พิธีกรสาว จัดคู่ไอดอลวิทยาศาสตร์ ประกาศยุติบทบาท ปิดรายการร่วม เซ่นปมฉาว

พิธีกรสาว จัดรายการดัง คู่กับ ไอดอลวิทยาศาสตร์ ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว ประกาศยุติบทบาท-ปิดรายการร่วม หลังเกิดเรื่องฉาวเตือนภัยแชร์กันว่อน


  กรณี สาวโพสต์เตือนภัย ไอดอลวิทยาศาสตร์ เป็นเหตุการณ์เกี่ยวกับบุคคลในวงการวิทยาศาสตร์คนหนึ่ง ซึ่งเป็นไอดอลของใครหลายๆ คน มีพฤติกรรมคุกคามทั้งร่างกายและจิตใจ ล่าสุดจากเรื่องของไอดอลวิทย์คนดังกล่าว ทำให้ พิธีกรสาว ที่จัดรายการคู่ "ไอดอลวิทย์" ออกประกาศยุติบทบาท พร้อมปิดรายการ เช่นเดียวกับทาง ต้นสังกัด ที่ออกมาแถลงการณ์ ยุติและระงับการเผยแพร่รายการดังกล่าวแล้ว

พิธีกรสาว จัดคู่ไอดอลวิทยาศาสตร์ ประกาศยุติบทบาท ปิดรายการร่วม เซ่นปมฉาว
ซึ่งทางไอจีของ  ฟาง รัฐโรจน์ จิตรพนา ได้เผยว่า ขอแจ้งยุติบทบาท co-host รายการใดๆในโลกล้วนฟิสิกส์ พร้อมกับการยุติรายการนี้ตามแนวทาง THE STANDARD

พิธีกรสาว จัดคู่ไอดอลวิทยาศาสตร์ ประกาศยุติบทบาท ปิดรายการร่วม เซ่นปมฉาว

 

ชื่นชมในความกล้าหาญ ความอดทน และความเจ็บปวดของผู้เสียหายที่ออกมาสื่อสารถึงประสบการณ์การกระทำที่ไม่ถูกต้อง

ฟางขอขอบคุณผู้ชม ผู้ฟังทุกคนจากใจจริงค่ะ ที่ติดตาม แนะนำ และใจดีกับรายการนี้ ต้องขออภัยที่จากนี้จะไม่ได้พบกันผ่านรายการนี้แล้ว

พิธีกรสาว จัดคู่ไอดอลวิทยาศาสตร์ ประกาศยุติบทบาท ปิดรายการร่วม เซ่นปมฉาว

ความคิด ความรู้ และคอมมูนิตี้ของใดๆในโลกล้วนฟิสิกส์ เป็น ”คุณค่า“ ตลอดการได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการนี้เสมอมา

 

ในขณะเดียวกัน “คุณค่าของความเป็นมนุษย์” นั้นสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด และส่วนตัวฟางเองนั้นเชื่อ และ THE STANDARD เองก็ยึดถือและให้ความสำคัญกับสิ่งนี้ ดังนั้นหากสิ่งที่เราร่วมสร้างสรรค์นั้นอาจไปสนับสนุนในการสร้างความน่าเชื่อถือ ให้กับบุคคลที่ลดทอน หรือทำลายคุณค่าความเป็นมนุษย์ของใครก็ตาม ไม่ว่าจะ 1 หรือหลายคนก็ตาม



หลายท่านอาจมองเป็นเรื่องส่วนตัว หรือการแยกเรื่องงานออกจากเรื่องอื่นๆ แต่สุดท้ายแล้วคุณค่าในการทำงาน และคุณค่าในการดำเนินชีวิตนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถแยกออกจากกัน


 ด้านบริษัท เดอะสแตนดาร์ด จำกัด ก็ได้มีหนังสือแถลงการณ์เช่นกัน เกี่ยวกับ เรื่อง การยุติและระงับการเผยแพร่รายการ ‘ใดๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์’

 

จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับ ‘นักสื่อสารวิทยาศาสตร์’ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างนั้น บริษัท THE STANDARD ในฐานะผู้ผลิตรายการ ‘ใดๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์’ ขอเรียนแจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว และได้มีการสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นการภายในอย่างเร่งด่วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พิธีกรสาว จัดคู่ไอดอลวิทยาศาสตร์ ประกาศยุติบทบาท ปิดรายการร่วม เซ่นปมฉาว

โดย THE STANDARD มีข้อสรุปและมาตรการ ดังนี้

 

1. ยุติการเผยแพร่รายการ ‘ใดๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์’ โดยมีผลทันที

 

2. ระงับการเผยแพร่เนื้อหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลดังกล่าวในทุกช่องทาง โดยมีผลย้อนหลังจนถึงปัจจุบัน

 

3. ยุติการร่วมงานกับบุคคลดังกล่าว

 

4. สำหรับพนักงานที่ได้รับผลกระทบ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับสภาพจิตใจ และมีมาตรการเยียวยาอย่างรอบด้านตามกระบวนการที่เหมาะสม

 

5. หากมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางกฎหมาย บริษัทฯ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือตามกระบวนการ

 

THE STANDARD ยึดถือหลักการเกี่ยวกับการคุ้มครองศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อผู้ถูกกระทำทั้งร่างกายและจิตใจในทุกรูปแบบ

 

ทั้งนี้ THE STANDARD ได้ดำเนินธุรกิจอยู่ภายใต้กรอบของธรรมาภิบาลที่ดี มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ โดยมีนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมข้อที่ 3 ของนโยบายบริษัทฯ คือการเคารพสิทธิมนุษยชน กล่าวคือ บริษัทมีนโยบายสนับสนุนและเคารพการปกป้องสิทธิมนุษยชน โดยการปฏิบัติต่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน ชุมชน และสังคมรอบข้าง ด้วยความเคารพในคุณค่าของความเป็นมนุษย์

 

cr.fang_rattaroj