผมก็เช็คให้ ผมก็รับสายตลอด"

 


อย่างไรก็ตาม บิ๊กต่อยังได้ระบุถึง นายกฯเศรษฐา ที่อยากให้มีการลดความขัดแย้งในองค์กร อีกว่า "ท่านนายกฯมองภาพรวม คนนอกมององค์กร มันมีการทะเลาะกันหรือไม่จังหวะของคดีมันพลั่งพลูพอดี คนก็จับโยง ถ้าทะเลาะกันไม่มีภาพแบบนี้หรอก ท่านนายกฯ ถามว่าในฐานะที่ผมเลือกคุณเป็นผบ.ตร.จะแก้ปัญหาอย่างไร ผมก็บอกว่าทุกอย่างอยู่ที่การพูดคุย แล้วผมไม่แก้ปัญหาปลายเหตุ ต้องแก้ต้นเหตุ แล้วก็เห็นภาพ"

บิ๊กต่อ เล่าคืนเคลียร์ใจ รองโจ๊ก พูดชัดปมสั่งค้นบ้าน ลั่นไม่มีเล่ห์เหลี่ยม