โดนแล้ว ลงโทษ พนง.การทางพิเศษ โพสต์ ปีใหม่ "หมาขึ้นทางด่วนฟรี"

ล่าสุดกรณีดราม่าพนักงานการทางพิเศษโพสต์ปีใหม่หมาขึ้นทางด่วนฟรีแทบทุกสายโดนเรียกสอบ เจ้าตัวอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดนสั่งภาคทัณฑ์แล้ว

จากกรณีดราม่า พนักงานการทางพิเศษโพสต์ข้อความ ปีใหม่หมาขึ้นทางด่วนฟรีแทบทุกสาย จนกลายเป็นประเด็นเดือดในโลกออนไลน์ว่ามีความหมายเหยียดคนที่เดินทางในช่วงปีใหม่ใช่หรือไม่ ล่าสุดพนักงานคนดังกล่าวโดนสั่งภาคทัณฑ์แล้ว

 

โดนแล้ว ลงโทษ พนง.การทางพิเศษ โพสต์ ปีใหม่ "หมาขึ้นทางด่วนฟรี"

 

 

โดยก่อนหน้านี้ทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ภาพ เจ้าหน้าที่ กทพ. และมีแคปชั่นระบุว่า "หมามันตกใจพลุมั้งเลยวิ่งขึ้นบน "ทางด่วน" 555 ผู้บริหารว่ายังไง จนท.(บางคน)แจ้งว่าหมาขึ้นทางด่วนฟรี"

 

โดนแล้ว ลงโทษ พนง.การทางพิเศษ โพสต์ ปีใหม่ "หมาขึ้นทางด่วนฟรี"

 

โดยเป็นภาพของกลุ่มคนถือกล่องของขวัญเหมือนอยู่ในปาร์ตี้พร้อมเช็คอินที่ อาคารศูนย์บริหารการทางพิเศษแห่งประเทศไทย พร้อมข้อความว่า "ทำงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เป็นวันที่หมาขึ้นทางด่วนฟรีแทบทุกสายทาง"

 

ล่าสุดวันที่ 1 มกราคม 2566 มีรายงานว่า ผู้บริหารของ กทพ. ได้ลงโทษภาคทัณฑ์พนักงานคนดังกล่าว และการทางพิเศษแห่งประเทศไทยต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขอโทษผู้ใช้บริการและประชาชน มา ณ ที่นี้ด้วย

 

 

โดยนายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการ กทพ. ได้เรียกพนักงานคนดังกล่าวมาชี้แจงกรณีโพสต์ดังกล่าว ซึ่งพนักงานคนโพสต์ได้แจงว่า ทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพียงแค่ตั้งใจจะสื่อในพื้นที่ส่วนตัวว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ มักจะมีการจุดพลุ ซึ่งทำให้สุนัขตกใจ วิ่งขึ้นมาบนทางด่วนเป็นประจำทุกปี