สืบนครบาล แต่งผีวันฮาโลวีน รวบ "แมน วันชัย" คาโรงหนัง "ธี่หยด"

สืบนครบาล แต่งผีรวบ "แมน วันชัย" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน คาโรงหนัง "ธี่หยด" รับวันฮาโลวีน

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ส่งชุดสืบนครบาล "ปลอมตัวเป็นผี" แฝงตัวเป็นพนักงานโรงหนังหลอกคนร้ายมีหมายจับคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน มูลค่าความเสียหายกว่าแสนบาท ก่อนรวบคาโรงหนังขณะเข้าชมเรื่อง "ธี่หยด" คนร้ายงงตั้งตัวไม่ทันว่าถูกเจ้าหน้าที่แต่งกายเป็นผีเข้าทำการจับกุม

 

สืบนครบาล แต่งผีวันฮาโลวีน รวบ แมน วันชัย คาโรงหนัง ธี่หยด

โดย พล.ต.ต.ธีรเดช จึงสั่งการให้ทีมสืบนครบาล ซึ่งนำโดย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น, พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ พร้อมทีมสืบนครบาล เข้าจับกุมนายวันชัย (สงวนนามสกุล) หรือ "แมน" อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.1007/2566 ลงวันที่ 26 ต.ค. 2566 โดยกล่าวว่า "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นด้วยประการใดๆ"


นอกจากนี้ สืบนครบาล ยังพบประวัติของนายวันชัย ต้องโทษกว่า 4 คดี

1. คดีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1ฯ พื้นที่ สน.ยานนาวา เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 

2. คดีขับรถในขณะเมาสุรา พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 

3. คดีเล่นการพนัน (ทายผลฟุตบอล) พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 

4. คดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

หลังตำรวจได้รับอนุมัติหมายจับ "สืบนครบาล" เปิดปฏิบัติการจับกุมที่ชื่อว่า "Undercover" โดยให้เจ้าหน้าที่ปลอมตัวเป็นผี แฝงตัวเป็นพนักงานของโรงภาพยนต์ ย่านพระราม 3 ในคืนเทศกาลวันฮาโลวีน สืบเนื่องจากข้อมูลการสืบสวน ชี้เบาะแสว่า นายวันชัยจะควงแฟนสาวคนใหม่ เข้าชมภาพยนตร์เรื่อง “ธี่หยด” โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายวันชัย ระหว่างเดินเข้าโรงภาพยนตร์ หลังใช้เวลาเฝ้าติดตามนานกว่า 3 ชั่วโมง

 

สืบนครบาล แต่งผีวันฮาโลวีน รวบ แมน วันชัย คาโรงหนัง ธี่หยด

นายวันชัย ให้การรับสารภาพ โดยระบุว่า เป็นคนชอบทำอาหาร เคยทำงานเป็นเซฟ ในร้านอาหารมาเกือบ 10 ปี จนเมื่อเดือนสิงหาคม ได้เข้าทำงานเป็นเซฟที่ร้านดัง ย่านสาทร ประมาณ 1 เดือน ก็เกิดปัญหากับเพื่อนร่วมงานจึงตัดสินใจลาออก และจากความโกรธแค้นจึงเข้าไปขโมยของในร้านอาหารดังกล่าว แล้วนำไปขายเป็นค่าจ้าง แต่โดนโกง 


พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า การปฏิบัติงานสืบสวนและจับกุมคนร้ายโดยอาศัยช่วงเทศกาลฮาโลวีนเพื่อแยกคนร้ายออกจากสังคมในกรุงเทพฯ เพราะมีมิจฉาชีพมากมายหลากหลายประเภท ขอให้พี่น้องประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ เพิ่มมาตรการในการวิเคราะห์พฤติกรรมและตรวจสอบประวัติบุคคลก่อนจะรับเข้าทำงาน หรือหากท่านสงสัยว่าบุคคลที่มาสมัครงานอาจเป็นมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาทำงาน หรือหากพบว่ามีเบาะแสการกระทำความผิดสามารถแจ้งมายังเพจ สืบนครบาล IDMB ได้ตลอด 24 ชม. 


ทั้งนี้ แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชนเราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

 

สืบนครบาล แต่งผีวันฮาโลวีน รวบ แมน วันชัย คาโรงหนัง ธี่หยด

 

สืบนครบาล แต่งผีวันฮาโลวีน รวบ แมน วันชัย คาโรงหนัง ธี่หยด