นายกฯ ตอบ หลังสื่อถาม  1 ก.พ. 67 คนไทยจะได้เงินดิจิทัล 10,000 หรือไม่

นายกฯ ยืนยัน ไทยไม่เสียเปรียบปมเปลี่ยนซื้อเรือดำน้ำเป็นเรือฟริเกต เชื่อจะมีข่าวดี ส่วนกรณีเงินดิจิทัลขอคณะอนุกรรมการได้ทำงานก่อน ทัน 1 ก.พ.67 หรือไม่รอฟัง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความชัดเจนการเปลี่ยนเรือดำน้ำเป็นเรือฟริเกต ว่า ขอให้นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หากมีข้อมูลครบแล้วค่อยดำเนินการเจรจา แต่เชื่อว่าจะมีข่าวดีและมีความคืบหน้าไปได้ด้วยดี ฉะนั้นขอให้เกียรติทางกระทรวงกลาโหมทำงานก่อนหลังไปเจรจามาแล้ว พร้อมยืนยันว่า การพูดคุยเป็นไปด้วยบรรยากาศที่ดี

นายกฯ ตอบ หลังสื่อถาม  1 ก.พ. 67 คนไทยจะได้เงินดิจิทัล 10,000 หรือไม่

นายกฯ ตอบ หลังสื่อถาม  1 ก.พ. 67 คนไทยจะได้เงินดิจิทัล 10,000 หรือไม่

เมื่อถามย้ำว่า ประเทศไทยจะไม่เสียเปรียบในเรื่องนี้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวสั้นๆว่า ไม่ครับ 

และเมื่อถามถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์โครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 ที่ถูกมองว่ายังไม่ชัดเจน นายกฯ กล่าวว่า ยังคงยืนยันในนโยบายดังกล่าว ซึ่งเรามีการปรับแต่งนโยบายนี้อยู่ ทั้งเรื่องที่ไปที่มาของเงิน และวิธีการใช้ต่างๆ ดังนั้นขอให้มีการ ประชุมคณะอนุกรรมการก่อนจึงจะแถลงให้ทราบ

เมื่อถามย้ำว่ายังยืนยันว่าวันที่ 1 ก.พ.67 ประชาชนจะได้รับข่าวดีตามที่ตนบอกหรือไม่ ว่า เดี๋ยวจะมีการแถลงให้ทราบ

ในขณะที่ความคืบหน้าการติดตามตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษชายที่หลบหนีระหว่างการรักษาตัวภายในโรงพยาบาล มหาราชนครศรีธรรมราช ว่า ได้กำชับพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงกระทรวงยุติธรรม ที่กำกับดูแลกรมราชทัณฑ์ว่าเรื่องดังกล่าว เกิดขึ้นได้อย่างไร

เมื่อถามว่าจะมีการเอาผิดผู้ร่วมขบวนการสะเดาะกุญแจช่วยตัวประกันอย่างไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ถ้าเกิดการทำความผิดก็ต้องเอาผิดอยู่แล้ว และต้องเอาผิดให้ถึงที่สุดในเรื่องที่ไม่ถูกต้อง