สลด ลูกมะพร้าวตกใส่ศีรษะแม่ชี เสียชีวิตในศูนย์ปฎิบัติธรรม

แม่ชีวัย 73 ปี ไปสอยลูกมะพร้าว นำมาประกอบอาหารเลี้ยงผู้ปฏิบัติธรรม สลดถูกลูกมะพร้าวตกใส่ศีรษะ เสียชีวิตเศร้า

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2566 มีรายงานข่าวเศร้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ได้รับแจ้งเหตุ ลูกมะพร้าวตกใส่ศีรษะแม่ชี เสียชีวิตภายในศูนย์ปฎิบัติธรรมวัดถ้ำสุมโณ หมู่ 1 ตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จ.พัทลุง จึงได้เดินทางยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีนครินทร์

 

สลด ลูกมะพร้าวตกใส่ศีรษะแม่ชี เสียชีวิตในศูนย์ปฎิบัติธรรม

โดยที่เกิดเหตุบริเวณใต้ต้นมะพร้าว ริมสระน้ำ หลังอาคารพักผู้มาปฎิบัติธรรม พบร่างของนางมาลี หรือ แม่ชีมาลี แซ่วุ่น อายุ 73 ปี ถูกลูกมะพร้าวตกใส่ศีรษะจนเสียชีวิตขณะที่กำลังยืนสอยลูกมะพร้าวจนลูกมะพร้าวตกลงมาใส่ศีรษะ นอนอยู่ในลักษณะคว่ำหน้าฟุบ อยู่ตรงพื้นใต้โคนต้นมะพร้าว ใกล้กันพบลูกมะพร้าว 3 ลูก และไม้สอยยาว 8 เมตร ตรงปลายคาดเคียวคมเอาไว้ 


ทั้งนี้ แม่ชีที่มาพบเห็นเป็นคนแรก เล่าว่าขณะที่เดินมาเอาของหลังอาคาร หันไปเห็นคล้ายกับผ้าตั้งกองอยู่ริมสระน้ำ จึงเดินเข้าไปดูพบว่าเป็นแม่ชีมาลี นอนสลบคว่ำหน้าอยู่บริเวณใต้โคนต้นมะพร้าว เมื่อเดินไปเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงรีบขอความช่วยเหลือก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้ามาดูในที่เกิดเหตุ และพบว่าเสียชีวิตแล้ว 
 

สลด ลูกมะพร้าวตกใส่ศีรษะแม่ชี เสียชีวิตในศูนย์ปฎิบัติธรรม

จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น ตรงบริเวณท้ายทอยศีรษะยุบลงไป คาดว่าน่าจะเกิดจากแรงกระแทกของลูกมะพร้าว เบื้องต้นคาดการณ์ว่ามีเลือดไหลในสมอง ทำให้สลบโดยเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างของแม่ชีมาลี ไปชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลอำเภอศรีนครินทร์ก่อนจะติดต่อญาติรับทราบและรับศพไปบำเพ็ญกุศลพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

ขอบคุณ FB : อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงเขตศรีนครินทร์