พยานเล่า 6เดือนก่อนเพิ่งเพลิงไหม้ มีเสียงระเบิด อาจเกิดจากแผงโซล่าเซลล์

"ผกก.บางเขน" เผย 6 เดือนก่อน เคยเกิดเพลิงไหม้บ้านเสี่ยเจ้าของวัสดุก่อสร้าง มาแล้ว 1 ครั้ง พยานเล่า อาจเกิดจากแผงโซล่าเซลล์


กรณีเหตุไฟไหม้บ้านเสี่ยเจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้าง เมื่อวันที่ 6 ม.ค.67  ภายในหมู่บ้านนาราสิริ วัชรพล ซอยวัชรพล 1/3 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพ ส่งผลให้ มีผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นายธนดล อ่อนน้อม อายุ 22 ปี ลูกของนายไพโรจน์ เจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของบริษัทกิจการขายวัสดุก่อสร้าง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าแผงโซล่าเซลล์ขัดข้อง 


ความคืบหน้าล่าสุด 7 ม.ค.67 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน กล่าวว่า สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากสิ่งใด แต่จากการสอบถามพยานให้การว่า เมื่อ 6 เดือนก่อนเคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ คือได้ยินเสียงระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ ที่บ้านหลังดังกล่าวแต่ไม่รุนแรงขนาดนี้ และอาจจะมาจากแผงโซล่าเซลล์  

พยานเล่า 6เดือนก่อนเพิ่งเพลิงไหม้ มีเสียงระเบิด อาจเกิดจากแผงโซล่าเซลล์

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนสาเหตุหลักๆ ซึ่งทางพยานยืนยัน จากเสียงระเบิดคาดว่ามาจากไฟฟ้าขัดข้อง และแผงโซล่าเซลล์ โดยบ้านหลังดังกล่าวมีการติดตั้งโซล่าเซลล์มาแล้วกว่า 1-2 ปี 

 

พยานเล่า 6เดือนก่อนเพิ่งเพลิงไหม้ มีเสียงระเบิด อาจเกิดจากแผงโซล่าเซลล์

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ พฐ. จึงต้องมีการนำเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าผู้เชี่ยวชาญด้านอิเล็กทรอนิกส์ มาช่วยวิเคราะห์ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยนัดหมายภายในวันที่ 7 ม.ค.67  หรืออาจจะเป็นวันจันทร์ที่ 8 ม.ค.67 เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป