สาววัย 23 ร้องทุกข์ ฝ้าเพดานร้านสุกี้ชื่อดัง พังถล่มร่วงทับหัวขณะนั่งกินอาหาร จนได้รับบาดเจ็บทรัพย์สินเสียหาย แต่ทางร้านไร้การรับผิดชอบ

5 ธ.ค.66  น.ส. ปลาย (สงวนนามสกุล) พร้อมแฟนหนุ่ม เข้าร้องเรียนต่อนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  หลังถูกฝ้าเพดานร้านสุกี้เจ้าดัง ร่วงทับหัวขณะนั่งรับประทาน ทำให้ได้รับบาดเจ็บและยังมีทรัพย์สินเสียหาย


โดย น.ส. ปลาย เล่าว่า เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 31 ต.ค. 66ขณะนั่งรับประทานสุกี้เจ้าดัง ได้ยินเสียงดังบนฝ้าเพดาน ก่อนจะหล่นลงใส่บริเวณศีรษะ และแขน ทำให้รู้สึกแขนชา ไม่สามารถขยับได้ โทรศัพท์มือถือที่อยู่บนโต๊ะได้รับความเสียหายจากการที่ฝ้าหล่นลงมาทับ ก่อนที่ผู้จัดการร้านนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา เพื่อทำการรักษา 

สาวน้ำตาตก ฝ้าเพดานร้านสุกี้ดัง ร่วงทับหัว เจ็บหยุดงาน1ด. ไร้การรับผิดชอบ

จากนั้นทางร้านได้จ่ายเพียงแค่ค่ารักษาในวันเกิดเหตุ เป็นเงิน 1,917 บาท และบอกว่าจะมีการจ่ายค่าเยียวยาในภายหลัง โดยระบุว่า จะนัดพูดคุยเยียวยาในวันที่ 23 พ.ย.66  แต่ต่อมา ผู้จัดการร้านได้ขอเลื่อนเป็นวันที่ 29 พ.ย.66ซึ่งบอกว่าจะจ่ายค่ารักษาพยาบาล กับค่าทำขวัญให้ แต่ตนเองขอค่าซ่อมโทรศัพท์ เพราะตนเองเก็บเงินเพื่อซื้อโทรศัพท์เป็นเวลา 3 ปี กับค่าทำขวัญ แต่ทางร้านบอกว่าเลือกได้เพียงอย่างเดียว

สาวน้ำตาตก ฝ้าเพดานร้านสุกี้ดัง ร่วงทับหัว เจ็บหยุดงาน1ด. ไร้การรับผิดชอบ

ตนจึงเลือกค่าซ่อมโทรศัพท์ไป ซึ่งเป็นร้านเป็นผู้ประเมินราคาค่าซ่อมโทรศัพท์เอง ในราคา 16,000 บาท แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับค่าซ่อมดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ไม่สามารถเยียวยาได้ ทางร้านให้เหตุผลว่าไม่มีอำนาจตัดสินใจ โดยอ้างว่า ต้องรอผู้จัดการใหญ่ ที่ขณะนั้นเปิดร้านสาขาใหม่ที่โคราช

สาวน้ำตาตก ฝ้าเพดานร้านสุกี้ดัง ร่วงทับหัว เจ็บหยุดงาน1ด. ไร้การรับผิดชอบ

จากนั้น ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.บางพลี จ.สมุทธปราการ และได้พาตำรวจไปที่ร้าน เพื่อทวงถามความรับผิดชอบ แต่ทางร้านปฏิเสธ บอกว่าไม่ใช่เจ้าของร้าน

เมื่อขอติดต่อโดยกับผู้จัดการสาขา ก็ปฏิเสธบอกเป็นความลับ เมื่อตำรวจถามย้ำ ทางร้านกลับบอกว่า ถ้าอยากเร่ง ให้ไปฟ้องเอา

ทั้งนี้ ในคืนดังกล่าว มีผู้เสียรายอื่น อยู่ภายในร้านด้วย โดยได้รับบาดเจ็บฟันหัก แต่ไม่สามารถรู้ได้ว่าได้รับเงินเยียวยาหรือไม่ เนื่องจากไม่ได้ติดต่อกัน

 


   น.ส.ปลาย กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกเสียใจ และผิดหวังเป็นอย่างมาก ที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ ทั้งๆ ที่เป็นลูกค้าและใช้บริการเป็นประจำ ส่วนร่างกายในตอนนี้ดีขึ้น ได้ไปตรวจร่างกายกับแพทย์แล้ว แพทย์ระบุว่า ร่องรอยบอบช้ำตามร่างกาย ได้เอกเซเรย์ไม่มีอะไรแตกหัก แต่ได้รับผลกระทบ คือ ทำให้ต้องหยุดงานมากกว่า 1 เดือน ขาดรายได้ เพราะไม่สามารถยกแขนได้ จึงส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ 

 

น.ส.ปลาย ได้ฝากบอกไปยังเจ้าของกิจการสุกี้ดัง ว่า อยากให้ช่วยรับผิดชอบ เพราะที่เรียกร้องไปก็มีเพียงนิดเดียว และอยากให้ช่วยเหลือ เนื่องจากได้รับผลกระทบไม่สามารถทำงานไม่ได้ 

สาวน้ำตาตก ฝ้าเพดานร้านสุกี้ดัง ร่วงทับหัว เจ็บหยุดงาน1ด. ไร้การรับผิดชอบ


ในส่วนของ  นายเอกภพ กล่าวว่า ขอความเห็นใจจากทางร้าน และคิดว่าการดูแลลูกค้าควรดีกว่านี้ ซึ่งผู้เสียหายไม่ได้เรียกร้องอะไรเยอะแยะ ควรจะมีการชดเชย และการเยียวยา รวมถึงค่าซ่อมโทรศัพท์ เพราะถือเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมดีที่สุด 

สาวน้ำตาตก ฝ้าเพดานร้านสุกี้ดัง ร่วงทับหัว เจ็บหยุดงาน1ด. ไร้การรับผิดชอบ

ส่วนสายไหมต้องรอด ก็จะเข้าไปช่วยเหลือด้านคดี โดยจะประสานต่อผู้กำกับ สภ.บางพลี ในเรื่องการดำเนินคดีเกี่ยวกับประมาท ซึ่งมองว่าร้านไม่ควรปล่อยให้ลูกค้าอยู่ในสภาพแบบนี้ แม้จะเป็นอุบัติเหตุ ก็ควรจะรับผิดชอบ และไปเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มเติมกับช่างที่ทำตัวอาคาร