อัปเดตเหตุไฟไหม้เครื่องบิน สายการบิน JAL หลังชนเครื่องบินหน่วยยามชายฝั่ง สื่อท้องถิ่นรายงาน ลูกเรือ 5 คนที่สูญหายของเครื่องบินหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น เสียชีวิตทั้งหมด

   2ม.ค.67 กรณีเกิดเหตุไฟไหม้เครื่องบิน A350 สายการบิน JAL ขณะลงจอดบนรันเวย์ของสนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเที่ยวบินของ Japan Airlines ดังกล่าวมีผู้โดยสาร 367 คน และลูกเรือ 12คน ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถอพยพผู้โดยสาร 367 คน พร้อมลูกเรือทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนตำรวจญี่ปุ่นยืนยันว่า ลูกเรือของกองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่นทั้ง 5 คนที่สูญหาย เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว 

เครื่องบินไฟไหม้ ล่าสุด 5 ลูกเรือหน่วยยามชายฝั่งที่สูญหาย เสียชีวิตทั้งหมด
โดยความคืบหน้าจาก สำนักข่าวซินหัว เผย สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่าผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดบนเครื่องบินของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (ผู้โดยสาร 367 คน และลูกเรือ 12 คน) ซึ่งเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงที่ท่าอากาศยานฮาเนดะของกรุงโตเกียว ได้อพยพออกมาแล้ว

เครื่องบินไฟไหม้ ล่าสุด 5 ลูกเรือหน่วยยามชายฝั่งที่สูญหาย เสียชีวิตทั้งหมด


รายงานระบุว่าเครื่องบินแอร์บัส  A350-900 เที่ยวบิน 516 ของ Japan Airlines ที่เดินทางจากท่าอากาศยานชิโตเสะใหม่ในจังหวัดฮอกไกโดมายังท่าอากาศยานฮาเนดะของโตเกียว ได้ชนกับเครื่องบินของกองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่นหรือหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น หลังจากลงจอดที่ท่าอากาศยานฮาเนดะ


ทั้งนี้ ทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าดำเนินการดับเปลวไฟแล้ว โดยคลิปวิดีโอของสื่อท้องถิ่นแสดงเปลวไฟขนาดใหญ่ลุกโชนขึ้นมาจากด้านข้างเครื่องบินของสายการบินฯ ขณะจอดบนรันเวย์ ก่อนจะลุกลามเผาไหม้เครื่องบินทั้งลำ ด้านกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นเผยว่าท่าอากาศยานฮาเนดะได้ปิดการใช้งานรันเวย์ทั้งหมดเนื่องด้วยเหตุเครื่องบินชนกันนี้

เครื่องบินไฟไหม้ ล่าสุด 5 ลูกเรือหน่วยยามชายฝั่งที่สูญหาย เสียชีวิตทั้งหมด

นอกจากนี้สื่อท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น มีรายงานว่ามีการยืนยันลูกเรือบนเครื่องบินของกองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่นรอดชีวิต 1 คน และเสียชีวิต 5 ราย  ( ลูกเรือทั้งหมด 6ราย มี 5 รายที่สูญหาย) 

 

โดยเครื่องบินลำนี้ของกองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่น กำลังขนส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์สำหรับพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวในจังหวัดนิงาตะ หลังจากพื้นที่ตอนกลางของญี่ปุ่นเผชิญแผ่นดินไหวรุนแรงหลายครั้งเมื่อวันจันทร์ (1 ม.ค.67) ที่ผ่านมา

cr.xinhuathai