"หมอวรงค์" เตือนรัฐบาลเศรษฐา คดีจำนำข้าวของ นางสาวยิ่งลักษณ์

"หมอวรงค์" วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุในหัวข้อ เตือนรัฐบาลเศรษฐาคดีจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์

"หมอวรงค์วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom ระบุข้อความว่า 

เตือนรัฐบาลเศรษฐาคดีจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์

คดีจำนำข้าวในคดีอาญาที่ศาลอาญาทุจริตของนักการเมือง จะมีคำพิพากษาจำคุก นางสาวยิ่งลักษณ์ 5 ปี คดีถึงที่สุดแล้ว ปรากฏว่านางสาวยิ่งลักษณ์หนี แต่คดีชดใช้ความเสียที่ต้องผ่านศาลปกครองยังไม่จบ แม้ศาลปกครองกลางจะยกคำร้อง แต่ต้องสู้ในชั้นศาลปกครองสูงสุดต่อ

"หมอวรงค์" เตือนรัฐบาลเศรษฐา คดีจำนำข้าวของ นางสาวยิ่งลักษณ์

ล่าสุดผมได้รับแจ้งข้อมูล จากข้าราชการที่ซื่อสัตย์สุจริต ของกระทรวงพาณิชย์ว่า ทนายความของนางสาวยิ่งลักษณ์ มีหนีงสือถึงกระทรวงเพื่อขอข้อมูลการระบายข้าวจากกรมการค้าต่างประเทศ อ้างว่า

เพื่อใช้สู้คดีในศาลปกครอง ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่กระทำได้ ที่ต้องพิจารณา ดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎเกณฑ์ของกฎหมาย ข้อมูลข่าสารของทางราชการ

แต่ทีไม่ปกติคือมีการใช้อำนาจทางการเมืองกดดัน ทางอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ซึ่งก็รับสนองอย่างเต็มที่ ข่มขู่เจ้าหน้าที่ให้รีบค้นหาเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการระบายข้าว"ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการสู้คดีของยิ่งลักษณ์" และจัดส่งให้ทนายความโดยเร็ว ซึ่งไม่ใช่วิสัยที่ข้าราชการควรทำ เป็นการใช้อำนาจทางการเมืองในลักษณะนี้อาจเข้าข่ายเป็นการใช้อำนาจทางการเมืองก้าวก่ายการปฏิบัติราชการของข้าราชการ

"หมอวรงค์" เตือนรัฐบาลเศรษฐา คดีจำนำข้าวของ นางสาวยิ่งลักษณ์

ส่วนอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ก็ประกาศตัวสนองฝ่ายการเมืองอย่างเต็มที่ ข่มขู่ข้าราชการให้รีบดำเนินการสนองฝ่ายการเมืองอย่างเต็มที่ โดยไม่คำนึงถึงกฎเกณฑ์ใดฯ ความถูกต้องตามกฎหมาย บางครั้งถึงกับเดินไปที่หน่วยงานที่เก็บเอกสารเรื่องการระบายข้าว และค้นแฟ้มด้วยตนเอง ซึ่งควรต้องระวัง ว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่

จึงอยากเตือนไปยังนายกเศรษฐาว่า แค่เรื่องนายทักษิณชั้น14เรื่องเดียว แทบไปไม่เป็น ท่านก็ไม่ยอมตอบเอาแต่ หนีนักข่าว นี่จะเอาเรื่องนางสาวยิ่งลักษณ์ ให้ข้าราชการค้นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสู้คดี ระวังนะครับประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย