หนุ่มไทยเล่านาทีเดือด เดินไปเคลียร์กับ "วินรถตู้เถื่อน" ทำน้องๆ ที่ไปเที่ยวลาวครั้งแรก โดนด่านตม.จ้องปรับเงิน 5,000 บาท

หนุ่มไทยเล่านาทีเดือดเคลียร์กับ "วินรถตู้" ทำติดด่านตม. โดนจ้องปรับเงิน : จากที่ก่อนหน้านี้ทีมข่าวไทยนิวส์ได้ติดต่อสอบถามกับ คุณเอก ขวัญชัย หนุ่มไทยที่ได้จัดทริปไปเที่ยว สปป.ลาวกับน้องๆ อีก 5 คน ซึ่งช่วงขาเข้าประเทศไปนั้นดูเหมือนจะไม่มีปัญหาใดๆ แต่ขากลับออกมากลับโดนด่านตม.ลาว เรียกปรับเงินสูงถึง 5,000 บาท

 

หนุ่มไทยเล่านาทีเดือดเคลียร์กับ วินรถตู้ ทำติดด่านตม. โดนจ้องปรับเงิน

 

โดย คุณเอก ขวัญชัย เล่าว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวตนได้เข้าไปเจรจาแทนน้องคนหนึ่งที่ไปด้วยกัน ซึ่งโดนตม.ลาวกักตัวและตรวจเรื่องพาสปอร์ตว่าไม่ได้มีการประทับตรา ก่อนที่ทาง ตม.จะต่อรองเรื่องราคาในหารผ่านครั้งนี้ถึง 5,000 บาท แต่สุดท้าย ทางคุณเอกบอกว่า ตนมีติดตัวแค่ประมาณ 1,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝั่งนั้นก็ยังจะเอา 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดใจ หนุ่มไทย พาน้องๆ เที่ยวลาวครั้งแรก โดนตม.ลาว เรียกเก็บค่าปรับ 5,000
 

หนุ่มไทยเล่านาทีเดือดเคลียร์กับ วินรถตู้ ทำติดด่านตม. โดนจ้องปรับเงิน

ในช่วงตอนหนึ่งที่ คุณเอก ได้ให้ข้อมูลกับทางทีมข่าวไทยนิวส์อยู่นั้น คุณเอก ได้เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ตนเองได้ไฝว้ให้รุ่นน้องที่ติดตม.ลาวอย่างถึงที่สุดแล้วนั้น หลังจากที่กลับมายังฝั่งไทย คุณเอก ได้เข้าไปเคลียร์กับพวกวินรถตู้เถื่อนนั้น พร้อมทั้งถามว่า จะรับผิดชอบยังไงเรื่องที่โดนค่าปรับ แต่ทางฝั่งรถตู้ยังทำไขสือไม่ยอมรับ แต่พอ คุณเอก บอกว่าจะแจ้งตำรวจ ก็ทำเอาแก๊งรถตู้ที่อยู่ตรงนั้นถึงกับแตกฮือ 

 

หนุ่มไทยเล่านาทีเดือดเคลียร์กับ วินรถตู้ ทำติดด่านตม. โดนจ้องปรับเงิน


นอกจากนี้ คุณเอก ยังได้เขียนหนังสือร้องเรียนไปยังสนามบิน ซึ่ง คุณเอก ร้องเรียนไป 2 อย่างด้วยกัน นั่นก็คือ 1. พฤติกรรมรถตู้ที่เจาะจงพาไปยังจุดที่ทราบว่ามีแก๊งแบบนี้อยู่ 2.ยังมีร้องเรียนไปยังตม.หนองคาย หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้โทร.มาสอบถาม และยังมีเจ้าหน้าที่มาถึงบ้าน คุณเอก เพื่อจะรวบรวมข้อมูลดำเนินคดี ซึ่งทางผู้บังคับบัญชารู้เรื่องและกำชับให้ดำเนินคดีอย่างด่วน 

หนุ่มไทยเล่านาทีเดือดเคลียร์กับ "วินรถตู้" ทำติดด่านตม. โดนจ้องปรับเงิน


อย่างไรก็ตาม คุณเอก ยังได้โพสต์ความคืบหน้าล่าสุดอีกว่า "คนขับรถตู้ฝั่งลาว ติดต่อมาขอโทษ และจะเข้าพบ ตม.ไทย ในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.66) เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยอมรับว่าผิดที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ก่อน"

 

หนุ่มไทยเล่านาทีเดือดเคลียร์กับ "วินรถตู้" ทำติดด่านตม. โดนจ้องปรับเงิน