ครูหน้าชา ตรวจงานนักเรียนเจอคำตอบสะท้อนทัศนคติ ตามบุญกรรมใครมัน

คุณครูนาฏศิลป์โพสต์คลิปใบงานนักเรียนที่ให้การบ้านไปทำ ให้เวลา 2-3 อาทิตย์ กับชิ้นงานเดียวเจอคำตอบสุดหยาบคาย สะท้อนทัศนคติ

โลกโซเชียลกระหน่ำแชร์โพสต์ของคุณครูนาฏศิลป์รายหนึ่งที่ได้โพสต์รูปภาพใบงานของนักเรียนที่เขียนคำสุดหยาบคายเอาไว้ในใบงาน คุณครูบอกว่าเห็นแล้วได้แต่ปลง แล้วแต่บุญแล้วแต่กรรมของใครของมัน ที่โพสต์เพื่ออยากสะท้อนให้เห็นถึงความคิดและทัศนคติของเด็กสมัยนี้

 

ครูหน้าชา ตรวจงานนักเรียนเจอคำตอบสะท้อนทัศนคติ ตามบุญกรรมใครมัน

โดยคุณครูสั่งงานวิชานาฏศิลป์ ให้ทำใบงานเก็บคะแนน สรุปเนื้อหา Mind Mapping และให้เวลา 2-3 อาทิตย์ในการทำ แต่สิ่งที่ได้กลับมาทำเอาเหนื่อยใจและถึงกับต้องปลง

เพราะในใบงานของนักเรียนคนหนึ่งได้เขียนข้อความสุดหยาบคายเอาไว้กลางหน้ากระดาษ โดยงานที่สั่งครูให้โจทย์สรุปเนื้อหาเรื่อง นาฏยศัพท์ แต่ในแผ่นงานนักเรียนคนนี้ได้เขียนว่า ค..ย เอาไว้ กลางกระดาษ ไม่รู้ว่าเด็กทำเองหรือมีเพื่อนแกล้ง แต่ก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง

คุณครูโพสต์ภาพใบงานพร้อมข้อความว่า "ไม่ได้อยากเอามาประจาน ต่อว่าหรือใดๆ ..... เพียงแต่อยากสะท้อนทัศนคติของเด็กสมัยนี้ ตกต่ำ ย่ำแย่ พยายามอบรมสอนสั่งเสมอ แต่อย่างว่า หากเปรียบเปรยบัวสี่เหล่าคงเป็นเหล่าที่ 5 จำพวกเอาดินถมสระแล้วปูซีเมนต์ทับอีกที งาน 10 คะแนน ส่งมาต้องรับต้องให้คะแนน ให้เวลาทำเป็น2-3 อาทิตย์ กับชิ้นงานเดียว ให้ได้หมดค่ะ ปลงมานาน  ตามบุญกรรมใครมัน ไม่อคติ ไม่อาฆาต สุดท้ายก็อยู่ที่ทางใครทางมัน"

 

ครูหน้าชา ตรวจงานนักเรียนเจอคำตอบสะท้อนทัศนคติ ตามบุญกรรมใครมัน