เสือร้องไห้ กราบขอโทษทุกคน ยอมรับรีวิว "อิจิรัน" มีข้อมูลผิดจริง

จากกรณีดราม่าร้านราเมงชื่อดัง "อิจิรัน" ที่ทางช่องยูทูบชื่อดัง "เสือร้องไห้" ทำคลิปรีวิวร้านซึ่งมีข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิด ทางช่องได้ประกาศขอโทษแล้ว

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 จากกรณีดราม่า "อิจิรันราเมง" ร้านราเมงชื่อดังจากญี่ปุ่นที่มาเปิด Pop Up Store ในไทย และเกิดดราม่าเรื่องที่ร้านบอกว่าเป็นการปรุงสดใช้ "เส้นสด" ในการเสิร์ฟ แต่เมื่อเหล่านักชิมไปลิ้มลองกลับพบว่าเป็นการใช้เส้นและซุปแบบสำเร็จรูปทำให้เกิดดราม่าขึ้นในโลกออนไลน์และยังมีช่อง Youtube ชื่อดังอย่าง "เสือร้องไห้" ที่ได้ไปรีวิวร้านทำให้กระแสยิ่งบูมกว่าเดิมและโดนหางเลขไปด้วย

 

เสือร้องไห้ กราบขอโทษทุกคน ยอมรับรีวิว อิจิรัน มีข้อมูลผิดจริง

เสือร้องไห้ กราบขอโทษทุกคน ยอมรับรีวิว อิจิรัน มีข้อมูลผิดจริง

 

กระทั่งล่าสุดทางเพจ Ichiran Thailand Authorized ได้ออกมาโพสต์ขอโทษในข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจนเกิดความเข้าใจผิด ดังนี้

 จากกรณีที่มีการโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ และรายงานข่าวเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้รับจาก อิจิรัน ป๊อปอัพสโตร์ ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์นั้น บริษัท วี ทู วี จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ อิจิรันอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เข้าใจดีถึงความรู้สึกของผู้บริโภค และได้ดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุโดยทันที

โดยพบว่าเกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน จนทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด เกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้รับจากอิจิรัน ป๊อปอัพสโตร์ โดยบริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งขออภัยอินฟลูเอนเซอร์ ที่ได้รับผลกระทบ จากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนดังกล่าวเป็นอย่างสูงด้วยเช่นกัน

ก่อนอื่น บริษัทฯ ขอชี้แจงว่า ในฐานะผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์อิจิรันอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เราต้องการขอบคุณผู้บริโภค จึงได้ร่วมกับอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่น นำเมนูพิเศษคือ คามาดาเระ ทงคัตสึราเมง ที่มีจำหน่ายที่อิจิรัน เมืองฟุกุโอกะ เท่านั้น มาจำหน่ายเป็นครั้งแรกในไทย ณ ป๊อปอัพสโตร์  ซึ่งวัตถุดิบและขั้นตอนการปรุง เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดโดยอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่นทุกประการ และทุกขั้นตอน แต่ได้มีการปรับให้เหมาะกับบริการ ณ ป๊อปอัพสโตร์ ที่มีข้อจำกัดมากกว่าการปรุงที่ร้าน

 

โดยเส้นราเมน และน้ำซุปนั้น จัดเตรียมโดยอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่น ส่วนขั้นตอนการปรุงหมูชาชู เป็นกรรมวิธีที่ปรับให้เข้ากับป๊อปอัพสโตร์เช่นกัน หากแต่การใช้เนื้อหมู จะแตกต่างออกไปในแต่ละประเทศ ส่วนการปรุงสด นั้นหมายถึงการปรุงสด ณ ป๊อปอัพสตร์ โดยเชฟจากประเทศญี่ปุ่น ที่ปรุงและดูแลให้วัตถุดิบ และกรรมวิธีการปรุงเป็นไปตามมาตรฐานของอิจิรัน

บริษัทฯ ขอย้ำว่า เราให้ความสำคัญอย่างสูงสุด กับคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ ที่นำเสนอให้แก่ผู้บริโภค เพราะการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า มีความสำคัญเป็นอันดับแรกภายใต้การดำเนินงานที่ได้มาตรฐานคุณภาพ และความปลอดภัย ด้านอาหารของอิจิรัน ประเทศญี่ปุ่น และสอดคล้อง กับข้อบังคับของประเทศไทย ในด้านความปลอดภัยทางอาหารที่เกี่ยวข้อง

 

เสือร้องไห้ กราบขอโทษทุกคน ยอมรับรีวิว อิจิรัน มีข้อมูลผิดจริง

 

และทางด้านเพจดังอย่าง "เสือร้องไห้" ก็ออกมาโพสต์ขอโทษกับเหตุการณ์ในครั้งนี้และชี้แจงสาเหตุที่ได้ลบคลิปรีวิวดังกล่าวออกไป ว่า

ก่อนอื่น เรากราบขอโทษทุกๆ คนที่ดูรีวิวหรือตามไปทานอิจิรัน Pop Up Store ครับ คลิปนี้เราไม่ได้รับการว่าจ้างหรือรับเงินทางอื่นแม้แต่บาทเดียว ที่ไปเพราะได้รับคำเชิญและเราชอบอิจิรันกันจริงๆ ครับ

ทางเสือร้องไห้พร้อมรับคำติชมและคำแนะนำเสมอครับ แต่ที่ลบวิดีโอออกไปเพราะในคลิปมีข้อมูลที่อาจจะผิดและคลาดเคลื่อนอยู่จริงๆ ครับ ในส่วนวัตถุดิบที่เป็นประเด็น (เส้นกับซุป) ที่เราพูดว่ามาจากครัวกลางญี่ปุ่นเนื่องจากเราได้สอบถามผู้จัดงานว่าใช้ราเมงจากในกล่องมาปรุงเสิร์ฟหรือไม่ ทางผู้จัดงาน ยืนยันว่า ใช้วัตถุดิบจากครัวกลางที่ญี่ปุ่นมาปรุงให้

ส่วนที่เรารีวิวรสชาติโดยรวม เราได้พูดในคลิปไว้ว่าไม่เหมือนต้นฉบับที่ญี่ปุ่น แต่อาจจะลงรายละเอียดน้อยเกินไปจนทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนต้องกราบขอโทษด้วยจริงๆ ครับ ส่วนข้อมูลที่ถูกต้องขอให้ทุกคนรอการแถลงอย่างเป็นทางการจากผู้จัดงานนะครับ ขออภัยทุกคนจากใจจริงๆ ครับ

เสือร้องไห้

 

เสือร้องไห้ กราบขอโทษทุกคน ยอมรับรีวิว อิจิรัน มีข้อมูลผิดจริง

 

ขอบคุณ Ichiran Thailand Authorized และ เสือร้องไห้