ตำรวจเดินเกมเงียบ จับเพิ่ม "แก๊งยิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด"

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. แถลง จับเพิ่ม "แก๊งยิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด" ยืนยัน วิน กับ เลาะ ที่ยังหลบหนี ตำรวจกำลังไล่ล่าอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 11:30 น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ระบุว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สั่งการให้เดินเกมเงียบ ในการปิดเมืองล่ามือปืน ที่ก่อเหตุเมื่อ 11 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนักศึกษาอุเทนถวายและครูเจี๊ยบเสียชีวิต ย่านคลองเตย 

ตำรวจเดินเกมเงียบ จับเพิ่ม "แก๊งยิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด"

ต่อมาเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 66 ได้เปิดปฏิบัติการรอบแรก จับกุมผู้ต้องหาได้ 9 ราย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการต่อเนื่องในการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่ออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการ โดยตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ทางตำรวจได้รวบรวมหลักฐานทั้ง พยานบุคคล ,พยานแวดล้อม และพยานวัตถุ จนพบกลุ่มไลน์ของคนกลุ่มร้าย และทราบว่ากลุ่มคนร้ายวางแผนทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ มีการรวบรวมเงินเพื่อเช่าเซฟเฮ้า / วางแผนการก่อเหตุ / หาปืน / หายานพาหนะในการหลบหนี / มีการฝึกยิงปืนจากรุ่นพี่ ซึ่งหลักฐานที่ได้มาคนร้ายมีเป้าหมายชัดเจนในการก่อเหตุ อีกทั้งคนกลุ่มนี้จะมีการรับน้องในวันที่ 12 พ.ย. จะต้องมีการก่อเกตุก่อนรับน้อง จึงลงมือก่อเกตุวันที่ 11 พ.ย. โดยมีการตระเตรียมการไว้แล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. จำนวน 14 หมายจับ ร่วมกันสมคบตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จำนวน 12 หมายจับ และ ให้การสนับสนุนผู้กระทำความผิด อีก 2 หมาย โดยมีการนำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย ตรวจค้น 14 จุด ทั่วกรุงเทพ และปริมณฑล โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 12 ราย ร่วมกันสมคบตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 10 ราย ให้การสนับสนุนผู้กระทำความผิด อีก 2 ราย เบื้องต้นจากการสิบปากคำผู้ต้องหาทุกคนยังคงให้การปฏิเสธ มีผู้ต้องหามีฟันเฟือง 5 รายที่ไหล่ซ้าย 2-4 อัน ตามผลงานความเชื่อของกลุ่ม

ตำรวจเดินเกมเงียบ จับเพิ่ม "แก๊งยิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด"

ทั้งนี้จากการประชุมกับทั้ง 2 สถาบัน ไม่ได้มีการปล่อยปละละเลย และพยายามหาทางแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง นักศึกษามีการแก้แค้นกลับไปกลับมาหลายครั้ง มีการวางแผนตั้งแต่รุ่นพี่ ถ้ามีคนใยกลุ่มต้องขึ้นศาลก็จะมีการจ้างทนายเพื่อสู้คดี รวมตัวกันว่าแนวทางการสืบสวนยังไง หาช่องว่างและพัฒนาการหลบหนี 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ยืนยันว่า วิน กับ เลาะ ที่ยังหลบหนี ตำรวจกำลังไล่ล่าอย่างต่อเนื่อง จะไม่เลิกไล่ล่าถ้ายังไม่ได้ตัว หากมีใครให้การช่วยเหลือ สนับสนุน พาหลบหนี ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน หรือ ญาติ มีโทษตามกฎหมายทั้งหมด และฝากถึงนักศึกษาทุกคน อยากให้ตั้งใจเรียน หาความรู้ ผิดไปแล้วขอให้ปรับตัวแก้ไข ผู้ปกครองก็ต้องใส่ใจดูแลลูกหลานท่านให้ดี ส่วนทางตำรวจมีหน้าที่ระงับเหตุ และจับกุมคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด