เปิดคำสารภาพ เด็กช่างอายุ 22 ปี บอกไม่รู้จักกันมาก่อน รับดื่มน้ำกระท่อมก่อนลงมือ อ้างไม่ได้ตั้งใจ แต่อีกฝ่ายมีอาวุธ

คำสารภาพ เด็กช่างอายุ 22 ปี บอกไม่รู้จักกันมา รับดื่มน้ำกระท่อมก่อนลงมือ : จับตาอย่างต่อเนื่องกรณีของ คนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ในการก่อเหตุยิงนักศึกษาเทคนิคดุสิตภายในซอยระนอง 2 เขตดุสิต กรุงเทพฯ จนเป็นเหตุให้เหยื่อเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบพบว่า นายอัครพล วัย 22 ปี เป็นผู้ลงมือยิงนักศึกษาเทคนิคดุสิต 16 ปี ซึ่งไม่นานมานี้มีรายงานว่า สามารถตามจับกุมตัว นายอัครพล ได้แล้ว 

 

คำสารภาพ เด็กช่างอายุ 22 ปี บอกไม่รู้จักกันมา รับดื่มน้ำกระท่อมก่อนลงมือ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีรายงานล่าสุดว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังจับกุม นายอัครพล หรือ ยีนส์ อายุ 22 ปี 1 ใน 3มือปืน ยิงนายพงศ์ภีระ อายุ 16 ปี นศ.ปวช.ปี 2 แผนกก่อสร้าง วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้น นายอัครพล ยอมรับว่า เป็นคนจริงจริง และส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับผู้เสียชีวิตมาก่อน 

 


"ผู้ก่อเหตุสารภาพว่า เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตจริง ก่อนเกิดเหตุ นายอัครพล พร้อมพวกคือ นายโอม และ นายอ๊อฟ ได้นั่งดื่มน้ำกระท่อมกันมา จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน โดย นายอัครพล มือปืนขี่รถมาเพียงคนเดียว ส่วนรถอีกคัน นายโอม เป็นคนขับขี่ ส่วนนายอ๊อฟเป็นคนซ้อนเพื่อจะมาก่อกวน และหาเรื่องกับกลุ่มผู้เสียชีวิต เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายอัครพล เคยเรียนสถาบันแห่งหนึ่งย่านฝั่งธน ซึ่งเป็นอริกับสถาบันของฝ่ายผู้เสียชีวิต"
 

คำสารภาพ เด็กช่างอายุ 22 ปี บอกไม่รู้จักกันมา รับดื่มน้ำกระท่อมก่อนลงมือ

 

นายอัครพล สารภาพอีกว่า เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ เจอผู้เสียชีวิตเดินอยู่ริมถนน จากนั้นเพื่อนผู้เสียชีวิต ขี่จักรยานยนต์มา และชวนให้นั่งซ้อนท้ายรถไปด้วย เป็นจังหวะเดียวกับที่กลุ่มคนร้ายขับรถติดตามมาทัน จึงขี่รถตามประกบกลุ่มของนายพงศ์ภีระ มีการพูดคุยมีปากเสียงกันและเกิดการชุลมุนต่อสู้กัน ซึ่ง น้องภู่ ชักอาวุธมีดแทงเพื่อน จึงใช้ปืนยิงใส่ไป 1 นัด ในระยะประชิดตัวทำให้นายพงศ์ภีระเสียชีวิต

คำสารภาพ เด็กช่างอายุ 22 ปี บอกไม่รู้จักกันมา รับดื่มน้ำกระท่อมก่อนลงมือ


จากนั้น ตนได้ขับรถหลบหนี โดยมี นายอ๊อฟที่ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ นั่งซ้อนท้ายไปด้วย ก่อนจะหลบหนีไปย่านฝั่งธน และถูกชุดสืบสวนจับกุมตัวได้ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 แยก 5

 


พร้อมกันนี้ นายอัครพล ยังเล่าต่อว่า ตนแค่ต้องการขี่รถไปหาเรื่องเท่านั้น ไม่ได้ต้องการจะก่อเหตุยิง แต่ระหว่างที่มีการต่อสู้กันด้วยการใช้อาวุธมีด จึงจำเป็นต้องใช้อาวุธปืนยิง ยืนยันไม่รู้จักกลุ่มของผู้เสียชีวิตมาก่อน

 

คำสารภาพ เด็กช่างอายุ 22 ปี บอกไม่รู้จักกันมา รับดื่มน้ำกระท่อมก่อนลงมือ