ผู้การเต่า ต่อสายตรงคุย ชาดา ไทยเศรษฐ์ พ่อตานายกตลุกดู่ วิถีนักเลงต้องว่าตามกฎหมาย ไม่หยุดก็ดูแลตัวเอง เพราะเตือนแล้ว

ผู้การเต่า สายตรงคุย ชาดา ปมจับลูกเขย ลั่นว่าตามกฎหมาย ไม่หยุดก็ดูแลตัวเอง : สืบเนื่องจากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปา ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย และหนึ่งในนั้นมี นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศบาลตลุกดู่ ซึ่งเป็นลูกเขยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย รวมอยู่ด้วย ทำให้คดีนี้ประชาชนยิ่งให้ความสนใจอย่างมาก 

ผู้การเต่า สายตรงคุย ชาดา ปมจับลูกเขย ลั่นว่าตามกฎหมาย ไม่หยุดก็ดูแลตัวเอง

 

หลังจากปฏิบัติการจับกุมดังกล่าวมีรายงานว่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ปปป. พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. นายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปา ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี 

 


โดย นายศรชัย กล่าวว่า สำหรับสำนวนคดี หลังจากนี้ ภายใน 30 วัน ทางพนักงานสอบสวน บก.ปปป. จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จก่อนส่งต่อให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาว่าจะรับสำนวนคดีดังกล่าวมาไต่สวนเอง หรือ มอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อ 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล.

 

ขณะที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ตำรวจสอบสวนกลางให้ความสำคัญกับคดีนี้ ไม่ปล่อยผ่าน มีการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนแน่นหนามากพอที่จะขออำนาจศาลออกหมายจับดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ส่วนแนวทางหลังจากนี้จะมีการขยายผลกวาดล้างผู้มีอิทธิพลให้หมดไปจากพื้นที่ 

 

"หลังจับกุมตนได้มีโอกาสพูดคุยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พ่อตาของนายวีระชาติ หนึ่งในผู้ต้องหา ซึ่งท่านเองก็ไม่ได้ว่าหรือขออะไร เข้าใจกระบวนการ ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมย้ำว่าก่อนหน้านี้เคยเตือนแล้วว่าถ้าใครไม่หยุดก็ดูแลตัวเองกันไป เพราะเตือนแล้ว ท่านก็เข้าใจ ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดยังยืนกรานปฏิเสธ ขณะที่ในส่วนผู้เสียหาย ตอนนี้พบข้อมูลเพียงรายเดียว แต่หลังจากนี้ต้องขยายผลต่อเนื่องว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อถูกกระทำในลักษณะเดียวกันนี้เพิ่มเติมหรือไม่"

ผู้การเต่า สายตรงคุย ชาดา ปมจับลูกเขย ลั่นว่าตามกฎหมาย ไม่หยุดก็ดูแลตัวเอง


ด้าน พ.ต.อ.ประสงค์ กล่าวว่า สำหรับแผนประทุษกรรมนั้น จากแนวทางสืบสวนทราบว่า ตัวนายวีระชาติ จะทำหน้าที่เป็นผู้สั่งการ แล้วให้ลูกน้องแบ่งหน้าที่กันทำ โดยมีนายธนภัสสร์ กับ นายกุลธัช ทำหน้าที่คอยเกลี่ยกล่อมผู้เสียหาย นายมานพ จะทำหน้าที่เจรจาเรื่องเงิน ส่วนนายยิ่งยง เป็นการจับกุมความผิดซึ่งหน้า หลังพบว่าเดินทางมาพร้อมกับนายมานพ เพื่อมารับเงินจากผู้เสียหาย ส่วนจะมีการให้ประกันตัวผู้ต้องหาหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างพิจารณา ขณะที่ในส่วนของผู้เสียหายนั้น ทาง ป.ป.ช. ได้รับเข้าสู่โครงการคุ้มครองพยานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 


อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้เพิ่งมีรายงานล่าสุดว่า ทางกลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่ พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 400,000 บาท ยื่นประกันตัวในขั้นสอบสวน ก่อนพนักงานสอบสวน บก.ปปป.จะมีความเห็นอนุญาตให้กลุ่มผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ลูกเขยชาดา พร้อมพวกได้ประกันตัวคนละ 400,000 คดีรับสินบนก่อสร้างระบบประปา
 

ผู้การเต่า สายตรงคุย ชาดา ปมจับลูกเขย ลั่นว่าตามกฎหมาย ไม่หยุดก็ดูแลตัวเอง