ปีนี้เดือดสุดๆ ประมูลที่ขายของ "งานองค์พระปฐมเจดีย์ ปี 2566" ร้านแรกกดไปเกือบล้าน ยอดรวมปีนี้มากกว่า 80 ล้าน

ประมูลที่ขายของ "งานองค์พระปฐมเจดีย์2566" ยอดรวมปีนี้มากกว่า 80 ล้าน : จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่ จังหวัดนครปฐม กับ "งานองค์พระปฐมเจดีย์" ที่นับเป็นอีกหนึ่งงานเทศกาลสำคัญของจังหวัดและแต่ละปีก็จะจัดเต็มทั้งการแสดง แสง สี และเสียง พร้อมด้วยร้านค้า - ร้านอาหาร ให้เดินเลือกชิมและช้อปอีกเช่นเคย และ "งานองค์พระ2566" จะจัดขึ้นทั้งหมด 9 วัน 9 คืนในระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2566 ณ วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร

 

ประมูลที่ขายของ "งานองค์พระปฐมเจดีย์2566" ยอดรวมปีนี้มากกว่า 80 ล้าน

 

 

โดยนักท่องเที่ยวจะได้ นมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ เพื่อสืบทอดประเพณีเทศกาลนมัสการพระบรมสารีริกธาตุที่บรรจุอยู่ ณ องค์พระปฐมเจดีย์ ที่มีมาแต่โบราณกาล ตลอดจนนมัสการพระร่วงโรจนฤทธิ์ พระพุทธรูปเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองนครปฐม และหลังจากนั้นจะเป็นช่วงการช้อปปิ้งเลือกซื้อของกินของใช้ที่อยู่ภายในงาน 

 


ล่าสุดได้มีคลิปวิดีโอแชร์กันสนั่นโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ TIKTOK แอคเคานท์ Thanakrit Banpubtong ได้โพสต์คลิปบรรยากาศการประมูลที่เพื่อขายสินค้าของบรรดาพ่อค้าแม่ขายที่จะต้องมาประมูลและจับจองพื้นที่ในการขายของ ซึ่งจะมีสินค้ามากมาย แต่การเปิดประมูลในครั้งแรก ซึ่งเป็นร้านขายเกาลัดและของฝากร้านหนึ่งก็เบิกฤกษ์ไปที่ 9 แสนกว่าบาทเลยทีเดียว 

 

ประมูลที่ขายของ "งานองค์พระปฐมเจดีย์2566" ยอดรวมปีนี้มากกว่า 80 ล้าน

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้ TIKTOK แอคเคานท์ gormew ยังได้เผยบรรยากาศหลังจบการประมูลอีกด้วย ซึ่งเบื้องต้นพบว่า "งานองค์พระ2566" มียอดประมูลมากกว่า 80 ล้านบาทแล้ว


อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่จะทราบกันดีกว่า "งานองค์พระปฐมเจดีย์" นั้นแม้จะประกาศว่าจัดขึ้น 9 วัน 9 คืนก็จริง แต่คนในพื้นที่ก็จะสามารถเข้าไปเดินได้เรื่อยๆ ทั้งก่อนวันงานเริ่มประมาณ 2 - 3 วัน ซึ่งพ่อค้า - แม่ค้าก็จะเริ่มทยอยตั้งร้านกันแล้ว และหลังจากงานจบอีกประมาณ 2 - 3 วันก็จะยังมีร้านค้าตั้งอยู่เพื่อได้เลือกซื้อสินค้า 
 

 

ประมูลที่ขายของ "งานองค์พระปฐมเจดีย์2566" ยอดรวมปีนี้มากกว่า 80 ล้าน