เรียกเคลียร์ สารวัตรอ้างแค่ทดสอบจิตใจระยะสั้น ไม่ใช่ทำโทษเพราะแพ้บอล

เรียกเคลียร์แล้วทั้ง 2 ฝ่าย สารวัตรอ้างแค่ทดสอบจิตใจระยะสั้น ไม่มีเจตนาทำโทษหัวปักพื้น หลังปะทะในเกมฟุตบอลกระชับมิตร

เรียกเคลียร์ สารวัตรอ้างแค่ทดสอบจิตใจระยะสั้น ไม่ใช่ทำโทษเพราะแพ้บอล : จากกรณีที่เพจดังอย่าง พระจันทร์ ลายกระต่าย V2 ได้โพสต์คลิป พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "นายตำรวจยศใหญ่" สั่งทำโทษลูกน้อง ด้วยเหตุผลที่ว่า เล่นฟุตบอลด้วยกัยแล้วนายแพ้ ทำให้เกิดเป็นที่สนใจอย่างมาก เนื่องจากหลายผ่านต้องการที่จะได้รับคำตอบที่แท้จริงของนายตำรวจคนนี้ 

 

เรียกเคลียร์ สารวัตรอ้างแค่ทดสอบจิตใจระยะสั้น ไม่ใช่ทำโทษเพราะแพ้บอล

 

 

ล่าสุด เพจ จากกรณีคลิปเหตุการณ์ที่ปรากฏในภาพข่าวและสื่อโซเซียลออนไลน์ต่างๆ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 นั้น พันตำรวจเอกนิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ได้เชิญนายตำรวจและข้าราชการตำรวจที่ปรากฏในคลิปมาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและทำความเข้าใจกันทั้ง 2 ฝ่าย 

 

 

สรุปได้ใจความว่า นายตำรวจได้สั่งให้บุคคลในคลิปซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาต่างหน่วยปฏิบัติจริง โดยมิได้มีเจตนาเป็นการลงโทษ ซึ่งเป็นการสั่งในลักษณะทดสอบจิตใจเป็นระยะเวลาสั้นๆ จากนั้นได้สั่งยกเลิกการปฏิบัติในทันที และได้สอบถามทางผู้ใต้บังคับบัญชาที่ถูกสั่งให้ปฏิบัติแล้วไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือติดใจในการสั่งการแต่อย่างใด

 

เรียกเคลียร์ สารวัตรอ้างแค่ทดสอบจิตใจระยะสั้น ไม่ใช่ทำโทษเพราะแพ้บอล

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้คุยและทำความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้วก่อนจะแยกย้ายออกจากสนามฟุตบอล แต่เนื่องจากสนามฟุตบอลดังกล่าวเป็นของเอกชน จึงอาจจะมีบุคคลภายนอกถ่ายคลิปแล้วเอาไปโพสต์โดยไม่ทราบถึงข้อเท็จจริงโดยกิจกรรมดังกล่าวไม่ได้เป็นการแข่งขันฟุตบอล เป็นเพียงการออกกำลังกายประจำสัปดาห์

 


อีกทั้ง ผู้บังคับบัญชาได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเช่าใช้สนามฟุตบอลของเอกชน ให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกันออกกำลังกายเตะฟุตบอลสัปดาห์ละ 2 ครั้ง อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพื่อให้ข้าราชการตำรวจมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและผ่อนคลายจากการปฏิบัติหน้าที่

 


ข้อมูลจาก หน่วยปฏิบัติการพิเศษบูรพา 491