ยายพิการขายก๋วยเตี๋ยวถูกรถไฟชนดับ พยานเล่าเหตุการณ์สุดสงสาร

เหตุสุดสะเทือนใจ ยายขายก๋วยเตี๋ยวพิการ ถูกรถไฟชนดับ พยานเล่าเหตุการณ์สุดสงสาร ตะโกนบอกแล้วไม่รู้ว่าหูไม่ค่อยได้ยิน

     เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ต.ค. ร.ต.ท.ธนกร ทองมนต์ รองสารวัตร (สอบสวน) สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุคนพิการทางหูถูกรถไฟชนเสียชีวิต บริเวณริมทางรถไฟ หน้าวัดอุทัยธาราม ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง จ.กรุงเทพ จึงไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่แพทย์ โรงพยาบาลรามา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู
 

ยายพิการขายก๋วยเตี๋ยวถูกรถไฟชนดับ พยานเล่าเหตุการณ์สุดสงสาร

ยายพิการขายก๋วยเตี๋ยวถูกรถไฟชนดับ พยานเล่าเหตุการณ์สุดสงสาร

    ที่เกิดเหตุอยู่ข้างรางรถไฟ มีบ้านพักริมทางรถไฟของผู้พิการทางการหู (ชุมชนคนใบ้) พบศพนางภาวีนี สนน้อย อายุ 61 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีส้ม นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น ใส่เสื้อกันเปื้อนคลุมทับ พบบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศรีษะ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรางรถไฟ ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบรถไฟสีส้ม สายกรุงเทพฯ -กบินทร์บุรี จอดอยู่ จากการตรวจสอบพบซองยาและโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตอยู่ในกระเป๋า เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

      สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิต ป่วยเป็นคนพิการทางหูและเป็นคนใบ้ พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องเนื่องจากได้ยินเสียงเพียงเล็กน้อย มีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวและพักอาศัยในชุมชนคนใบ้ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายปั่นจักรยานไปจ่ายตลาดเพื่อซื้อของมาขาย กระทั่งจอดจักรยานและเดินข้ามฝั่งเข้าบ้านนั้น จู่ๆได้มีรถไฟขับมา ซึ่งคาดว่าผู้ตายอาจไม่ได้ยินเสียงแตรของรถไฟ กระทั่งถูกชนเข้าเต็มร่างจนเสียชีวิต 
 

ยายพิการขายก๋วยเตี๋ยวถูกรถไฟชนดับ พยานเล่าเหตุการณ์สุดสงสาร

 

    คนขายของที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้เสียชีวิตได้เข้ามาซื้อถ่านที่ร้าน ให้เงินมา 20 บาท แล้วกำลังจะเดินออก ตนเห็นรถไฟกำลังขับมาเพราะได้ยินเสียง จึงตะโกนบอกว่ารถไฟมา แต่ผู้เสียชีวิตไม่ได้ยิน แล้วสักพักตนก็ได้ยินเสียงดังโครมจึงหันไปดู ก็พบว่าผู้เสียชีวิตกระเด็นไปติดรั้วที่อยู่หน้าร้านเสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้ตนก็ไม่รู้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนพิการทางหูและปาก ซึ่งรถไฟที่ขับมาก็มีสัญญาณดังคอยเตือนอยู่และตนก็ตะโกนบอกแล้วแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ 

   เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ส่วนร่างผู้ตายส่งแพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดีชันสูตรหาสาเหตุเพิ่มเติม ก่อนประสานให้ญาติมารับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป