ป้าแม่ค้าน้ำกระท่อม โดนรวบ ตำรวจมักกะสันจับจริง

ตำรวจมักกะสันจับจริง รวบป้าแม่ค้าน้ำกระท่อม ขายอยู่บริเวณริมถนนเพชรพระราม พร้อมยืนยัน น้ำกระท่อมต้มขายมีความผิด

  วันที่ 4 ม.ค. 67 ตำรวจมักกะสัน จับกุมป้าขายน้ำกระท่อม สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าบริเวณริมถนนเพชรพระราม มีการลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนพร้อมชุดจับกุมจึงเข้าตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว พบ น.ส.สมนึก (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี กำลังตักน้ำกระท่อมบรรจุขวดอยู่ 
 

ป้าแม่ค้าน้ำกระท่อม โดนรวบ ตำรวจมักกะสันจับจริง
จากนั้น เจ้าหน้าที่ จึงเข้าแสดงตัวพร้อมสอบถาม น.ส.สมนึก ให้การว่าได้ขายน้ำกระท่อมจริงโดยขายขวดละ 100 บาท เจ้าหน้าที่ จึงขอเข้าตรวจค้น จากการตรวจค้นพบ น้ำต้มใบกระท่อมบรรจุขวดขนาด 1,500 ซีซี จำนวน 5 ขวด แช่เย็นอยู่ในกล่องโฟมสำหรับแช่น้ำกระท่อม จากการสอบถาม น.ส.สมนึกฯ ให้การเพิ่มเติมว่า น้ำต้มใบกระท่อมที่แช่เย็นอยู่ในกล่องโฟมมีไว้เพื่อไว้ขายให้กับบุคคลทั่วไป โดยตนได้ขายน้ำต้มใบกระท่อมในราคาขวดละ 100 บาท

ป้าแม่ค้าน้ำกระท่อม โดนรวบ ตำรวจมักกะสันจับจริง
 

   เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขอตรวจสอบใบอนุญาตการตรวจอนุมัติและผ่านการประเมินความปลอดภัยของอาหาร จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของน้ำกระท่อมดังกล่าว พบว่า น.ส.สมนึก ไม่มีแสดงให้ เจ้าพนักงานชุดจับกุมเห็นว่าการกระทำของผู้ถูกจับเป็นความผิดฐาน “จำหน่ายอาหารที่มีพืชกระท่อมเป็นส่วนผสมโดยไม่ได้รับอนุญาต ฯ ( พ.ร.บ.อาหาร 2522 มาตรา 6 ( มาตรา 50, ปก.สธ. ฉบับที่ 424/2564 ลง 25 ก.พ. 2564 และ ปก.สธ. ฉบับที่ 430/2564 ลง 30 ธ.ค. 2564)” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา

ป้าแม่ค้าน้ำกระท่อม โดนรวบ ตำรวจมักกะสันจับจริง

    จากนั้นได้ควบคุมตัว น.ส.สมนึก พร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป