โรงเรียนดังยอมถอย หลังหมู่บ้านร้องเรียนรำคาญเสียงนกหวีด

ล่าสุดโรงเรียนนวมินทราชินุทิศ เบญจมราชาลัย ออกแถลงการณ์เปลี่ยนมาตรการดูแลความปลอดภัยในการข้ามถนนให้นักเรียนหลังโดนหมู่บ้านร้องเรียนรำคาญเสียงนกหวีด

จากกรณีดราม่าศิษย์เก่าโพสต์โรงเรียนโดนร้องเรียนรำคาญเสียงนกหวีด โดยผู้ร้องเรียนคือลูกบ้านในหมู่บ้านรอบโรงเรียนที่เพิ่งมาสร้างทีหลังกว่า 30 ปี ล่าสุดทางโรงเรียนได้ออกแถลงการณ์แก้ไขมาตรการการใช้นกหวีดเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งและอยู่ร่วมกับหมู่บ้านได้อย่างสันติ

 

โรงเรียนดังยอมถอย หลังหมู่บ้านร้องเรียนรำคาญเสียงนกหวีด

โรงเรียนดังยอมถอย หลังหมู่บ้านร้องเรียนรำคาญเสียงนกหวีด

 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก งานประชาสัมพันธ์ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย ได้โพสต์แถลงการณ์ ระบุดังนี้

โรงเรียนนวมินทราชินุทิศ เบญจมราชาลัย

เรื่อง การใช้นกหวีดอำนวยความสะดวกในช่วง 06.00-07-30 น. 

ตามที่นิติบุคคลหมู่บ้านได้รับแจ้งผู้พักอาศัยภายในหมู่บ้านหลังหนึ่ง เรื่อง เสียงนกหวีดที่เกิดจากการอำนวยความสะดวกให้กับรถยนต์ที่สัญจรไปมาในช่วง 06.00-07-30 น. นั้น

แม้การอำนวยความสะดวกดังกล่าวจะอยู่นอกเหนืออำนาจและหน้าที่ของโรงเรียนก็ตาม แต่ด้วยในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่นักเรียนเดินทางมาโรงเรียนเป็นจำนวนมาก อีกทั้งถนนบริเวณโดยรอบโรงเรียนมีทางสามแยกที่อยู่ใกล้เคียงกัน และนักเรียนเดินทางจากบ้านมาโรงเรียนในหลายทิศทาง

 มีนักเรียนจำนวนมากที่ต้องข้ามถนนเพื่อเดินทางเข้าโรงเรียนในช่วงเช้าซึ่งเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน จึงสุ่มเสี่ยงกับการเกิดอันตรายต่อนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนจึงได้จัดให้มีครูเวรรักษาการณ์ประจำจุดพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและตัวแทนนักเรียนของโรงเรียนช่วยอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณสามแยกด้านข้างโรงเรียนและบริเวณทางข้ามถนนบริเวณโดยรอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับนักเรียนและผู้สัญจร

แต่อย่างไรก็ดีการอยู่ร่วมกันระหว่างโรงเรียนและชุมชนโดยปราศจาก ความขัดแย้งก็เป็นสิ่งสำคัญ ด้วยชุมชนก็เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมและพัฒนาโรงเรียนและนักเรียนที่อยู่ในชุมชน โรงเรียนจึงได้แจ้งให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ ใช้สัญญาณมือหรือธงสีในการอำนวยความสะดวกการจราจร และใช้นกหวีดเท่าที่จำเป็น เหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับนักเรียนและผู้สัญจรต่อไป

จึงแจ้งมาเพื่อทราบ
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย
26 ธันวาคม 2566

 

โรงเรียนดังยอมถอย หลังหมู่บ้านร้องเรียนรำคาญเสียงนกหวีด
 

ขอบคุณ งานประชาสัมพันธ์ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย