คนไข้คลุ้มคลั่งอาละวาด เจ้าหน้าที่ซวย โดนกัดนิ้วขาด

เกิดขึ้นจนได้ พยาบาลเอาไม่อยู่ คนไข้คลุ้มคลั่งอาละวาด หลังญาติพยายามแก้มัดให้ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ซวย โดนกัดนิ้วขาด

คนไข้คลุ้มคลั่งอาละวาด เจ้าหน้าที่ซวย โดนกัดนิ้วขาด : อีกเคสหนึ่งที่ชาวเน็ตต่างเห็นใจเจ้าหน้าที่พยาบาล และกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักขณะนี้ เมื่อ หมอแล็บแพนด้า ได้แชร์โพสต์ของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรายหนึ่ง ที่ได้เล่าประสบการณ์เสี่ยงชีวิตในการรักษาคนไข้ ที่มีอาการคลุ้มคลั่งเนื่องจากเมาสารเสพติด กระทั่งไปกัดนิ้วของเจ้าหน้ารายหนึ่งขาด 

 

 

คนไข้คลุ้มคลั่งอาละวาด เจ้าหน้าที่ซวย โดนกัดนิ้วขาด

โดยในโพสต์ดังกล่าวได้เล่าว่า "เรื่องที่สุดสะเทือนใจที่สุดตั้งแต่ทำงานมา 11 ปี คำถามคือเราต้องพกอาวุธมาทำงานด้วยไหม เหตุการณ์คือคนเมายาบ้า + กัญชาอาละวาด ตำรวจออกเหตุนำคนไข้มาแอดมิทในโรงพยาบาล (ไม่เคยมีประวัติรับยาจิตเวชเกิดจากการใช้สารเสพติด) ฉีดยา + ผูกมัดไว้ป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่และคนไข้คนอื่นๆ


แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยและควบคุมไม่ได้คือคนไข้มาถึงตึกและตื่นแล้ว ญาติพยายามแก้มัด พอคนไข้เอะอะโวยวายก็มาเรียกให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยจับ (เจ้าหน้าที่บางวันมีแต่ผู้หญิงขึ้นเวร) บางเคสควบคุมสถานการณ์ได้ บ้างเคสต้องให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาช่วย บางเคสเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วย แต่ระหว่างรอจนกว่าบุคคลเหล่าจะมาช่วย เหตุการณ์ ความรุนแรงก็เกิดขึ้นอยู่แบบนี้ซ้ำๆ
 

คนไข้คลุ้มคลั่งอาละวาด เจ้าหน้าที่ซวย โดนกัดนิ้วขาด

 

ล่าสุด 23/10/66 ระหว่างที่ญาติมาเยี่ยมพยายามแก้มัดคนไข้โวยวาย ฉีดยาไม่สงบทำลายข้าวของ เกิดการพยายามจับคนไข้เพื่อจะฉีดยาควบคุม สถานการณ์ รอเจ้าหน้าที่จุดอื่นมาช่วย คนไข้กัดนิ้วเจ้าหน้าที่ขาด เกิดการสูญเสีย ถามว่าความปลอดภัยในชีวิตระหว่างทำงานอยู่ตรงไหน ปฏิเสธที่จะไม่รับได้ไหม คนไข้แบบนี้ ทั้งกลัว ทั้งต้องทำงาน แนวทางการป้องกันดูแลอยู่ที่ไหน ใครรับผิดชอบชีวิต" 


นอกจากนี้ เพจหมอแล็บแพนด้า ยังได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ที่ถูกทำร้ายดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งชาวเน็ตต่างเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมถามหาคนที่จะมารับผิดชอบกับเคสในลักษณะแบบนี้ 

 

คนไข้คลุ้มคลั่งอาละวาด เจ้าหน้าที่ซวย โดนกัดนิ้วขาด