นศ.สาว เสียท่านักมวยอิหร่านหน้าหล่อ คบได้ 5 เดือน เจอฉกทรัพย์กว่า 20 ล้าน

นศ.เมียนมา เสียท่านักมวยอิหร่านหน้าหล่อ คบได้ 5 เดือน เจอฉกทรัพย์กว่า 20 ล้าน ยิ่งเข่าทรุดเมื่ออยู่ว่าหนีไปอยู่ที่ไหน

นศ.สาว เสียท่านักมวยอิหร่านหน้าหล่อ คบได้ 5 เดือน เจอฉกทรัพย์กว่า 20 ล้าน : กำลังเป็นที่สนใจอย่างมาขณะนี้ หลังจากมีรายงานว่า พ.ต.อ.โอภาส หาญณรงค์ ผกก.สน.พระโขนง รับแจ้งจาก ร.ต.ท.ปฎิพล ท้าวแก่นจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สน.พระโขนง ว่าเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2566 ขณะปฎิบัติหน้าที่อยู่ได้มีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นหญิง ทราบชื่อต่อมาคือ Miss NANG MWE HLAING สัญชาติเมียนมา เดินทางเข้าแจ้งความ

 

นศ.สาว เสียท่านักมวยอิหร่านหน้าหล่อ คบได้ 5 เดือน เจอฉกทรัพย์กว่า 20 ล้าน

 

หญิงสาวรายดังกล่าวเล่าว่า เธอได้คบหา กับ MR.MALEKI BEHNAM อายุ 21 ปี สัญชาติอิหร่าน หนังสือเดินทางเลขที่ V60135741 มาประมาณ 5 เดือน และอาศัยอยู่กินด้วยกันที่คอนโดชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท 50 ถ.อาจณรงค์ แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. กระทั่งช่วงเช้าวันที่4 ธ.ค. ตื่นมาพบว่าทรัพย์สินของตนเองได้หายไปหลายรายการ 

 


อาทิ เงินสด 4 แสนบาท , นาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ ราคาประมาณ 6 แสนบาท , โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone 15 จำนวน 1 เครื่อง และ iPhone 13 อีก 1 เครื่อง ,ไอแพด,เงินในกระเป๋าอีก 1 หมื่นบาท , เหรียญดิจิทัล มูลค่าประมาณ 23 ล้านบาท และบัตรเอทีเอ็ม 1 ใบ ได้หายไป 

 


ต่อมาผู้เสียหายจึงเดินทางไปยังค่ายมวยที่ MR.MALEKI ชาวอิหร่าน ฝึกซ้อมอยู่นั้น จนทราบว่า MR.MALEKI ได้เดินทางออกจากประเทศไทยไปแล้ว ตั้งแต่ช่วงเวลา 08:30 น.ของวันที่ 4 ธ.ค. จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ สน.พระโขนง 

 

นอกจากนี้ Miss NANG MWE HLAING ผู้เสียหายให้การด้วยว่า ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน ก่อนเกิดเหตุ ทางชายชาวอิหร่านได้นำโยเกิร์ต มาให้ผู้เสียหายดื่มกิน จากนั้นทำให้สลบไปแบบไม่รู้ตัว กระทั่งตื่นอีกทีเที่ยงวัน ก็มาพบว่าทรัพย์สินได้หายไป รวมถึงคีย์การ์ด ห้องพัก ทำให้ไม่สามารถออกจากคอนโดได้

นศ.สาว เสียท่านักมวยอิหร่านหน้าหล่อ คบได้ 5 เดือน เจอฉกทรัพย์กว่า 20 ล้าน

 

ด้าน ร.ต.ท.ปฎิพล กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้รับแจ้ง จากผู้เสียหาย เมื่อตรวจสอบจากทางตม.ก็พบว่าผู้ต้องหาเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว จึงหาวิธีช่วย ซึ่งพบว่าเงินดิจิตอลวอลเล็ต ที่ถูกโอนออกไปของผู้เสียหายเป็นของประเทศจีน ที่กลต.ไม่รองรับ และต้องใช้รหัส 8 หลัก จนจึงค้นหาจนเจอเฟซบุ๊กของน้องสาวผู้เสียหาย จนได้รหัสทั้ง 8 หลักมา 

 

 

 

เนื่องจากมือถือของผู้เสียหายถูกคนร้ายซึ่งรู้รหัสเข้าวอลเล็ตด้วย จากนั้น เมื่อเข้าไปเช็คเงินในวอลเล็ตผู้เสียหายพบว่าเงินทั้งหมดได้หายไป จากนั้นจึงส่งตัวผู้เสียหาย ไปตรวจหาสารกดประสาทหรือยานอนหลับ ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์แต่ยังไม่พบ จึงต้องให้ไปตรวจซ้ำ ที่โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ไปเก็บพยานหลักฐาน เป็นแก้วโยเกิร์ตที่คอนโดจุดเกิดเหตุ คาดว่าจะต้องรอผล ไม่ต่ำกว่า 1 เดือน

 

นศ.สาว เสียท่านักมวยอิหร่านหน้าหล่อ คบได้ 5 เดือน เจอฉกทรัพย์กว่า 20 ล้าน


พ.ต.อ.โอภาส กล่าวว่า จากการสอบถามหญิงเมียนมาผู้เสียหายทราบว่า มีโทรศัพท์ จำนวน 3 เครื่องที่หายไป เป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องและ iPad 1 เครื่อง และตรวจสอบพบว่ามีพิกัดมาโผล่อยู่บริเวณในคลองซอยภูมิจิตร แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. จึงให้อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันงมหามือถือของกลาง 

 

 


ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ เชื่อว่าน่าจะติดตัวไปกับผู้ต้องหา ส่วนของตัว MR.MALEKI ชาวอิหร่าน นั้นยืนยันว่าได้เดินทางออกจากประเทศไปแล้ว ซึ่งขณะนี้ ได้ประสานให้สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนำภาพวงจรปิด ขณะ MR.MALEKI เดินเข้าออกสนามบิน เพื่อนำมาประกอบกับสำนวน ในการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


นอกจากนี้มีรายงานแจ้งว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำชุดประดาน้ำ ลงพื้นที่งมค้นหาของกลางมือถือดังกล่าว บริเวณคลองภายในซอยภูมิจิตร โดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง กระทั่งพบโทรศัพท์ ยี่ห้อ ไอโฟน รุ่น 15 โปร จำนวน 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจสอบ 

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้เสียหายได้มาเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัยชื่อดังในกรุงเทพฯ และได้ทำธุรกิจเปิดร้านอาหาร ก่อนจะรู้จักกับฝ่ายชาย ซึ่งมาเรียนซ้อมนักมวยที่ประเทศไทย เป็นคนหน้าตาดี และเกิดชอบพอกัน หลังเกิดเหตุก็มีอาการเครียด เสียใจเป็นอย่างมาก เพราะทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปเป็นของครอบครัวที่ให้มาเป็นทุนทำธุรกิจและเรียนหนังสือ

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนเตรียมขอศาลเพื่อออกหมายจับและออกหมายเรดโนติช (Red Notice) หรือหมายจับสากลเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

นศ.สาว เสียท่านักมวยอิหร่านหน้าหล่อ คบได้ 5 เดือน เจอฉกทรัพย์กว่า 20 ล้าน