ผู้การเต่า พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ย้อนเล่าอดีตปฏิบัติการฟ้าสางที่อุทัย ยุทธการสะแกกรัง พบความขัดแย้งของผู้มีอิทธิพลสองกลุ่ม

   กรณีตำรวจ บก.ปปป. ตำรวจกองปราบ สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เข้าจับกุมตัวนายวีระชาติ รัศมี อายุ 45 ปี  นายกเทศบาลตลุกดู่ จังหวัดอุทัยธานี พร้อมพวก ร่วมกันทุจริตเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างระบบท่อน้ำประปา และให้ประกันตัวพร้อมพวกในวงเงิน 4 แสนบาท  โดยนายวีระชาติ รัศมี เป็นลูกเขย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย 

ผู้การเต่า ย้อนเล่าปฏิบัติการฟ้าสางที่อุทัย พบความขัดแย้ง2กลุ่มอิทธิพล
  โดย "ผู้การเต่า"พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ปปป. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการสนธิกำลังเข้าจับกุมนายวีระชาติ รัศมี อายุ 45 ปี นายกเทศบาลตลุกดู่ จังหวัดอุทัยธานี พร้อมพวกว่า คืบหน้าในตอนนี้คือได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจค้นอีก 6 จุด และขอยึดโทรศัพท์มือถือ และเก็บข้อมูลไว้เป็นพยานหลักฐาน แต่ยังต้องไปตรวจสอบเพิ่มเติม

ผู้การเต่า ย้อนเล่าปฏิบัติการฟ้าสางที่อุทัย พบความขัดแย้ง2กลุ่มอิทธิพล

   ยืนยันขณะนี้มีหลักฐานชัดเจนและเพียงพอ ทั้งจะมีการขยายผลเพิ่มเติม และจะหาวิธีการทำอย่างไรให้จังหวัดอุทัยธานีไร้ผู้มีอิทธิพล และเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าทำงานได้ 

  พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ยังชี้แจงในเรื่องของการที่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งห้าคนว่า เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหาก็มีสิทธิ์ที่จะยื่นประกันได้ แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าหากในอนาคตมีการจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐในลักษณะดังกล่าวจะไม่ให้ประกันเพื่อป้องกันการเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตามจำเป็นจะต้องดูเป็นรายกรณีไปถ้าผู้ใดให้ความร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่ไม่มีพฤติกรรมใช้ อิทธิพลข่มขู่พยานก็จะให้ประกันตัวแต่ถ้ามีผู้ที่ได้รับการประกันตัวแล้วเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ก็จะขออำนาจศาลในการคัดค้านการประกันตัว

ผู้การเต่า ย้อนเล่าปฏิบัติการฟ้าสางที่อุทัย พบความขัดแย้ง2กลุ่มอิทธิพล


 ผู้การเต่ายังย้อนเล่าวว่า ในอดีตที่มีการจับกุมนายชาดานั้น เป็นผลสืบเนื่อง จากยุทธการฟ้าสาง ที่สะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี  เป็นการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีเหตุการณ์ยิงกัน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บอีกหลายราย ในวงไฮโล ทั้งยังพบว่ามีความขัดแย้งของผู้มีอิทธิพลสองกลุ่มคือกลุ่มซากุระและกลุ่มของนายชาดา

ผู้การเต่า ย้อนเล่าปฏิบัติการฟ้าสางที่อุทัย พบความขัดแย้ง2กลุ่มอิทธิพล

   ซึ่งการระดมกวาดล้างผู้อิทธิพลในครั้งนั้นได้มีการดำเนินคดีนายชาดาในข้อหา มีอาวุธสงครามในครอบครอง ทั้งยังมีการพูดคุยกันส่วนตัวว่าอย่าให้มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่นี้ซึ่งหลังจากนั้นจังหวัดอุทัยธานีก็ มีความขัดแย้งภายในจังหวัดลดลงไปพอสมควร ทั้งนี้ตนยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งแต่เป็นการปฎิบัติหน้าที่ จากการที่มีประชาชนเข้ามาร้องเรียนเพียงเท่านั้น