มกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์ เล่านาทีอยู่ใกล้เหตุยิง เผยเป็นประสบการณ์แย่ที่สุด

มกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์ เล่านาทีระทึก หลังอยู่ใกล้เหตุยิงในห้างสยามพารากอน เผยเป็นประสบการณ์แย่ที่สุดในชีวิต!

จากกรณีเหตุการณ์ระทึกขวัญกลางเมืองกรุงเทพฯ หลังมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเกิดภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ทำให้ผู้คนต่างแตกตื่นวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ซึ่งภายหลังพบว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับคนร้ายได้ เป็นเยาวชนอายุเพียง 14 ปี

 

มกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์ เล่านาทีอยู่ใกล้เหตุยิง เผยเป็นประสบการณ์แย่ที่สุด

 

ล่าสุด "ตนกู อิสมาอิล สุลต่าน อิบราฮิม" มกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์แห่งมาเลเซีย ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนพระองค์ เล่าประสบการณ์สุดตึงเครียด หลังอยู่ใกล้จุดที่เกิดเหตุยิงกันในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา จนถึงขั้นเรียกว่าเป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุด โดยระบุว่า

 

“ผู้คนกรีดร้องและวิ่งเข้าไปในโรงแรมจากห้างสรรพสินค้าเมื่อมือปืนเริ่มยิง มันดังมากและเสียงตะโกนมากมาย เราทุกคนนั่งอยู่ในล็อบบี้ของโรงแรมตอนนั้น

เราพาเด็ก/ครอบครัวไปยังที่ปลอดภัย วิ่งไปที่ห้องใต้ดินกับทีมของฉัน และความคิดของฉันมุ่งเน้นไปที่คนยิงกี่คนข้างนอกนั่น พวกเขากําลังใช้อาวุธอะไร และสถานการณ์เป็นอย่างไร

เราต้องระมัดระวังและเตรียมพร้อมสําหรับความเป็นไปได้ใด ๆ เพราะสิ่งที่เรารู้ในเวลานั้นคือการได้ยินเสียงปืน เราไม่มีข้อมูลอื่น ๆ และจําเป็นต้องเตรียมพร้อมสําหรับทุกสิ่งที่อาจเกิดขึ้น

ฉันยังจินตนาการถึงเวลาที่ฉันบอกลูก ๆ ของฉันว่า "ทุกอย่างจะกลับมาโอเค" " พ่อกับแม่มาแล้ว " บอกให้กราบระหว่างรอรถมา

 

มกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์ เล่านาทีอยู่ใกล้เหตุยิง เผยเป็นประสบการณ์แย่ที่สุด

 

ฉันและกองกําลังรักษาความปลอดภัยของเราอยู่ต่อหน้าครอบครัวของฉัน สร้างเกราะมนุษย์เพื่อปกป้องพวกเขาไม่ว่าอะไรก็ตาม สิ่งที่อยู่ในใจของฉันคือการพาครอบครัวและกองกําลังของฉันออกจากสถานที่นั้น ภรรยาของฉันกอดลูกของเรา ก้มหน้าและพยายามปลอบพวกเขาเพราะพวกเขากลัวและร้องไห้

ฉันตะโกนดัง ๆ ให้กับกองกําลังรักษาความปลอดภัยของเราสําหรับการนํารถไปที่ห้องใต้ดินและพาเราไปในที่ที่ปลอดภัยห่างจากสถานที่ ฉันบอกพวกเขาให้พาเราไปสถานทูตมาเลเซีย และคนขับรถบอกเราว่าสถานทูตสิงคโปร์อยู่ใกล้กว่าและจากนั้นฉันก็ติดต่อสถานกงสุลใหญ่สิงคโปร์ใน Johor

ตอนนี้เราปลอดภัยในสถานทูต ฉันติดต่อนายกรัฐมนตรีของมาเลเซียและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของเราเพื่อแจ้งเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น เอกอัครราชทูตมาเลเซียอยู่กับเราด้วย

หลังจากทุกอย่างปลอดภัยแล้ว เรากําลังจะไปสนามบินและบินกลับ Johor น่าเสียดายที่ฉันพลาดเกม JDT แต่ฉันรู้สึกขอบคุณครอบครัวของฉันและทีมของเราปลอดภัย นี่เป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุดที่ฉันเคยมีมา ปกป้องชีวิตของลูก ๆ ของฉันจากฆาตกร ตาย 2 คน ขอให้อัลเลาะห์คุ้มครองดวงวิญญาณของผู้ที่ไม่มีบาป

อัลฮัมดุลิลละห์ เราปลอดภัย ขอบคุณทีมรักษาความปลอดภัยของฉันและเพื่อนของเราจากสิงคโปร์และมาเลเซีย ฉันจะขอบคุณทุกคนตลอดไป

อิสมาแอล อิบราฮิม มกุฎราชกุมารแห่งยะโฮร์"

 

มกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์ เล่านาทีอยู่ใกล้เหตุยิง เผยเป็นประสบการณ์แย่ที่สุด