"กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่หลังพบเบาะแสขอทานจีน 

"กัน จอมพลัง" พาสื่อลงพื้นที่ Sky Walk ศาลาแดงไปจนถึงสีลม หลังพบข้อมูลรายงาน แต่ไม่พบเป้าหมาย เชื่อมีคนดูต้นทาง ขณะที่วันนี้ จับขอทานชาวจีนเพิ่มเป็นรายที่ 8 ตรวจค้นพบพาสปอร์ตจีนไม่มีประทับเข้าไทย ฝากสังคมให้ข้อมูล

วันนี้ (20 พ.ย. 66) เวลา 13.10 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมทีมงาน และผู้กำกับ สน.ลุมพินี ร่วมกันลงพื้นที่มายัง สีลมคอมเพล็กซ์ และพาสื่อมวลชนหลายสำนักเดินบนสกายวอล์คศาลาแดงไปจนถึงสีลม หลังได้รับรายงานและการแจ้งเบาะแสว่าพบหญิงชาวจีนขอทานคนดังกล่าว มานั่งขอทานอยู่ในพื้นที่ ทันทีที่เดินทางมาถึงทางกัน จอมพลังก็พบว่าหญิงชาวจีนขอทานคนดังกล่าวได้ไหวตัวทันหลบหนีไปแล้ว โดย กัน จอมพลังกล่าวถึงการตามล่าหาตัวหญิงชาวจีนขอทานคนดังกล่าวนี้ซึ่งคาดว่าน่าจะไหวตัวทัน และน่าจะมี คนคอยชี้เป้า เชื่อทำเป็นกระบวนการ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่ามีการผลัดเปลี่ยนเวียนกันมาขอทาน เพราะในวันนี้กลับจับชายชาวจีนคนขอทานมาทำหน้าที่ขอทานแทน ฝากสังคมประชาชนที่พบเห็นให้รีบแจ้งเบาะแสเข้ามา 

"กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่หลังพบเบาะแสขอทานจีน 

ภายหลังจากการลงพื้นที่แล้ว กันจอมพลังพร้อมทีมงานก็ได้เดินทางไปร่วมประชุมหารือกับทาง DSI เพื่อขยายผลในประเด็นนี้ต่อไป

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว คนขอทานชาวจีนเพิ่มอีก 1 ราย นับเป็นรายที่ 8 ซึ่งเป็นรายนอกลิสต์ ซึ่งชายคนดังกล่าวนี้เป็นชาวจีน มีลักษณะแขนด้วน แต่ไม่พบบาดแผลที่ใบหน้า โดย กัน จอมพลัง ได้กล่าวว่า ชายขอทานชาวจีนรายนี้ ไม่ได้ใส่ชุดนักศึกษา แต่มีพฤติกรรมเหมือนกัน และจุดที่มีความเชื่อมโยงกันคือมาขอทานในช่วงเวลาเดียวกัน แต่สิ่งที่น่าตกใจคือมีการแจ้งว่าพาสปอร์ตหาย

"กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่หลังพบเบาะแสขอทานจีน 

แต่พอตรวจสอบค้นกลับพบพาสปอร์ตที่ไม่ได้ประทับตราเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าพอขอทานชายจีนคนดังกล่าว เห็นตำรวจ ก็มีพฤติกรรมหลบหนี ตนจึงตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงรู้เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจใส่ชุดนอกเครื่องแบบเชื่อว่ามีคนดูต้นทางตอนนี้ตำรวจเตรียมขยายผล ล่าสุดมีคนให้ข้อมูลทางเพจเรื่องที่พักพิงอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่งมีคนรู้จักและมีชื่อเสียง ตนมองว่ายิ่งตามยิ่งลึก ยิ่งตามก็ยิ่งเจอ และฝากถึงคนที่จะเคลียร์ ต่อไปนี้อยากให้คิดให้ดี วันนี้เรามาตามหาความจริง

"กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่หลังพบเบาะแสขอทานจีน