"หมอ" หัวจะปวด เล่าเคสคนไข้สายมู ไม่อยากผ่าตัด เพราะ "ราหูย้าย"

"หมอประชา" แชร์เคสคนไข้สายมู ไม่อยากผ่าตัด เพราะ "ราหูย้าย" ทั้งที่มีนัดผ่าตัดสมอง ฝากแง่คิดขอให้เชื่อในพฤติกรรมที่ทำกับสุขภาพ

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2566 นพ.ประชา กัญญาประสิทธิ์ หมอผ่าตัดสมอง ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบประสาท โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ได้โพสต์คลิปแชร์เคสของผู้ป่วยชายรายหนึ่งที่ยังไม่ขอผ่าตัดสมองสมอง เนื่องจากเป็นวันราหูย้าย 

 

หมอ หัวจะปวด เล่าเคสคนไข้สายมู ไม่อยากผ่าตัด เพราะราหูย้าย

โดย หมอประชา ได้เล่าว่า "ผู้ป่วยชายอายุ 55 ปี ขอยังไม่ผ่าเพราะราหูย้าย 2 เดือนก่อนล้มหัวฟาด เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง ผ่าตัดเอาเลือดออกและเปิดกะโหลกไว้ เพราะปิดไม่ได้ สมองบวมมาก วันนี้นัดผ่าตัดใส่กะโหลกคืน เนื่องจากเป็นวันที่ราหูย้าย คนไข้ไม่อยากให้ผ่าตัด ทำไมคนเราชอบดูดวง ดูเรื่องเงินกับเรื่องงาน เรื่องบ้าน เรื่องรถ เรื่องความรัก ครอบครัว สุดท้ายคือดูเรื่องสุขภาพ ว่าเป็นโรคร้ายแล้วจะหายไหม"


"จริงๆ ดูพฤติกรรมของคุณตอนนี้ดีกว่า ดูพฤติกรรมของคุณว่ากระทำต่อสุขภาพของคุณแบบไหน ดูแลหรือปล่อยปละละเลย คือกฎแห่งกรรมครับ อยู่ที่พฤติกรรมของคุณล้วนๆ ดูดวงเรื่องสุขภาพ ดูว่าวันนี้คุณกินอะไร วันนี้คุณออกกำลังกายไหม วันนี้คุณคุมความดันได้ไหม คุมเบาหวาน ไขมัน ได้ไหม ถ้าคุมไม่ได้ ก็อาจจะพิการจากโรคหลอดเลือกสมองแตก โรคหลอดเลือดสมองตัน หรือเสียชีวิตฉับพลันจากเส้นเลือดหัวใจตีบ กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด"

 

หมอ หัวจะปวด เล่าเคสคนไข้สายมู ไม่อยากผ่าตัด เพราะราหูย้าย

"ดูพฤติกรรมของคุณเองนะครับว่าคุณออกกำลังกายไหม คุณน้ำหนักเยอะไหม แทนที่คุณจะไปตรวจดวงสุขภาพ คุณไปตรวจไขมัน ตรวจเบาหวาน ตรวจความดันจะดีกว่า ถ้าหมอดูบอกว่าดวงดีแล้วคุณนอนตีพุงอยู่ที่บ้าน พุงหลาม ผมว่าเชื่อกฎแห่งกรรมดีกว่าครับ คุณทำยังไงกับร่างกายคุณ คุณก็จะเป็นอย่างนั้น ถ้าคุณเอาใจใส่อาหารการกิน เอาใจใส่สุขภาพ คุณก็ไม่เป็นอัมพาตจากหลอดเลือดสมองครับ คุณก็ไม่เป็นมะเร็ง คุณก็ไม่เป็นหลอดเลือดหัวใจตีบ โหราศาสตร์ก็มีประโยชน์แต่อย่าลืมกฎแห่งกรรม"

 

ขอบคุณ FB : หมอประชาผ่าตัดสมอง