ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ 2 นายจ้าง เบี้ยวค่าจ้างลูกน้อง หนีนานจนถูกออกหมายจับ พบหมายจับติดตัวจำนวนมาก แต่ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

วันที่ 23 ตุลาคม 2566 มีรายงานตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ 2 นายจ้าง เบี้ยวค่าจ้างลูกน้อง หนีนานจนถูกออกหมายจับเพียบ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

บุกรวบ 2 นายจ้างแสบ เบี้ยวค่าจ้างลูกน้อง หนีนานจนถูกออกหมายจับเพียบ

บุกรวบ 2 นายจ้างแสบ เบี้ยวค่าจ้างลูกน้อง หนีนานจนถูกออกหมายจับเพียบ

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ร่วมกันจับกุม นายจ้างแสบเบี้ยวค่าจ้างลูกน้อง หนีนานจนถูกออกหมายจับ

โดยจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย สถานที่จับกุม บริเวณ ไซต์งานก่อสร้าง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี  

1. นายรวีโรจน์ฯ อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 

- ศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.157/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2565 ข้อหา "เป็นนายจ้างไม่จ่ายค่าจ้างค่าล่วงเวลาในการทำงานให้ถูกต้องและตามกำหนดเวลา"
- ศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.158/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2565 ข้อหา "เป็นนายจ้าง ไม่จ่ายค่าจ้างค่าล่วงเวลาในการทำงานให้ถูกต้องและตามกำหนดเวลา"
- ศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.161/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2565 ข้อหา "ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานตรวจแรงงานภายในกำหนดเวลา"
- ศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.162/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2565 ข้อหา "ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานตรวจแรงงานภายในกำหนดเวลา"

 

บุกรวบ 2 นายจ้างแสบ เบี้ยวค่าจ้างลูกน้อง หนีนานจนถูกออกหมายจับเพียบ

 

2. น.ส.วันเพ็ญฯ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 

- ศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.156/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2565 ข้อหา "เป็นนายจ้างไม่จ่ายค่าจ้างค่าล่วงเวลาในการทำงานให้ถูกต้องและตามกำหนดเวลา"
- ศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.160/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2565 ข้อหา "ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานตรวจแรงงานภายในกำหนดเวลา"

บุกรวบ 2 นายจ้างแสบ เบี้ยวค่าจ้างลูกน้อง หนีนานจนถูกออกหมายจับเพียบ

 

พฤติการณ์ก่อนเกิดเหตุ นายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ ได้รับจ้างจากผู้รับเหมาสัมปทาน ก่อสร้างเขื่อนกันน้ำท่วมในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเป็นโครงการที่มีมูลค่าหลายร้อยล้านบาท โดย นายรวีโรจน์ฯ  กับ น.ส.วันเพ็ญฯ ได้ทำการจ้างคนงาน มาทำงานก่อสร้างกว่า 60 คน 

หลังจากเริ่มทำโครงได้ระยะหนึ่ง นายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ เกิดปัญหากับผู้รับเหมาสัมปทานจึงทำให้โครงการต้องหยุดไปและนายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ ก็ทิ้งงานแล้วออกจากพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ลูกจ้างหลายรายได้รับผลกระทบและมีลูกจ้างบางรายยังไม่ได้รับเงินชดเชย ค่าล่วงเวลาในการทำงาน จึงได้ไปแจ้งขอความช่วยเหลือต่อกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ซึ่งพนักงานตรวจแรงงานของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้ออกคำสั่งให้ นายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ จ่ายค่าชดเชยดังกล่าวให้กับลูกจ้าง แต่ทั้งสองคนก็เมินเฉยไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง และได้หลบหนีไปเกือบ 3 ปี หลังจากโครงการหยุดลง พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด จึงได้ออกทำการออกหมายจับบุคคลทั้งสองไว้ ตามความผิดที่ได้รับแจ้ง

 

บุกรวบ 2 นายจ้างแสบ เบี้ยวค่าจ้างลูกน้อง หนีนานจนถูกออกหมายจับเพียบ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวนายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ พบว่าทั้งสองคนหลบหนีมากบดานอยู่ บริเวณ ไซต์งานก่อสร้าง ใน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ อยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงหมายจับให้ทั้งสองคนดู ซึ่งนายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับในหมายนี้มาก่อน จึงได้ทำการจับกุมตัวนายรวีโรจน์ฯ กับ น.ส.วันเพ็ญฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ทั้งสองคนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา