"แพรรี่" ฟาดไม่ยั้ง บอกปีชงมีไว้หลอกคนโง่ วิธีแก้ชงมีแต่เสียเงิน

"แพรรี่ ไพรวัลย์" ฟาดไม่ยั้ง ปีชงมีไว้หลอกคนโง่ ฝากถึงพวกชอบหากินกับความเชื่อคน ชี้ใครจะเชื่อก็เชื่อไป แต่ฉันมีหน้าที่เตือนสติคน

เรียกว่าเป็นคลิปไวรัลที่มาแรงในข้ามคืน เมื่อ แพรรี่ ไพรวัลย์ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้ออกมาอัดคลิปวิดีโอตอบคำถามชาวเน็ต หลังมีคนเข้ามาถามแพรรี่ว่า เชื่อเรื่องปีชงไหม ซึ่งงานนี้ แพรรี่ ก็ได้ตอบกลับแบบแซ่บๆว่า "ความเชื่อเรื่องปีชงมีไว้หลอกคนโง่"

 

แพรรี่ ฟาดไม่ยั้ง บอกปีชงมีไว้หลอกคนโง่ วิธีแก้ชงมีแต่เสียเงิน

โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าว แพรรี่ ได้บอกว่า "ใช้ชีวิตมา ต่อให้เป็นปีที่ไม่ชง ไม่เกิดปัญหาเลยเหรอ ใช้ชีวิตมา 300 กว่าวัน คือชีวิตดีมากว่างั้น ปีนี้ไม่ชงก็เลยสบาย ทำอะไรชิล ๆ ทำอะไรดีหมดทั้งปี มีเหรอ ไม่มีค่ะ ต่อให้ไม่ชง ชงหรือไม่ชง ชีวิตต้องมีปัญหา


มีใครกล้าบอกไหม สมมติปีที่แล้วไม่ชง ชีวิต 365 วัน ที่ผ่านมาดีหมด ไม่มีปัญหา ไม่ติดขัด มีหรอ มันไม่มี ปีชงมันมีไว้สำหรับหลอกคนโง่ค่ะ"


ก่อน แพรรี่ จะเสริมว่า "เพราะมันขายของได้ไง ถ้ามันบอกว่ามันชง ปีชงตามมาด้วยการทำพิธีกรรม ทุกอย่างแก้ได้ด้วยการเสียเงิน หรือจะเถียง ที่มันบอกว่ามีเคราะห์ ที่มันบอกว่ามึงชง เดี๋ยวมันให้วิธีแก้ชง แต่วิธีแก้ชง ก็คือเสียเงินแน่นอน เดี๋ยวมันแนะนำให้ไปทำพิธีวัดนู้นวัดนี้ แต่เสียเงิน"

 

แพรรี่ ฟาดไม่ยั้ง บอกปีชงมีไว้หลอกคนโง่ วิธีแก้ชงมีแต่เสียเงิน


แพรรี่ ยังบอกอีกว่า "จะไปชงกับใครก็ไป แต่ไม่ได้ชงกับกูแล้วคนนึง ไม่ได้กินเงินกูค่ะ ไม่ต้องมาชงกับกู กูชงเองได้ ลองคิดดูให้ดี ใช้สติปัญญาให้ดีว่าไอ้ที่เขาบอกว่าคุณชง ปีโน้นคุณชง มันตามมาด้วยอะไร หนึ่งปุ๊บ ถ้าเขาบอกว่าปีนี้คุณชงปุ๊บ คุณไม่สบายใจละ ถ้าเขาบอกราศีนี้ชง ร้อยทั้งร้อย คนที่เชื่อเรื่องดวง เชื่อเรื่องราศี ฟังแล้วไม่สบายใจ


เมื่อไม่สบายใจ ตามมาด้วย การต้องทำอะไรสักอย่างหนึ่ง เพื่อแก้ชง เพราะเชื่อว่า การทำพิธี สิ่งที่ไม่ดี หรือ สิ่งที่ชง จะไม่เกิด เสียเงิน มึงเสียเงินแน่นอน มากน้อยต้องเสีย แล้วจะไปเชื่อทำไม ความเชื่อที่ทำให้เราต้องเสียเงินเสียทอง ความเชื่อที่ทำให้เราไม่สบายใจ เราจะไปเชื่อทำไม"

 

แพรรี่ ฟาดไม่ยั้ง บอกปีชงมีไว้หลอกคนโง่ วิธีแก้ชงมีแต่เสียเงิน

นอกจากนี้ แพรรี่ ยังฝากถึงคนที่หากินกับความเชื่อว่า ระบุว่า "ถ้าหากินกับความเชื่อแบบนี้ มึงต้องเจอกู มึงหลอกคนได้หลอกไป แต่มึงเจอกูแน่นอน พวกหากินกับความเชื่อคน อาชีพมีเยอะแยะ มีมือมีเท้าก็ไปทำสิ มาหลอกกับความเชื่อของคน เดี๋ยวจัดพิธีไหว้ของดำ ราหู ถามหน่อย พระพุทธเจ้าบอกไว้ในพระไตรปิฎกเล่มไหน ไหว้ของดำ ไหว้ราหูเนี่ย พระไตรปิฎกเล่มไหนสอน


พวกหมอดูทำไป ก็ยังทำเนานะ มันเป็นอาชีพ แต่เดี๋ยวนี้ลามไปยังวัด พาคนไปสวดสะเดาะเคราะห์ มีในไหนเนี่ยพระไตรปิฎก ชีวิตง่ายขนาดนั้นไม่ต้องมีศาสนาพุทธค่ะ ไปนั่งเอาสายสิญจน์พันหัว ไม่เอาพันคอไปเลยแหละ จะได้หมดทุกข์ไปเลย"


แพรรี่ ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า "คุณจะเชื่อก็เชื่อไป ตนไม่ได้ว่าไร คุณจะทำ ก็ทำไป ตนไม่ได้ว่าอะไร แต่มีคนมาถาม ก็จะพูดแบบนี้ เพราะตนไม่เชื่อ ตนมีหน้าที่ให้สติคน ไม่ได้ไปล้ำเส้นความเชื่อพวกคุณนี่ ถ้าตนไปพังพิธีคุณ ว่าไปอย่าง"