ลูกชายแฉกลโกงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังคุณแม่อายุ 83 ปี เสียรู้มิจฉาชีพ โดนหลอกโอนเงินสูญกว่า 2.58 ล้าน จนเขียนจดหมายลาตาย

ลูกชายแฉกลโกง หลังแม่อายุ 83 เสียรู้มิจฉาชีพ โดนหลอกโอนเงินสูญกว่า 2.58 ล้าน : จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก drama-addict ได้เปิดเผยเรื่องราว คุณย่าอายุกว่า 80 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็น พนักงานไปรษณีย์ - เจ้าหน้าที่ปปง.หลอกสูญเงินกว่า 2.58 ล้านบาท และมีการเข้าแจ้งความไปเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมานั้น

ลูกชายแฉกลโกง หลังแม่อายุ 83 เสียรู้มิจฉาชีพ โดนหลอกโอนเงินสูญกว่า 2.58 ล้าน

 

 

คืบหน้าล่าสุดที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ นาย ตระกูล คงธรรม อายุ 59 อาชีพวิศวะกร ลูกชายของนางซ่อนกลิ่น คงธรรม อายุ 83 ปี ข้าราชการเกษียณอายุ ได้เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆเพิ่มเติม


โดยก่อนเริ่มการสอบปากคำ นายตระกูล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดั่งกล่าว เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา กลุ่มคอลเซ็นเตอร์ โทรเข้ามาหาคุณแม่ และอ้างว่า ตำรวจจากสภ. ภูเก็ต และแจ้งกับคุณแม่ว่า มีคนแอบอ้างชื่อคุณแม่ และส่งพัสดุไปที่ไปรษณีย์ จ.ภูเก็ต  และอ้างว่าเป็นพัสดุต้องสงสัย และจะขออนุญาตเปิดดูสิ่งของภายใน และ คุณแม่อนุญาต

 

ต่อมา คอลเซ็นเตอร์อ้างต่ออีกว่า ภายในกล่องพัสดุดังกล่าว พบพาสปอร์ตของชาวพม่าจำนวน 12 เล่ม และบัตร ATM อีกจำนวน 9 ใบ จากนั้น คอลเซ็นเตอร์ อ้างว่า จากสิ่งที่ตรวจพบนั้นเข้าข่ายกันค้ามนุษย์และฟอกเงิน ซึ่งจะต้องมีการดำเนินคดีคุณแม่ 


ทำให้คุณแม่เกิดอาการกลัว เลยถามกลับไปว่าจะต้องทำอย่างไร แก๊งคอลเซ็นเตอร์ จึงโอนสาย ไปยังคอลเซ็นเตอร์อีกรายที่แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ปปง. และให้คุณแม่ แอดไลน์เข้าไปยังกลุ่ม ที่ตั้งชื่อว่า "หน่วยงาน ปปง." และได้ขอให้คุณแม่ โอนเงินทั้งหมด ที่มีในบัญชี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและเพื่อขอตรวจสอบเส้นทางการเงิน 

 

ลูกชายแฉกลโกง หลังแม่อายุ 83 เสียรู้มิจฉาชีพ โดนหลอกโอนเงินสูญกว่า 2.58 ล้าน

และเมื่อตรวจสอบ เส้นทางการเงินเสร็จจะโอนเงินทั้งหมดกลับคืนไปให้ ซึ่งทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กำชับกับคุณแม่ว่า ห้ามบอกเรื่องนี้กับใครทั้งนั้น ต่อมาคุณแม่ได้บอกกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ว่า ไม่มีแอพพลิเคชั่นธนาคาร แก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงบอกให้ แม่ไปเปิด และต่อมาวันที่ 15 ก.ย. 2566 ก็เริ่มมีการโอนเงินให้ จนถึงวันที่ 12 ต.ค. 2566

 

ในวันที่ 12 ต.ค คุณแม่ ได้โทรไปยืมเงิน ลูกชายของตน โดยบอกว่าจะนำเงินไปจ่ายค่าแรงให้คนงาน 2 คน ทั้งตนและลูกชายจึงแปลกใจ เลยมีการไปตรวจสอบบัญชีของแม่แล้วพบว่า เงินทั้งหมดกว่า 2 ล้านบาท ไม่มีเหลืออยู่ในบัญชีแล้ว ซึ่งรวมแล้วมีการโอนเงินไปจำนวน 20 ครั้ง ไปยังบัญชีปลายทาง 13 บัญชี เป็นยอดเงินกว่า 2.58 ล้านบาท


ต่อมา เมื่อคุณแม่ของตนทราบว่า โดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน คุณแม่มีอาการเครียดมาก จนได้เขียนจดหมายลาตายลงวันที่ 18 โดยมีใจความระบุว่า "ถ้าพรุ่งนี้ ไม่มีลมหายใจแล้ว ให้กู๊ดกับเก่ง เป็นผู้ไปรับเงินช่วยเผาศพ 3 เดือน และเงินอื่นถ้ามี ไม่ต้องจัดพิธีรีตองอะไร เผาที่วัดคลองเตย ติดต่อสำนักงานประถม" แล้วก็เขียนชื่อคนที่ให้ติดต่อ ลงท้ายด้วยคำว่า "จากแม่ซ่อนกลิ่น"


พร้อมกันนี้ นายตระกูล กล่าวต่ออีกว่า ตนเพิ่งทราบว่า ในวันที่ 18 หลังจากที่แม่ของตนเขียนจดหมายลาตายไปแล้วนั้น แม่ของตนได้กินยานอนหลับไปกว่า 40 เม็ด แต่คุณแม่ยังไม่เสียชีวิต


อย่างไรก็ตามในขณะนี้ ทางตำรวจสน. ทุ่งมหาเมฆอยู่ระหว่างการสอบปากคำคุณแม่เพิ่มเติมอยู่ ส่วนบัญชีปลายทางที่คุณแม่โอนเงินไปให้นั้น ทางตำรวจแจ้งว่าได้อายัดไว้แล้ว และทราบชื่อเจ้าของปัญชีเหล่านี้แล้ว แต่ทางตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลว่า เงินในบัญชียังอยู่หรือไม่
 

ลูกชายแฉกลโกง หลังแม่อายุ 83 เสียรู้มิจฉาชีพ โดนหลอกโอนเงินสูญกว่า 2.58 ล้าน