รู้แล้วสาเหตุ ถ.กาญจนาภิเษก ทรุดตัว 1 เมตร เกิดจากเรื่องนิดเดียวก่อนบานปลาย

รู้แล้วสาเหตุ ถนนทรุดตัวกาญจนาภิเษก เกิดจากชิ้นส่วนอุโมงค์หลุด ทำให้โครงสร้างดินของชั้นทางไหลลงอุโมงค์ เช้านี้ทรุดเพิ่มอีก

จากกรณีถนนทรุดตัว เส้นทางกาญจนาภิเษก ขาเข้า ในช่องทางคู่ขนาน มุ่งหน้าต่างระดับบางขุนเทียน-ถนนพระราม 2 ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (5 มกราคม 2567)

 

รู้แล้วสาเหตุ ถ.กาญจนาภิเษก ทรุดตัว 1 เมตร เกิดจากเรื่องนิดเดียวก่อนบานปลาย

 

ล่าสุด 6 มกราคม ได้มีการเผยสภาพในช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าถนนทรุดตัวลงกว่าเดิม ขณะที่การจราจรติดขัดมาก ท้ายแถวสะสมถึงต่างระดับบางโคลัด เจ้าหน้าที่ยังปิดการจราจรในช่องทางขนาน ส่วนช่องทางหลักก็ยังปิด 1 ช่องทางซ้าย โดยคาดว่าในเวลา 13.00 น. จะเปิดการจราจรได้ปกติ
 

ด้าน นายเกรียงไกร เดชไชยปราการ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงธนบุรี ระบุว่า เจ้าหน้าที่การประปานครหลวงได้ดำเนินการซ่อมแซมจุดที่รั่วไหลใต้ดิน ซึ่งอยู่ลึกลงไปประมาณ 25 เมตร โดยเจอจุดที่เป็นต้นเหตุให้น้ำรั่วไหลแล้ว พบว่าเกิดจากชิ้นส่วนของอุโมงค์หลุด ทำให้โครงสร้างดินของชั้นทางไหลลงไปในอุโมงค์ของการประปา

รู้แล้วสาเหตุ ถ.กาญจนาภิเษก ทรุดตัว 1 เมตร เกิดจากเรื่องนิดเดียวก่อนบานปลาย

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าจะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจเช็กระดับการทรุดตัว หากไม่มีการทรุดตัวเพิ่มจะทำการปรับระดับถนนชั่วคราว โดยใช้แอสฟัลท์ เพื่อคืนผิวการจราจร และยังต้องให้เจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง เพื่อประเมินสถานการณ์

 

เบื้องต้นจากรายงานไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่หากท่านไหนได้รับความเดือดร้อนจากกรณีถนนยุบครั้งนี้ ก็สามารถติดต่อไปได้ที่การประปานคนหลวง พร้อมยินดีรับผิดชอบและเยียวยาชดใช้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของการประปานครหลวงว่าจะทำอย่างไรในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ / ได้ข้อมูลว่า หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบชั้นหน้าดินใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการขุดต่อ เพื่อให้เกิดความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

 

 ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาของถนนที่ทรุดตัวลง ก็จะเร่งทำการฟื้นฟูถนนแบบชั่วคราวให้เสร็จภายในภายในวันนี้ ก่อนจะเปิดการจราจรช่วงเวลา 17.00 น. ทันที เพื่อให้พี่น้องประชาชนกลับมาใช้ถนนได้เป็นปกติ พร้อมทั้งจะสำรวจปรับปรุงถนนให้ใช้ได้อย่างถาวร โดยจะวางแผนการซ่อมแซมถนนไม่ให้กระทบกับพี่น้องประชาชน ซึ่งในเบื้องต้นจะซ่อมแซมในช่วงเวลากลางคืนและจะปิดถนน 4 ชั่วโมงต่อวัน

รู้แล้วสาเหตุ ถ.กาญจนาภิเษก ทรุดตัว 1 เมตร เกิดจากเรื่องนิดเดียวก่อนบานปลาย

สำหรับโครงการก่อสร้างของการประปานครหลวง เริ่ม ก่อสร้างตั้งแต่ปี 2564 และมีกรอบระยะเวลาในการก่อสร้างถึงปี 2569 โดยตามสัญญา 15 กิโลเมตร ตั้งแต่ถนนกัลปพฤกษ์ไปจนถึงบริเวณซอยประชาอุทิศ ซึ่งการขุดเจาะระยะแรก 1.3 กิโลเมตร บนถนนกาญจนาภิเษก เสร็จสิ้นแล้วประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โดยหลังจากนี้ก็จะเข้าสู่ระยะที่ 2 ที่จะต้องขุดเจาะไปอีก 1.3 กิโลเมตร เพื่อไปให้ถึงถนนกัลปพฤกษ์ต่อไป