รายชื่อ4ตัวประกันคนไทย"ฮามาส"ปล่อยตัวเพิ่ม นายกฯ อัปเดตทุกคนปลอดภัยแล้ว

เปิดรายชื่อตัวประกันคนไทย 4 รายได้รับการปล่อยตัวจากฮามาสล่าสุด ทุกคนปลอดภัยสุขภาพจิตยังดีอยู่ ดีใจที่ได้รับการปล่อยตัว

  26พ.ย.66 กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยัน ฮามาสปล่อยตัวประกันคนไทย เพิ่ม 4 ราย เป็นชุดที่2  หลังได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ว่ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวไปที่โรงพยาบาล (รพ.) ที่ฝ่ายอิสราเอลจัดไว้เพื่อตรวจสุขภาพตามขั้นตอน ซึ่งเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ไปช่วยเหลืออำนวยความสะดวก และประสานการติดต่อกับครอบครัวที่ รพ. แล้ว

  โดยหนังสือแถลงการณ์แสดงความยินดีที่ตัวประกันคนไทยได้รับการปล่อยตัวเพิ่มเติม มีใจความว่า ตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับการปล่อยตัวประกันคนไทยชุดแรกจำนวน 10 ราย เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 66 นั้น

 


วันนี้ (26 พ.ย. 66) กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ว่ามีคนไทยชุดที่สองได้รับการปล่อยตัวอีก 4 ราย ขณะนี้ อยู่ระหว่างการนำตัวไปที่ รพ. ที่ฝ่ายอิสราเอลจัดไว้เพื่อตรวจสุขภาพตามขั้นตอน โดยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ไปช่วยเหลืออำนวยความสะดวก และประสานการติดต่อกับครอบครัวที่ รพ. แล้ว

 

รายชื่อ4ตัวประกันคนไทย"ฮามาส"ปล่อยตัวเพิ่ม นายกฯ อัปเดตทุกคนปลอดภัยแล้ว


กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับครอบครัวของพี่น้องคนไทยทั้ง 4 รายที่ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ รวมถึงขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ได้มีบทบาทสำคัญในการเจรจาให้มีการปล่อยตัวประกันในชุดที่ 2 นี้ 

อนึ่ง สถานเอกอัครราชทูตฯ แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่าทางการอิสราเอลได้ยืนยันจำนวนคนไทยที่ถูกควบคุมตัว เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย ทำให้ภายหลังการปล่อยตัวคนไทยชุดที่ 2 แล้ว คาดว่ายังมีคนไทยที่ถูกควบคุมตัวอีกจำนวน 18 ราย ซึ่งรัฐบาลไทยจะพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่เหลือให้ได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด

รายชื่อ4ตัวประกันคนไทย"ฮามาส"ปล่อยตัวเพิ่ม นายกฯ อัปเดตทุกคนปลอดภัยแล้ว


ทั้งนี้ โดยที่มีตัวประกันเริ่มทยอยได้รับการปล่อยตัว และมีโอกาสได้พูดคุยกับญาติพี่น้องในประเทศไทย กระทรวงการต่างประเทศ ขอความร่วมมือสื่อมวลชนที่อาจ สัมภาษณ์ญาติของตัวประกัน มิให้ซักถามหรือเผยแพร่ ข้อมูลระหว่างการถูกควบคุมตัว ซึ่งอาจมีความอ่อนไหว และส่งผลกระทบต่อสวัสดิภาพของตัวประกันที่ยังอยู่ในความควบคุมได้

 

  ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เผยรายชื่อ 4ตัวประกันไทย ที่ฮามาส ปล่อยตัวล่าสุด  

รายชื่อ4ตัวประกันคนไทย"ฮามาส"ปล่อยตัวเพิ่ม นายกฯ อัปเดตทุกคนปลอดภัยแล้ว

ดีใจด้วยครับ เมื่อ วันที่ 25พ.ย. เวลา 23:50 (เวลาท้องถิ่น) ตัวประกันไทยได้รับการปล่อยตัว มีรายชื่อดังนี้

1.นัฐพร อ่อนแก้ว

2.คมกฤษ ชมบัว

3.อนุชา อ่างแก้ว

4.มณี จิระชาติ

 

 

จากการตรวจร่างกายในเบื้องต้น - ทุกคนสุขภาพดี ไม่มีใครต้องการการรักษาพยาบาลเร่งด่วน - ทุกคนพูดคุยและเดินได้ปกติ - ทุกคนดีใจที่ได้รับการปล่อยตัว โดยรวมสุขภาพจิตยังดีอยู่ พูดคุยได้ปกติ ต้องการอาบน้ำและติดต่อกลับหาญาติ ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปที่ รพ. Shamir Medical Center (Assaf Harofe) ขอขอบคุณ กระทรวงต่างประเทศและฝ่ายความมั่นคงครับ

รายชื่อ4ตัวประกันคนไทย"ฮามาส"ปล่อยตัวเพิ่ม นายกฯ อัปเดตทุกคนปลอดภัยแล้ว

 

   ซึ่งเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 66  ได้มีกลุ่มคนไทยที่ได้รับการปล่อยตัวทั้งสิ้นจำนวน 10 ราย (ไม่ใช่  12  รายตามที่เป็นข่าวแต่แรก) โดยมีรายชื่อ ดังนี้ 


1) นางสาวณัฐฐาวรี มูลกัน 


2) นายสันติ บุญพร้อม 


3) นายบุญถม พันธ์ฆ้อง 


4) นายมงคล ผจวบบุญ 


5) นายวิทูรย์ ภูมี 


6) นายวิชัย กาละปัตย์


7) นายบัญชา กองมณี


8) นายบุดดี แสงบุญ 


9) นายอุทัย ทุ่นศรี


10) นายอุทัย แสงนวล