หมอดูฮวงจุ้ยเตือน ไม่ควรเก็บเถ้ากระดูกบรรพบุรุษไว้ในบ้าน ห้องพระยิ่งร้าย

หมอดูฮวงจุ้ยเตือน ไม่ควรเก็บเถ้ากระดูกบรรพบุรุษผู้ล่วงลับไว้ในบ้าน ต่อให้เป็นญาติแท้ๆ ยิ่งร้ายถ้าวางไว้ในห้องพระ

หมอดูฮวงจุ้ยเตือน ไม่ควรเก็บเถ้ากระดูกบรรพบุรุษไว้ในบ้าน ห้องพระยิ่งร้าย : สำหรับลูกหลานคนไทยหลายคนอาจจะมีความเชื่อเกี่ยวกับบรรพบุรุษว่าเมื่อญาติผู้ใหญ่เสียชีวิต หลังจากที่ทำการฌาปนกิจแล้วก็มักจะนำกลับมาไว้ที่บ้าน ซึ่งสถานที่ที่วางในบ้านส่วนใหญ่หลายคนอาจจะวางไว้ในห้องพระ แต่ล่าสุด อาจารย์นักดูฮวงจุ้ยเตือนมาว่ามันไม่ดี 

 

หมอดูฮวงจุ้ยเตือน ไม่ควรเก็บเถ้ากระดูกบรรพบุรุษไว้ในบ้าน ห้องพระยิ่งร้าย

 

โดยในเพจ ตี่ลี่ฮวงจุ้ย อ.ธนวันต์ จิรเจริญเวศน์ ได้ให้ความรู้เกี่ยวศาสตร์ของฮวงจุ้ยในเรื่องนี้เอาไว้ว่า สาเหตุที่ไม่ควรเก็บกระดูกผู้ล่วงลับไว้ในบ้าน ต่อให้เป็นญาติแท้ๆ เก็บในห้องพระยิ่งร้าย เพราะจะทำอะไรติดขัด ไม่ราบรื่น 

 


"กระดูกญาติเราแท้ๆ ทำไมถึงไม่ควรเก็บในบ้าน ฮวงจุ้ยบ้านกับอาจารย์ธนวันต์ มาครับ เรามาคุยกันเรื่องของ "กระดูกผู้ล่วงลับ" กันบ้าง อาจารย์รู้ อาจารย์เข้าใจว่า เรื่องนี้ค่อนข้างเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนกันอยู่พอสมควร แต่ถ้าบ้านไหนที่ยังเก็บกระดูกผู้ล่วงลับไว้ในบ้านอยู่ บอกเลยว่าไม่ดีแน่ครับ 

 


จริงๆ "ฮวงจุ้ยบ้าน" ที่อาจารย์จัดให้เนี่ย มันชัดเจนอยู่แล้วว่า "บ้าน" มีไว้สำหรับ "มนุษย์" เท่านั้น ถ้านำ "กระดูกผู้ล่วงลับ" มันไม่เหมาะ ไม่ควรอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการที่นำกระดูกมาไว้รวมกับห้องพระ นี่เป็นจุดที่จะก่อให้เกิดปัญหาในบ้าน ทำอะไรก็ติดๆ ขัดๆ ไม่ราบรื่น เป็นเพราะ "ผู้ล่วงลับ" พยายามสื่อถึงความไม่ถูกต้องให้คนในบ้านรับรู้อยู่นั่นเอง 
 

หมอดูฮวงจุ้ยเตือน ไม่ควรเก็บเถ้ากระดูกบรรพบุรุษไว้ในบ้าน ห้องพระยิ่งร้าย

และที่สำคัญ…ในนึกภาพพิธีกรรมแบบชาวพุทธ หลังจากที่เผาร่างผู้ล่วงลับไปแล้ว หลายคนก็จะกลับไปเก็บกระดูกญาติๆ กลับไปไว้ที่บ้านกัน แต่…ศิษย์ทั้งหลายครับ คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่า กระดูกที่คุณเก็บกลับมานั้น จะเป็นกระดูกของครอบครัวคุณเพียงอย่างเดียว 

 


ในเมื่อธุลี ผุยผงทั้งหลาย ต่างก็ปนรวมกันอยู่ คุณอาจจะเป็นผู้โชคร้าย ที่ได้เศษเถ้ากระดูกของผู้อื่น ที่ไม่รู้ว่า "ร้าย" หรือ "ดี" ด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น อย่าเลยครับ อย่าให้บรรพบุรุษของเราอยู่ในที่ที่ไม่ถูกต้อง 

 


สิ่งที่ถูกต้องที่สุดในการไหว้บรรพบุรุษของเราก็คือ… ให้นำรูปของท่าน มาตั้งไว้ในบ้าน โดยวางไว้บนหิ้งในห้องครัว ความสูงควรอยู่ในระดับที่เราสามารถดูแลและทำความสะอาดได้ง่าย และที่สำคัญ หิ้งบรรพบุรุษจะต้อง "หันข้าง" เท่านั้น ไม่หันหน้าออกทางหน้าบ้านหรือหลังบ้านนั่นเองครับ 

 


ใครที่ทำผิดอยู่ ต้องรีบแก้ รับเปลี่ยนด่วนเลยนะครับ แล้วอย่าลืมนำบทความนี้ ส่งต่อไปหาทุกคนที่รู้จัก จะได้ไม่ต้องมีใครต้องมาเผชิญกับสิ่งที่ไม่ถูกต้องอีก"

หมอดูฮวงจุ้ยเตือน ไม่ควรเก็บเถ้ากระดูกบรรพบุรุษไว้ในบ้าน ห้องพระยิ่งร้าย


ข้อมูลจาก ตี่ลี่ฮวงจุ้ย By ธนวันต์ จิรเจริญเวศน์