กลุ่มเด็กนัดเล่นน้ำ ไม่รู้มีไฟรั่ว เพื่อนร้อนใจโดดช่วย สุดท้ายงมขึ้นมา 4 ศพ

กลุ่มเด็กนัดเล่นน้ำใกล้วัด ไม่รู้มีไฟรั่ว จมหาย 3 ชีวิต เพื่อนร้อนใจโดดช่วย สุดท้ายงมขึ้นมา 4 ศพ เผยผลชันสูตรเบื้องต้น

กลุ่มเด็กนัดเล่นน้ำไม่รู้มีไฟรั่ว เพื่อนร้อนใจโดดช่วย สุดท้ายงมขึ้นมา 4 ศพ : อีกหนึ่งเหตุการณ์สุดสลดเกิดขึ้นที่ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ซึ่ง ร.ต.อ.ณพชยกรธ์  โชติเนตร รองสารวัตร (สอบสวน) เจ้าหน้าที่สภ.น้ำยืนได้รับแจ้งเหตุ มีเยาวชนจมน้ำสูญหาย 4 ราย เหตุเกิดภายในหนองน้ำสาธารณะหนองแวง ตำบลโดมประดิษฐ์ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลน้ำยืนและกู้ชีพใกล้เคียงเข้าตรวจสอบ

 

กลุ่มเด็กนัดเล่นน้ำ ไม่รู้มีไฟรั่ว เพื่อนร้อนใจโดดช่วย สุดท้ายงมขึ้นมา 4 ศพ

 

ในที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำสาธารณะ ขนาดใหญ่ติดกับวัดหนองครก มีกุฏิกลางน้ำ มีทางเดินทอดยาวออกไปยังตัวกุฏิ ด้านบนฝั่งพบชาวบ้านกว่าและพลเมืองดีช่วยกันงมร่างเด็กชาย 4 คน ขึ้นมาจากน้ำ และทำการปั๊มหัวใจ เพื่อทำการยื้อชีวิต แต่ก็ไม่เป็นผล ทั้งหมดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่าได้แก่ 

1. นายธนากร อายุ 15  ปี 
2. ด.ช.ณัฐพล อายุ 14 ปี  
3. ด.ช.สุพชัย อายุ 12 ปี 
4. นายพงษ์พัฒ อายุ 16 ปี  


โดยทั้งหมดถูนำร่างตั้งบำเพ็ญกุศลพร้อมกันที่วัดหนองแวง ซึ่งเพื่อนของเด็กๆ ที่เสียชีวิตเล่าว่า เพื่อนๆ ได้นัดกันมาเล่นน้ำที่จุดเกิดเหตุ นายธนากร ด.ช.ณัฐพล ด.ช.สุพชัย ได้ลงไปเล่นน้ำกันก่อน โดยที่ตนเองและ นายพงษ์พัฒ อายุ 15 ปี อยู่ได้บนไม่ได้ลงไปเล่นน้ำด้วย จากนั้นทั้ง 3 คนที่กระโดดลงไปก่อนก็หายไป


ตอนแรกเพื่อนที่อยู่บนฝั่งไม่ได้เอะใจ แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้าตนไม่เห็นเพื่อนลอยขึ้นมาก็ใจคอไม่ดี จึงโทรหาพ่อให้ปู่ออกมาตามทั้งหมดขึ้นจากน้ำ แต่ด้วยความไม่มั่นใจ ตนจึงได้กลับเข้าบ้านไปตามหาว่าทั้งหมดกลับมามาหรือยัง แต่ก็ไม่มีใครพบเห็นจึงได้กลับไปดูที่สระน้ำอีกครั้ง พร้อมกับปู่ของนายธนากร และนายพงษ์พัฒ

กลุ่มเด็กนัดเล่นน้ำ ไม่รู้มีไฟรั่ว เพื่อนร้อนใจโดดช่วย สุดท้ายงมขึ้นมา 4 ศพ

 

เมื่อปู่มาถึงก็พยายามเรียก แต่ก็ไม่มีใครตอบ ปู่จึงได้ลงน้ำไปตาม เพราะคิดว่าทั้งหมดแกล้งตนไม่ยอมขึ้นมา แต่เมื่อปู่ลงไปกลับถูกไฟช็อต จึงตะโกนบอกนายพงษ์พัฒ ว่าอย่าลงมาไฟช็อต แต่ไม่ทันนายพงษ์พัฒกระโดดลงน้ำ พร้อมกับร้องว่า นายธนากร จมหายไป ปู่ตั้งสติได้จึงรีบดีดตัวกลับขึ้นมาเอาตัดไฟที่ศาลาพักญาติภายในวัดก่อนจะตามชาวบ้านมาช่วย

 


จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าที่บริเวณกุฏิ มีการลากสายไฟจากศาลาพักญาติของวัดหนองครก มาที่กุฏิกลางน้ำ ซึ่งไม่มีพระจำวัดมานานแล้วสายไฟอาจจะขาดชำรุด ทำไฟรั่วลงโครงเหล็ก ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรได้มีการชันสูตรเบื้องต้น ลงความเห็นว่าทั้งหมดเสียชีวิตจากการจมน้ำ ส่วนจะมีไฟฟ้ารั่ว หรือไม่จะทำหนังสือให้ทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเข้าตรวจสอบอีกครั้ง จากนั้นได้มอบร่างของทั้ง 4 คนให้ญาติบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองแวงต่อไป

กลุ่มเด็กนัดเล่นน้ำ ไม่รู้มีไฟรั่ว เพื่อนร้อนใจโดดช่วย สุดท้ายงมขึ้นมา 4 ศพ


ภาพจาก กองร้อยอาสารักษาดินแดน อำเภอ น้ำยืนที่ 8 จ.อุบลราชธานี