สิ้นลาย รวบแล้ว ชายถืออาวุธ บุกอาคารมาลีนนท์

ชายเมาอาละวาดมีอาวุธมีด บุกหน้าอาคารมาลีนนท์(ฝ่ายข่าว) ถนนพระรามที่สี่  แขวงคลองตัน ล่าสุดโดยเจ้าหน้าที่รวบแล้ว

วันที่ 09 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 10.40 น. ที่ บริเวณหน้าอาคารมาลีนนท์(ฝ่ายข่าว) ถนนพระรามที่สี่  แขวงคลองตัน   เขตคลองเตย  กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จับกุม ผู้ก่อเหตุ นาย อิสมาแอล อ่อนเล็ก  อายุ 34 ปี คนร้ายเป็นชาย 1 คน รูปร่างสูงผิวดำ-แดง สูงประมาณ167 ซ.ม. ผมยาวนุ่งโสร่ง ไม่สวมเสื้อ

สิ้นลาย รวบแล้ว ชายถืออาวุธ บุกอาคารมาลีนนท์

ตามวันเวลาและสถานที่ที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสน.ทองหล่อ แจ้งเหตุชายเมาอาละวาดมีอาวุธมีดที่ บริเวณหน้าอาคารมาลีนนท์ (ฝ่ายข่าว) ถนนพระรามที่สี่  แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร จึงได้ไปตรวจสอบ พบ นาย อิสมาแอล อ่อนเล็ก (ทราบชื่อภายหลัง) เดินถือมีดของกลางดังกล่าวอยู่ เอะอะโวยวาย เซไปเซมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าเจรจาต่อรองในเบื้องต้นแต่ไม่เป็นผล ร.ต.อ.กิตติเทพ แสงชาฯ

สิ้นลาย รวบแล้ว ชายถืออาวุธ บุกอาคารมาลีนนท์

จึงได้ตัดสินใจในการยุทธวิธีทีมชุดไม้ง่ามและใช้ปืนไฟฟ้า (TASER) ในการระงับเหตุครั้งนี้เนื่องจากไม่สามารถเข้าตรวจค้นจับกุมได้ ผลการตรวจค้น พบ อาวุธมีปลายแหลมสีดำ ความยาวขนาดประมาณ ๑๑.๕ นิ้ว(มราบภายหลัง)  จำนวน ๑ เล่ม อยู่ในมือขวาที่ผู้ต้องหาถืออยู่ในขณะตรวจค้น จึงได้สอบถาม  นาย อิสราแอล ฯ รับว่ามีดของกลางดังกล่าวอยู่ในความครอบครองของตนจริง โดยนำมีดติดตัวมาเพื่อป้องกันตัว จึงได้จับกุมแจ้งข้อกล่าวหาและข้อหาให้ทราบว่าการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐาน “  พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ” จากนั้นจึงนำตัวผู้ถูกจับส่งพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการป้องกันและปราบปรามในครั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รอง ผกก.ป.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า สายตรวจได้มีการฝึกทางยุทธวิธีโดยตลอด 
ต้องระมัดระวังคนที่มีลักษณะเช่นนี้ เพราะมีอาวุธ ต้องประเมินสถานการณ์และรีบลงมือ ไม่งั้นจะเกิดความสูญเสียซึ่งทางฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อ ได้มีการฝึกทบทวนยุทธวิธี ในรูปแบบการใช้ไม้ง่าม การใช้ปืนเทเซอร์ อื่นๆ อยู่เป็นประจำ ซึ่งจะทำให้ผู้ก่อเหตุ ประชาชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความปลอดภัยครับ

สิ้นลาย รวบแล้ว ชายถืออาวุธ บุกอาคารมาลีนนท์