"เชฟอ้อย" เดือด ฟ้องเพจดังโพสต์ดราม่าแฟรนไชส์ลูกชิ้น ไม่รับคำขอโทษขอขมา

เชฟอ้อย เชฟคนดังเจ้าของร้านลูกชิ้นที่โด่งดังอย่างมากในโลกออนไลน์ประกาศฟ้องเพจดังและผู้ที่คอมเมนต์ให้ร้านเสียหายปมดราม่าแฟรนไชส์ลูกชิ้น ไม่มีการยอมความใดๆ

จากกรณีดราม่าเพจดังโพสต์ดราม่างแฟรนไชส์ลูกชิ้นดัง โดยระบุเลยว่าเป็นแบรนด์ลูกชิ้นเชฟอ้อย และได้รวบรวมเอาปัญหาคำร้องเรียนจากผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์มาเผยแพร่ ล่าสุด เชฟอ้อย เตรียมดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กับทางเพจและชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเมนต์ให้เสียหาย

 

เชฟอ้อย เดือด ฟ้องเพจดังโพสต์ดราม่าแฟรนไชส์ลูกชิ้น ไม่รับคำขอโทษขอขมา

เชฟอ้อย เดือด ฟ้องเพจดังโพสต์ดราม่าแฟรนไชส์ลูกชิ้น ไม่รับคำขอโทษขอขมา

 

โดยในตอนแรกเพจดังโพสต์ข้อความว่า "เจ้าของแฟรนไชส์ลูกชิ้นดังโกvสบัด!! คงคุ้นชินกันดีกับลูกลิ้นเจ้าดังใน ตต ลูกชิ้นเชฟอ้อย มีเรื่องจะปรึกษา คือหนูได้ไปซื้อแฟรนไชส์ลูกชิ้นเชฟอ้อยกับก๋วยเตี๋ยวแห้งเชฟอ้อย หนูรู้สึกว่าระบบแฟรนไชส์ไม่ได้มีความแฟร์กับผู้ซื้อเลย ที่หนูสอบถามมีคนที่ได้รับผลกระทบแบบเดียวกับหนูหลายคนเลย  ลงทุนไปหยิบยืมมาว่าจะสร้างตัวได้ แต่กลายเป็นตอนนี้เป็นหนี้ทวีคูณค่ะ

ซื้อเฟรนไชส์มา
- ซื้อแฟรนไชส์มา3-4 เดือน หลายๆคนเพิ่งได้รับเครื่องทำลูกชิ้นมาเมื่อกี่วันมานี้ ล่าสุดเชฟทำคลิปออกมาโจมตีคนที่ซื้อแฟรนไชส์ไม่ได้มารตราฐานของตัวเอง
- ตอนลงงานแรกเชฟส่งลูกชิ้นให้กิโลกรัมละ 100 ซึ่งตักเต็มถุงได้8 ขีดเหลือ2ขีด ซึ่งแปลว่าหนูต้องขาย4ถุงถึงจะได้กำไร 100บาท    หลายๆแฟรนก็โดนเหมือนกัน
-  พอตักไม่เต็มถุงซึ่งไม่ได้กำไรหนูก็โดนเจ้วของแบรนด์ด่าสารพัด สมมุติ ยอดขายวันนั้น 1000 กิโล  จะขายได้125000

ต้นทุนลูกชิ้น 100000 ค่าขนส่ง 5500 ค่าน้ำมันรถซื้อของ ทค่าแรงลูกจ้าง9-10คคนละ600=5400  ค่าอุปกรณ์ทำน้ำจิ้ม 4-5000 ค่าแพ็คเกจ 1000
ค่าที่4500 ต่อวัน เหลือกำไร3600 ต่อวัน
-  ซึ่งมาทราบทีหลังว่าต้นทุนลูกชิ้น ไม่ถึง60บาทต่อกิโล แต่ได้มาในราคา100ทบาทซึ่งขายยังไงก็ไม่เห็นกำไร   
-ในราคา250000-300000แสนบาทไม่ได้อะไรเลยค่ะ ได้แค่สูตรกับเครื่องทำลูกชิ้นป้ายทุกอย่างต้องทำเอง  หมด  อุปกรณ์หาเองหมด

- แล้วกำหนดส่วเครื่อง คือ40 วันหลังซื้อแฟรนไชส์ ตอนนี้ระยะเวลาเกินมา 60วันแล้ว  เพิ่งได้รับเครื่องกัน แล้วมีคนยื่นฟ้องหลายคนแล้วตอนนี้
- พอเฟรนไชส์อีกตัวซื้อได้เกิดปัญหาหนึ่งขึ้นคือเชฟโทรมาด่าว่าหนูไม่สั่งเส้นของเชฟ มาขาย ก็เกิดคำถาม เชฟเคยให้สัมภาษณ์ทว่า  ใครที่ซื้อแฟรนไชส์ ก๋วยเตี๋ยวเชฟอ้อย  สามารถ ซื้อเส้นซื้อลูกชิ้นได้ตามตลาดทั่วไป แต่หนูกลับโดนด่าประมาณว่า ถ้าไม่สั่งเส้นกับเค้าจะไม่ให้ขาย
-   แล้วเรื่องล่าสุดไปทราบว่าเชฟไปขายแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวแห้ง อำเภอละ1เจ้าของ คืออำเภอ ในราคา50000 แต่เชฟไป อนุญาตให้คนนี้ขายลูกชิ้นได้ด้วย ซึ่ง มันไม่ได้เพราะเชฟขายขาดให้แล้ว

ตอนนี้มีผู้เสียหายกับแฟรนไชส์นี้เยอะมากๆ เกิน40 คนค่ะตอนนี้  ที่ทุกคนไม่ออกมาพูดเพราะมีความหวังว่าขายไปแล้วจะได้เงินคืน แล้วกลัวเจ้าของแฟรนไชส์มายึดคืน  ซึ่งระบบทุกอย่างสร้างมาเพื่อเอาเปรียบผู้ซื้อแฟรนไชส์ทุกคน  เกือบฆตตเพราะความเครียด  แต่หนูจะไม่ยอมให้คนแบบนี้ลอยนวล ออกมาพูดว่าตัวเองเป็นคนดี ซึ่งความจริงไม่เลยค่ะ"

 

เชฟอ้อย เดือด ฟ้องเพจดังโพสต์ดราม่าแฟรนไชส์ลูกชิ้น ไม่รับคำขอโทษขอขมา

 

ล่าสุดทางเพจ CHARM GARDEN ร้านของเชฟอ้อย ได้แคปรูปโพสต์ดังกล่าวพร้อมแจ้งว่าจะดำเนินคดี ดังนี้

เนื่องจากในวันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2566 เวลา 1 ทุ่มโดยประมาณ มีเพจเพจหนึ่งได้ทำการลงข้อความและรูปภาพ ซึ่งข้อความดังกล่าว "เข้าข่ายการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พรบ. คอม" 

ทางเชฟอ้อย จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างถึงที่สุด ทั้งผู้โพสต์ ผู้ที่คอมเม้นต์ ในทางที่อาจจะก่อให้เกิดความเสียหาย และผู้ที่แชร์ต่อทางเชฟขอเรียนย้ำให้ทราบว่า ทางเชฟอ้อยจะดำเนินคดีข้อหา "หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พรบ.คอม" กับทุกคนที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ และจะไม่ขอรับคำขอโทษ คำขอขมา หรือยอมความใดๆ เพื่อให้เป็นเคสตัวอย่างต่อไป ….

 

เชฟอ้อย เดือด ฟ้องเพจดังโพสต์ดราม่าแฟรนไชส์ลูกชิ้น ไม่รับคำขอโทษขอขมา