"ผู้การแต้ม" ลุยฟ้องยูทูบเบอร์ชายหญิงปากแจ๋ว แจ้งข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังโดนด่าชั่ว-เลว ลั่นไม่รับกระเช้าขอโทษ

9ม.ค.67 ที่สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง "ผู้การแต้ม" พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีต รอง ผบช.น. เดินทางไปแจ้งความเอาผิด "ชายหญิงปากแจ๋ว" โดยเป็นยูทูบเบอร์อีก 2 ราย ในข้อหาหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

 

ซึ่งทั้งสองรายได้ด่าตนเองว่า "ชั่ว-เลว" การกระทำนี้ทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง ซึ่งก่อนหน้าตนได้ร้องทุกข์กล่าวโทษไปแล้ว ซึ่งตอนนี้พยานหลักฐานสมบูรณ์จึงได้เดินทางเข้ามามาแจ้งความ โดยเป็นการแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา 


โดย มือปราบหูดำ พล.ต.ต.วิชัย กล่าวอีกว่า  ตอนนี้ตนมีพยานหลักฐานต่างๆ ที่ระบว่าบุคคลทั้งสองได้มีการพูดจาให้ร้ายแก่ตนจริงๆ โดยจะนำส่งให้ศาลต่อไป ตนรับราชการมาเกือบ 40 ปี รับรางวัลมาเกือบ 20 กว่าครั้ง แต่บุคคลดังกล่าวกลับด่าตนว่าชั่ว ว่าเลว

ผู้การแต้ม ไม่ทน แจ้งจับยูทูบเบอร์ปากแจ๋วไลฟ์ด่า ไม่ต้องเอากระเช้ามาขอโทษ

อยากทราบว่าตนนั้นเลวอย่างไร ทั้งนี้คู่กรณีก็ไม่เคยติดต่อเข้ามา ซึ่งตนก็เป็นคนบอกเองว่าไม่จำเป็นต้องติดต่อมา ให้เรื่องไปถึงศาลค่อยว่ากัน ตนอยากทำให้เป็นตัวอย่างของสังคม ไม่ใช่นึกจะด่าใครก็ด่า แล้วมาขอโทษทีหลัง มันทำให้คนอื่นเขาได้รับความเสียหาย อีกอย่างปัจจุบันตนก็ทำงานเป็นอาจารย์ที่ต้องสอนผู้อื่นๆ มันย่อมทำให้ภาพลักษณ์ของตนนั้นดูไม่ดีได้

ผู้การแต้ม ไม่ทน แจ้งจับยูทูบเบอร์ปากแจ๋วไลฟ์ด่า ไม่ต้องเอากระเช้ามาขอโทษ

ผู้การแต้ม ไม่ทน แจ้งจับยูทูบเบอร์ปากแจ๋วไลฟ์ด่า ไม่ต้องเอากระเช้ามาขอโทษ


นอกจากนี้ ตนเองเป็นบุคคลสาธารณะ แต่ก็ไม่สมควรจะถูกกล่าวหาว่าชั่วหรือเลว วิพากษ์วิจารณ์ทำได้แต่ไม่ใช่การหมิ่นประมาทจนทำให้ผู้อื่นเขาได้รับความเสียหายหรือเกิดความเกลียดชัง ในส่วนของเรื่องการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย หากต้องเรียกตนจะนำเงินที่ได้ทั้งหมดบริจาคให้เป็นการช่วยเหลือแก่เด็กพิการทางสมอง

 

ยืนยันไม่รับกระเช้าขอโทษและจะเอาเรื่องถึงที่สุด