เปิดจดหมาย ลูกเขยชาดา ขอลาออกจาก นายกเทศมนตรีฯ ปฏิเสธทุกข้อหาปมรับสินบน

เปิดจดหมาย "วีระชาติ รัศมี" ลูกเขยชาดา ขอลาออกจาก นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ แต่ยังปฏิเสธทุกข้อหาปมรับสินบน

เปิดจดหมาย ลูกเขยชาดา ขอลาออกจาก นายกเทศมนตรีฯ ปฏิเสธทุกข้อหาปมรับสินบน : ยังติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับกรณีที่ นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ ได้ถูกจับกุม เรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปา ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี

 

เปิดจดหมาย ลูกเขยชาดา ขอลาออกจาก นายกเทศมนตรีฯ ปฏิเสธทุกข้อหาปมรับสินบน

โดยความเคลื่อนไหวของนายวีระชาติ ได้เขียนจดหมาย ถึงผู้ว่าฯ อุทัยธานี ขอลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรี โดยมีเนื้อหาระบุว่า "ด้วยข้าพเจ้า นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ได้ต้องคดีถูกแจ้งข้อหาเกี่ยวกับความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ 

 

 

แต่ข้าพเจ้าได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และเพื่อแสดงความรับผิดชอบในทางการเมือง ที่จะไม่ทำให้เทศบาลตำบลตลุกดู่ตกอยู่ในสภาวะขาดผู้นำ ในการบริหารงาน ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้กับภาครัฐและประชาชน ดังนั้น ข้าพเจ้าจึงมีความประสงค์ ขอลาออกจากตำแหน่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 23.30 น."

 

 

เปิดจดหมาย ลูกเขยชาดา ขอลาออกจาก นายกเทศมนตรีฯ ปฏิเสธทุกข้อหาปมรับสินบน

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ปปป. ได้ชี้แจงในเรื่องของการที่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งห้าคนว่า เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหาก็มีสิทธิ์ที่จะยื่นประกันได้ แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าหากในอนาคตมีการจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐในลักษณะดังกล่าวจะไม่ให้ประกันเพื่อป้องกันการเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตามจำเป็นจะต้องดูเป็นรายกรณีไปถ้าผู้ใดให้ความร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่ไม่มีพฤติกรรมใช้ อิทธิพลข่มขู่พยานก็จะให้ประกันตัวแต่ถ้ามีผู้ที่ได้รับการประกันตัวแล้วเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ก็จะขออำนาจศาลในการคัดค้านการประกันตัว

 


เบื้องต้นจะมีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งผู้ต้องหา ผู้เสียหาย มาสอบปากคำเพิ่มเติมในบางประเด็น รวมถึงจะมีการเรียกผู้ประกอบการร้านค้าวัสดุก่อสร้าง และผู้ประกอบการขายปูนซีเมนต์ ที่ถูกกลุ่มผู้ต้องหาเข้าไปล็อบบี้ ไม่ให้จำหน่ายสินค้าให้กับผู้เสียหาย จนส่งผลกระทบกับเรื่องของการก่อสร้าง มาสอบปากคำด้วยเช่นกัน

 


อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่หนักใจแม้ว่าศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา เพราะพยานหลักฐานที่ตำรวจมีแน่นหนามาก ไม่เช่นนั้นศาลคงไม่อนุมัติหมายจับ และมั่นใจว่า จะสามารถสรุปสำนวนส่งให้กับ ป.ป.ช. ได้ทันภายใน 30 วัน
 

เปิดจดหมาย ลูกเขยชาดา ขอลาออกจาก นายกเทศมนตรีฯ ปฏิเสธทุกข้อหาปมรับสินบน