ด่วน สั่งตั้ง กก.สอบ ปมกะเหรี่ยงบีจีเอฟ แฉ "พ.ต.ท." สังกัดภาค 6 ข้ามแดนรีดส่วย

ผู้การฯตาก สั่งตั้งคณะกรรมการสอบ ปมกะเหรี่ยงบีจีเอฟ แฉนายตำรวจสังกัดภูธรภาค 6 ส่ง "พ.ต.ท.-พร้อมพวก 10 นาย" ข้ามแดนรีดส่วยบ่อน-สถานบันเทิงในเมียนมา

จากกรณี พ.อ.หมู่องชิตตู่ ผู้บัญชาการควบคุมพื้นที่ 3 กองกำลังบีจีเอฟ หรือกองกำลังพิทักษ์ชายแดน ซึ่งเป็นพันธมิตรกับฝ่ายทหารเมียนมา บ้านส่วยโก๊กโก่ จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ด้านตรงข้ามบ้านวังแก้ว หมู่ 4 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก และบ้านวังผา ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด ได้ประกาศปิดท่าขนส่งสินค้าตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย. 2566 เป็นต้นไป เนื่องจากไม่พอใจ นายตำรวจสังกัดภูธรภาค 6 ส่ง "พ.ต.ท.-พร้อมพวก 10 นาย" ข้ามไปฝั่งเมียนมา ที่บ้านส่วยโก๊กโก่ เพื่อขอเรียกเก็บผลประโยชน์

 

ด่วน สั่งตั้ง กก.สอบ ปมกะเหรี่ยงบีจีเอฟ แฉ พ.ต.ท. สังกัดภาค 6 ข้ามแดนรีดส่วย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2566 พ.ต.อ.สถาพร รอดโพธิ์ทอง รอง ผบก.ภ.จว.ตาก ปฏิบัติราชการแทน ผบก.ภ.จว.ตาก มีหนังสือด่วนที่สุด ถึง ผกก.สภ.แม่สอด และ ผกก.สภ.แม่ระมาด ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและเอกสารพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ใจความระบุว่า


ตามคำสั่ง ภ.จว.ตาก ที่ 639/2566 ลงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการรายงานข่าวเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 กลุ่มกะเหรี่ยงบีจีเอฟจะสั่งปิดชายแดนขนส่งสินค้า บริเวณด้านตรงข้ามบ้านวังแก้ว บ้านส่วนโก๊กโก๋ หมู่ที่ 4 ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 3 เดือน

เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวอ้างว่า ถูกนายตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 6 ส่งนายตำรวจระดับพันตำรวจโท พร้อมพวกรวมประมาณ 10 นาย ข้ามไปฝั่งประเทศเมียนมาเพื่อขอเรียกเก็บผลประโยชน์ จากพื้นที่ที่ชาวจีนเข้ามาลงทุนบ่อนกาสิโน และสถานบันเทิงในอัตราที่สูงขึ้น


เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ท่านดำเนินการตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง พร้อมรายงานให้ ภ.จว.ตาก ทราบภายในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ก่อนเวลา 15.00 น. เพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

ด่วน สั่งตั้ง กก.สอบ ปมกะเหรี่ยงบีจีเอฟ แฉ พ.ต.ท. สังกัดภาค 6 ข้ามแดนรีดส่วย