สาวซื้อหม้อนึ่งออนไลน์ แต่ขาปลั๊กหัก ถามร้านกลับคำเดียว รีบเคลมให้อย่างไว

สาวช้อปออนไลน์ ของมาส่งถึงรู้ว่า "ขาปลั๊กหัก" โดนถามหาคลิปตอนเปิดกล่อง แต่พอถามกลับคำเดียว ร้านรีบเคลมให้อย่างไว

สาวซื้อหม้อนึ่งออนไลน์ แต่ขาปลั๊กหัก ถามร้านกลับคำเดียว รีบเคลมให้อย่างไว : เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยมีประสบการณ์สั่งของออนไลน์แล้วได้ไม่ตรงปก หรือ ได้สินค้ามาแล้ว แต่พอเปิดกล่องพัสดุออกมากลับต้องผิดหวัง เพราะสินค้าที่ได้เกิดชำรุดและเสียหาย แต่พอทักไปหาร้านค้ามักจะได้รับคำถามว่า "ได้ถ่ายวิดีโอตอนแกะไว้หรือไม่" 

สาวซื้อหม้อนึ่งออนไลน์ แต่ขาปลั๊กหัก ถามร้านกลับคำเดียว รีบเคลมให้อย่างไว

 

แน่นอนว่าหลายคนก็อาจจะมีลืมกันไปบ้าง จนทำให้ได้รับของชำรุดมาใช้ด้วยความไม่เต็มใจ แต่ปัญหานี้จะหมดไปทันทีหลังจากที่ได้ทริคแจ่มๆ จาก ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้สั่ง ปลั๊กไฟมาให้ ทว่าของดันชำรุด และเธอก็ได้รับคำถามข้างต้น แต่ก็ถามกลับคืน จนทางร้านต้องรีบเคลมของให้อย่างไว 

 

สาวซื้อหม้อนึ่งออนไลน์ แต่ขาปลั๊กหัก ถามร้านกลับคำเดียว รีบเคลมให้อย่างไว

โดยภาพและเรื่องราวดังกล่าวได้กลายเป็นไวรัลหนึ่งไปทั่วโลกออนไลน์ เมื่อ เฟซบุ๊ก Nattarawan Auy ได้ซื้อของกับร้านค้าออนไลน์ ซึ่งเธอได้สั่งหม้อนึ่งมา 1 ชิ้นในแอปพลิเคชันชื่อดัง ราคา 594 บาท แต่กลับพบว่าขาปลั๊กหัก จากนั้นเธอจึงได้ทักแชทหลังไมค์ไปบอกกับทางร้าน แต่สิ่งที่ร้านตอบกลับคือ ขอวิดีโอในการแกะสินค้า

 

 

สาวซื้อหม้อนึ่งออนไลน์ แต่ขาปลั๊กหัก ถามร้านกลับคำเดียว รีบเคลมให้อย่างไว

เมื่อโดนถามเช่นนั้น เธอจึงตอบกลับไปว่า เธอไม่มีคลิปตอนแกะของ แล้วทางร้านมีคลิปตอนแพ็กของหรือเปล่าว่าขาปลั๊กไม่หัก ทางร้านก็บอกว่าสินค้านั้นแพ็กมาจากโรงงาน ต้องขออภัยด้วย

สาวซื้อหม้อนึ่งออนไลน์ แต่ขาปลั๊กหัก ถามร้านกลับคำเดียว รีบเคลมให้อย่างไว


โดยที่เธอทวงถามไปว่าแล้วแบบนี้จะรับเคลมไหม เธอซื้อของมาก็อยากมาใช้งาน ไม่ได้เอามาหักเล่น แล้วสรุปทางร้านมีวิดีโอตอนแพ็กไหม ซึ่งสุดท้ายแอดมินก็ได้ประสานร้านค้า และจะส่งสินค้ามาให้ใหม่ใน 10 - 14 วันทำการ

สาวซื้อหม้อนึ่งออนไลน์ แต่ขาปลั๊กหัก ถามร้านกลับคำเดียว รีบเคลมให้อย่างไว


ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาให้ความเห็นว่า ตามกฎหมายแล้ว แม้คนขายจะติดสติ๊กเกอร์หน้ากล่องว่าให้ลูกค้าถ่ายคลิปเพื่อเป็นหลักฐานตอนเปิดกล่อง แต่การทำสัญญานั้นเป็นการทำสัญญาฝ่ายเดียว ผู้ซื้อไม่ได้ยินยอมหรือตกลงด้วย ไม่มีการเซ็นยินยอมที่จะถ่ายวิดีโอก่อนที่พัสดุจะมาถึง ดังนั้น ข้อความดังกล่าวจึงเป็นการแสดงเจตนาฝ่ายเดียว เป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม และถือเป็นโมฆะตามมาตรา 11

 


อย่างไรก็ตาม ขณะเดียวกัน ก็มีคนเผยว่า เหตุที่ร้านถามหาคลิปจากลูกค้า ไม่ใช่เพราะไม่อยากให้เคลม แต่ร้านอาจจะเอาหลักฐานไปเคลมกับบริษัทขนส่ง เช่น หากมีคลิปทั้งก่อนและหลังแกะ ก็จะทำให้ทราบว่าความผิดอยู่ที่ตรงไหน เป็นปัญหาที่การขนส่งหรือไม่ ซึ่งร้านสามารถเอาเรื่องนี้ไปร้องเรียนกับขนส่งได้

สาวซื้อหม้อนึ่งออนไลน์ แต่ขาปลั๊กหัก ถามร้านกลับคำเดียว รีบเคลมให้อย่างไว

 

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nattarawan Auy