พ่อเด็กหญิง 14 ปีกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาเล่าชีวิตลูกสาว สุดรันทน พลัดพรากกันมาหลายปี ตามหากันเจอแล้วแต่กลับมีจุดจบสุดเศร้า

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 กรณีเด็กหญิง 14 ปีกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุดพ่อและแม่เลี้ยงให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ารับร่างน้องไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยพ่อเล่าว่าพลัดพรากจากลูกมาหลายปี ตามหากันจนเจอแต่กลับได้อยู่ด้วยกันแค่ไม่นาน ยืนยันเอาเรื่องคู่กรณีจนถึงที่สุดแม้จะโทรมาขอเจรจาอ้างว่าแก่แล้ว

 

พ่อเล่าอีก ชีวิตสุดรันทดของลูกสาว พลัดพรากกันมาหลายปี สุดท้ายจบเศร้า

พ่อเล่าอีก ชีวิตสุดรันทดของลูกสาว พลัดพรากกันมาหลายปี สุดท้ายจบเศร้า

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อาคารภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช พ่อและแม่เลี้ยงของเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่กระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวานนี้ ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพน้อง เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา

นางสาวนวลพรรณ บุญแล แม่เลี้ยงของน้อง เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตอนเช้า ลูกสาวได้เข้ามาหาก่อนไปโรงเรียนบอกว่า หนูขอกอดหน่อย ขอกำลังใจหน่อย จากนั้นก็ไปโรงเรียน แล้วก็มาทราบว่าเกิดเหตุขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนกับสามีเพิ่งประสานมูลนิธิปวีณาให้เข้าไปช่วยเหลือลูกสาวออกมาจากครอบครัวฝั่งแม่ที่จังหวัดชุมพร หลังทราบว่าลูกสาวถูกผู้ที่มีศักดิ์เป็นตา วัย 73 ปี ก่อเหตุข่มขืนตั้งแต่อายุ 8 ขวบ นานกว่า 6 ปี จากนั้นก็รับมาอยู่ด้วยกันได้ 3 เดือน 

โดยก่อนหน้านี้ ลูกสาวบอกว่า แม่แท้ๆ รวมถึงยาย ไม่ค่อยได้เลี้ยงดู เพราะทำงานไม่เป็นหลักแหล่ง จึงเอาน้องไปฝากไว้ที่บ้านน้องสาวของยายและเกิดเหตุขึ้น ซึ่งลูกสาวได้เคยพยายามขอความช่วยเหลือจากครอบครัวฝั่งแม่แล้วว่าถูกตาข่มขืน แต่กลับไม่มีใครเชื่อ บอกว่าลูกสาวสมยอมเอง จนกระทั่งลูกสาวมาเจอพ่อและตน จึงขอความช่วยเหลือ และช่วยกันพาออกมา โดยลูกสาวได้เคยอัดคลิปเสียงพูดคุยกับตาไว้ด้วยว่า ถ้ามีคนรู้ตาจะทำอย่างไร ตาก็ขู่ว่า ถ้าลูกสาวเอาเรื่องที่ถูกกระทำไปบอกใคร ก็จะฆ่าทุกคนให้หมด

 

พ่อเล่าอีก ชีวิตสุดรันทดของลูกสาว พลัดพรากกันมาหลายปี สุดท้ายจบเศร้า


ทั้งนี้ หลังจากมาอยู่กับตนเองได้ประมาณ 3 เดือน ลูกสาวไม่เคยเล่าเรื่องที่ทุกข์ใจให้ตนเองฟัง เป็นเด็กสดใส ร่าเริง ใช้ชีวิตตามประสาเด็กตามปกติ ซึ่งช่วงที่อยู่กับตนก็พยายามเยียวยาจิตใจลูกสาว ไม่พูดถึงเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้น จึงไม่มีลางบอกเหตุและไม่คาดคิดว่าน้องจะตัดสินใจทำแบบนี้ แต่ก็เชื่อว่าสาเหตุเป็นเพราะเรื่องนี้ที่น้องเก็บสะสมมานานหลายปี เพราะน้องไม่มีเรื่องเครียดเรื่องอื่น มาอยู่กับตนก็สุขสบายดี ซึ่งหลังจากนี้ก็ขอให้ลูกสาวไปเกิดในภพภูมิที่ดี มีแต่คนรัก เจอคนดีๆ

พ่อเล่าอีก ชีวิตสุดรันทดของลูกสาว พลัดพรากกันมาหลายปี สุดท้ายจบเศร้า

 

ขณะที่นายสุทัศน์ กุณาหล่าย พ่อของน้อง เล่าว่า ตนเองขาดการติดต่อกับลูกสาวไปตั้งแต่ลูกสาวอายุ 2 ขวบ ที่ผ่านมาได้พยายามตามหาตลอด โดยโพสต์รูปลูกสาวทางโซเชียล เพราะเชื่อว่าต้องมีคนเห็น จนเมื่อประมาณกลางปีที่ผ่านมา ลูกสาวก็เจอกับตนในเฟซบุ๊ก และพูดคุยกัน พอรู้ชัดเจนว่าเป็นพ่อลูกกัน ลูกสาวก็เล่าให้ฟังว่าถูกตาข่มขืนมานาน พ่อจะรับได้ไหม และขอความช่วยเหลือ ตนกับภรรยาจึงประสานมูลนิธิปวีณาเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี และช่วยพาลูกสาวออกมา 

 

พ่อเล่าอีก ชีวิตสุดรันทดของลูกสาว พลัดพรากกันมาหลายปี สุดท้ายจบเศร้า

 

โดยตอนนี้เรื่องคดีความ ผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัวในชั้นตำรวจ ซึ่งตนมองว่า คดีแบบนี้ไม่สมควรได้รับการประกันตัว และผู้ก่อเหตุยังเคยโทรมาขอเจรจากับตนไม่ให้ดำเนินคดี บอกว่าตัวเองแก่แล้ว อยากจะให้เจรจากัน แต่ตนเองยืนยันว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุดและให้ไปคุยกันที่ชั้นศาลเท่านั้น เพราะตนตามหาลูกสาวมานานมาก แต่สุดท้ายได้อยู่ด้วยกันแค่ไม่นาน ทั้งนี้ อยากบอกลูกว่า พ่อรักลูก และขอให้ไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดี

 

พ่อเล่าอีก ชีวิตสุดรันทดของลูกสาว พลัดพรากกันมาหลายปี สุดท้ายจบเศร้า

 

โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ครอบครัวจะรับร่างน้องไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านน้ำพุสูง ตำบลห้อยโรง อำเภอล้อมกวาง จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นบ้านของครอบครัวฝั่งพ่อ และจะสวดอภิธรรม 2 คืน และฌาปนกิจศพในวันที่ 9 พ.ย. นี้ โดยจะมีพิธีสวดอภิธรรมศพวันนี้เป็นคืนแรก