"ชาดา" สั่งลูกเขยลาออกนายกเทศมนตรี เล่านาทีมาขอโทษกับตน

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ เผย นายวีระชาติ รัศมี ลูกเขยได้เอ่ยขอโทษตนเองแล้ว ให้ลาออกนายกเทศมนตรี ต้องมีสปิริตทางการเมือง


  25 ตค.66 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงความลำบากใจในการทำงานว่าตอนนี้เป็นอย่างไร กรณีตำรวจ บุกจับกุมนายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขย ฐานเรียกรับสินบน 6 แสนบาท

 

 

   เพราะเป็นเรื่องคนใกล้ตัว นายชาดาได้ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า ถามผมในฐานะอะไร ถ้าในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ผมเคยบอกแล้วว่าต้องเก็บกวาดบ้านตัวเองก่อน ผมโทรหาผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ว่าสามารถสั่งพักการปฎิบัติหน้าที่ได้หรือไม่ เพราะในหลายกรณีที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ต้องถูกสั่งพักปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทางผู้ว่าฯจังหวัดอุทัยธานี ขอดูเรื่องกฎหมาย แต่ยังไงก็ต้องพัก 

"ชาดา" สั่งลูกเขยลาออกนายกเทศมนตรี เล่านาทีมาขอโทษกับตน
”จำไว้และฟังให้ดี ใช้สมองคิด การพักปฎิบัติหน้าที่ของทุกแห่งในองค์กรส่วนท้องถิ่น คือเอารองนายกฯ อบต. ขึ้นมารักษาการแทน ท้องถิ่นนั้นจะอยู่แบบซังกะตายจนกว่าจะครบวาระ ถ้าคดีหลุดจะสามารถกลับเข้ามาในช่วงสมัยได้ แต่บางคนก็สู้คดีจนหมดวาระ“

 

ทั้งนี้สิ่งที่ค้องทำคือ คุณต้องลาออกจากตำแหน่ง นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ หากไม่ทำแบบนี้ แต่โดนพักปฏิบัติหน้าที่จนคดีสิ้นสุด จะเป็นการเอาเปรียบ และทิ้งประชาชนในท้องที่ เพื่อที่จะให้มีการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง


   นายชาดา ยังระบุอีกว่า นายวีระชาติ รัศมี ได้ลาออกจากตำแหน่งในเวลา 23.00 น. เมื่อวานนี้ (25 ต.ค.66) ได้ขอโทษกับตน แต่ตนย้ำว่า ไม่ต้องพูดอะไรเราเป็นครอบครัวเดียวกัน แต่สิ่งที่ต้องทำ ”คุณต้องลาออก“ ไม่ใช่ให้คนมองว่าวันนี้ถูกจับกุม พรุ่งนี้เป็นนายกฯ ต่อ และในฐานะที่ เป็นคนใกล้ชิดรัฐมนตรีช่วยฯ ต้องมีสปิริตทางการเมือง 

"ชาดา" สั่งลูกเขยลาออกนายกเทศมนตรี เล่านาทีมาขอโทษกับตน

“ครอบครัวผมไม่มีปัญหา ผมในฐานะพ่อต้องโอบกอดลูกทุกคนด้วยความรัก ความอบอุ่น และเดินไปด้วยกัน ผมทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วยฯเรียบร้อยแล้ว ผมขออย่างเดียว พวกด้อมต่างๆ ไอโอ อวตาร อย่าเอารูปลูกหลานผมมาออกข่าว คุณมีสิทธิด่าผมแล้วแต่มุมมอง แต่วันนึงคุณจะเสียใจที่ด่าผม ไม่เช่นนั้นจะเกิดสงครามโซเชียล ต่อให้เป็นอวตารก็หานามสกุลได้

"ชาดา" สั่งลูกเขยลาออกนายกเทศมนตรี เล่านาทีมาขอโทษกับตน

วันนี้คนไทยต้องรักกัน สำนึกในกะลาหัวว่าจะเกิดสงครามโลกอยู่แล้ว นายกฯ ก็ปวดหัวเรื่องอิสราเอลทุกวัน ไม่ใช่มาด่ากันอยู่ในประเทศ อย่าทำอะไรไม่สร้างสรรค์”