เตือน แผนที่เสี่ยงฝนหนักระดับสีเหลือง 35 จว. ระวังฝนถล่มถึงพรุ่งนี้เช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดแผนที่ 35 จังหวัดระดับสีเหลือง เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้

สภาพอากาศวันนี้ วันที่ 30 ตุลาคม 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นระลอกใหม่ได้แผ่ปกคลุมถึงบริเวณประเทศเวียดนามและลาวตอนบนแล้ว และคาดว่าจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันนี้ ในขณะที่มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมประเทศไทย 

 

เตือน แผนที่เสี่ยงฝนหนักระดับสีเหลือง 35 จว. ระวังฝนถล่มถึงพรุ่งนี้เช้า

ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้น รวมถึงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง
       

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักระดับสีเหลือง

  • แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง น่าน ตาก สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ นครราชสีมา นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี  ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง ชุมพร สุราษฎร์ธานี พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส
     

 

เตือน แผนที่เสี่ยงฝนหนักระดับสีเหลือง 35 จว. ระวังฝนถล่มถึงพรุ่งนี้เช้า